Green Team 42 Lycee St Claire sẽ chuyển từ đua một lần mỗi năm tại Giải vô địch thế giới sức bền FIM sang thực hiện chiến dịch kéo dài cả mùa giải nhờ vào việc tạo ra Giải vô địch thế giới sức bền FIM cho năm 2025.
Hạng mục hoàn toàn mới dựa trên sản xuất cung cấp một cấp độ đầu vào dễ tiếp cận cho EWC từ các sự kiện quốc gia, đóng vai trò là điểm khởi đầu trên con đường dẫn đến đỉnh cao của kim tự tháp đua sức bền.
Trước đây chỉ giới hạn ở Bol d’Or, bản chất giá cả phải chăng của FIM Endurance World Trophy có nghĩa là Green Team 42 Lycee St Claire có thể sử dụng các nguồn lực của mình để mở rộng sự tham gia EWC của mình để bao gồm 24 Heures Motos và 8 Hours of Spa Motos.
Đội đã tuyển dụng Julien Bonnet, người đã ra mắt EWC vào năm 2019, để hợp tác với tân binh Gabriel Sanchez và Corentin Garcia. Một tay đua thứ tư đang được xem xét.
Quản lý đội Antoine Garcia đã giải thích về sức hấp dẫn của FIM Endurance World Trophy đối với Green Team 42 Lycee St Claire.
“Lý do chính là tài chính,” Garcia cho biết. “Với ngân sách cho một cuộc đua duy nhất trong hạng mục Superstock như Bol d’Or, chúng tôi nghĩ rằng chúng tôi có thể tổ chức ba cuộc đua trong hạng mục Sản xuất mới. Để chuẩn bị một chiếc xe đạp cho các hạng mục Superstock hoặc EWC, các bộ phận đua rất đắt tiền và nhiều, đặc biệt là bình nhiên liệu bền bỉ và hệ thống tiếp nhiên liệu bắt buộc. Đối với một cuộc đua kéo dài 24 giờ, bạn cần ba bình. Trong hạng mục Sản xuất, chúng tôi đua với các bình tiêu chuẩn, dễ dàng tìm thấy trong các cửa hàng và hầu như không cần phải sửa đổi. Chúng tôi đã tiết kiệm được vài nghìn euro cho mỗi bình. Sau đó, với quan hệ đối tác Dunlop/FIM EWC, ngân sách lốp xe cũng sẽ được cắt giảm đôi chút. Cuối cùng, các sửa đổi được ủy quyền cho xe đạp bị hạn chế rất nhiều theo các quy định, điều này cũng hạn chế chi phí.”
Bên cạnh việc tiết kiệm chi phí rõ ràng, Garcia chỉ ra một số lợi ích khác khi tham gia Giải vô địch thế giới sản xuất FIM.
“Có khía cạnh thể thao khi tổ chức toàn bộ giải vô địch chứ không chỉ một cuộc đua”, ông nói. “Ba cuộc đua châu Âu diễn ra trên các đường đua danh giá và các cuộc đua 24 giờ thực sự phổ biến. Khả năng được đua trước đám đông cũng đóng một vai trò. Sau đó, chúng tôi tự nhủ rằng nếu chúng tôi lọt vào top năm ở hạng mục Sản xuất, chúng tôi sẽ dễ thấy hơn so với vị trí thứ 15 ở hạng mục Siêu cổ phiếu. Và với một chút khả năng hiển thị hơn, điều đó có thể giúp chúng tôi tìm được thêm một vài đối tác nữa”.
Green Team 42 Lycee St Claire đang chuyển từ sức mạnh của Yamaha sang sức mạnh của Kawasaki cho suất tham dự Giải vô địch sức bền thế giới FIM năm 2025 thông qua liên minh với một đại lý Kawasaki do Yann Gagnoud điều hành. Dự án này cũng sẽ được hỗ trợ bởi 10 sinh viên từ Sainte Claire Education, thông qua một thỏa thuận hợp tác.
Với các đội đua FIM Endurance World Trophy tiếp nhiên liệu bằng cách thay thế bình nhiên liệu tiêu chuẩn bằng bình dự phòng trong mỗi lần dừng đỗ thay vì sử dụng hệ thống tiếp nhiên liệu nhanh để bổ sung cho các bình nhiên liệu theo thông số kỹ thuật của cuộc thi, Đội Green Team 42 Lycee St Claire ước tính sẽ thực hiện 38 lần dừng đỗ trong giải Bol d’Or thay vì 26 lần khi thi đấu ở hạng mục Superstock.
“Đội của chúng tôi được xây dựng với sự hỗ trợ của một trường dạy nghề,” Garcia cho biết. “Có 10 thanh niên từ trường trung học trong đội. Việc đào tạo những thanh niên này thực sự rất quan trọng đối với các giáo viên. Trong hạng mục Sản xuất, chúng tôi lên kế hoạch cho 38 lần tiếp nhiên liệu tại Bol d’Or năm nay so với 26 lần vào năm ngoái trong hạng mục Superstock. Chúng tôi sẽ tổ chức ba cuộc đua để việc đào tạo những người trẻ tuổi do đó sẽ vừa mang tính định tính hơn nhiều vừa mang tính định lượng hơn nhiều. Đối với trường học và những người trẻ tuổi, việc lựa chọn hạng mục Sản xuất sẽ có lợi.”
The 24 Heures Motos forms the opening round of the four-event 2025 EWC season from 17-20 April. Ticket information is available HERE.