Webike giới thiệu các mẫu xe mô tô 400cc được yêu chuộng nhất trong thập niên 70. Các mẫu xe này hiện đang được trưng bày tại bảo tàng xe ô tô và xe máy Honda Collection Hall nằm ở Twin Ring Motegi, Haga-gun, tỉnh Tochigi
Mời các bạn xem video lái thử sau đây của các phiên bản xe 400cc trong thập niên 70.
HONDA DREAM CB400FOUR
Dream CB400 Fours được trang bị động cơ OHC 408cc 4 kỳ 4 xi lanh thẳng hàng làm mát bằng gió và hộp số sàn 6 cấp, đem đến công suất đầu ra tối đa, điều hiếm có thời bấy giờ. Phong cách thiết kế “cafe racer”, cho thấy xu hướng mới nhất ở Châu Âu và Hoa Kỳ vào thời điểm đó. Bộ khung đôi cứng cáp và dẻo dai. Tay lái và yên xe thấp, cũng như chỗ để chân được định vị tốt để bạn vận hành xe một cách ổn định.
Video về DREAM CB400FOUR 1974
HONDA Dream CB400 FOUR-II
DREAM CB400 Four II đã được phát hành vào ngày 6 tháng 3 năm 1976, với số lượng sản xuất 5.500 chiếc. Chiếc xe được trang bị ghi-đông cao kiểu mới. Đây là mẫu xe máy duy nhất thuộc dòng 4 xi-lanh cho phép người dùng lựa chọn 1 trong 2 kiểu ghi đông tùy theo ý thích với giấy phép giới hạn (400cc trở xuống). Kiểu dáng chính thống của CB400 Four II mang lại cảm giác lái dễ chịu, nơi bạn có thể vào cua và chạy theo các kiểu xe khác.
Phiên bản kỷ niệm 60 năm dòng Honda CB: 1976 Dream CB400 FOUR-II
Video về DREAM CB400FOUR 1976
HONDA HAWK CB400T-AT [HONDAMATIC] 1978
HONDA HAWK CB400T-AT (với Hondamatic) được cung cấp sức mạnh bởi động cơ 4 thì OHC 3 van, 3 xi lanh song song 395cc làm mát bằng không khí. Mô hình này là một chiếc mô tô hộp số tự động dựa trên HAWK II được trang bị bộ chuyển đổi mô-men xoắn 2 tốc độ như EARA. Động cơ được thiết lập để tập trung vào dải vòng tua trung bình và thấp phù hợp với đường phố hơn HAWK II.
Video lái thử xe HONDA HAWK CB400T-AT [HONDAMATIC] 1978
HONDA WING GL400
HONDA GL400 WING, là một mẫu anh em của GL500, kết hợp tính năng đường dài và thể thao. Đó là một mô hình xe để du lịch độc đáo sử dụng động cơ V đôi, trục khuỷu đặt nằm ngang và truyền động bằng trục láp. Mặc dù đó là động cơ OHV, nó tạo ra vòng tua cao hơn 10.000 vòng / phút. Động cơ 4 thì OHV 4 van V-Twin – 2 xi-lanh đôi, làm mát bằng chất lỏng, dung tích động cơ 396cc, tạo ra công suất tối đa 40ps tại 9.500 vòng / phút, khiến nó trở thành một chiếc mô tô thể thao phân khối lớn nhanh nhẹn và thoải mái trên đường dài.
Test Video về WING GL400 1978
HONDA HAWK CB400N
HONDA HAWK III CB400N với hiệu suất tuyệt vời và hiệu suất thể thao cao được phát hành vào ngày 21 tháng 8 năm 1978 và được thêm vào dòng sản phẩm HONDA HAWK. CB400N áp dụng thiết kế kế thừa ấn tượng của CB900F, mẫu sportbike hàng đầu của HONDA lúc bấy giờ. Nó có động cơ và thân của HAWK II. Động cơ hiệu suất cao 395cc, OHC 3 van, 2 xi-lanh, công suất 40 mã lực. Với hiệu suất lái được cải thiện, phanh đĩa đôi được trang bị cho bánh trước, cung cấp lực phanh chính xác và cho phép người lái tận hưởng cảm giác lái tốc độ cao với nhiều cảm giác an toàn hơn.
Test Video về HONDA CB400N 1978
HONDA Super Hawk III
Super Hawk III nổi bật với động cơ 4 thì OHC 3 van, 2 xi lanh song song, dung tích 395cc làm mát bằng không khí. Kính chiếu hậu chống rung và có thiết kế tương tự như được sử dụng trên CBX. Đó là một cơ chế có thể được điều chỉnh tự do để phù hợp với sở thích của người lái. Chìa khóa chính và khóa cổ được tích hợp dễ sử dụng và thuận tiện.
Video thử nghiệm HONDA Super Hawk III 1980
Tags: xe mô tô 400cc