X

Giải thích EWC: Suzuka 8 giờ dùng thử Top 10

Như với tất cả các sự kiện EWC, hai phiên đủ điều kiện cho tất cả các nhóm tay đua được tổ chức ngoài việc kiểm tra, thực hành miễn phí và thực hành ban đêm. Tuy nhiên, Cuộc đua sức bền 8 giờ Coca-Cola Suzuka lần thứ 45 cũng có loạt sút luân lưu thử nghiệm Top 10 để quyết định 10 vị trí đầu tiên trên lưới xuất phát cho vòng ba của Nhà vô địch thế giới FIM Endurance.

Tiếp theo Vòng loại thứ hai, 10 đội nhanh nhất theo phân loại tổng hợp sẽ tiến vào Top 10 Thử nghiệm vào chiều nay.

Hai tay đua mỗi đội tham gia, mỗi tay đua sẽ có một vòng bay để ấn định thời gian sau vòng khởi động. Đội đứng thứ 10 nhanh nhất sau Vòng loại thứ hai sẽ về nhất cùng với đội nhanh nhất từ ​​vòng loại cuối cùng đến chạy trong Top 10 Thử nghiệm.

Sau đó, thời gian vòng đua của hai tay đua của mỗi đội được kết hợp để hoàn thành lưới xuất phát cuối cùng cho cuộc thi kéo dài tám giờ vào Chủ nhật. Điểm đủ điều kiện 5-4-3-2-1 được trao sau cuộc thử nghiệm Top 10 thay vì sau khi hoàn thành Vòng loại thứ hai, trường hợp này xảy ra tại các sự kiện EWC khác.

XEM TỪ BÀI HÁT VỚI KAREL HANIKA
Ngôi sao người Séc của Yamalube YART Yamaha EWC, Karl Hanika, đưa ra quan điểm của mình về Top 10 Thử nghiệm và cách thực hiện đúng:
 “Đây là lần đầu tiên của tôi vào năm ngoái và điều đó không hề dễ dàng chút nào vì thông thường bạn đã quen với việc vượt qua vòng loại và hầu hết các thời gian bạn có thể nhanh hơn một chút ở vòng bay thứ hai. Với Thử nghiệm Top 10, tất cả chỉ diễn ra trong một vòng đua và bạn phải thực hiện rất nhiều vòng đua để làm nóng lốp đúng cách cũng như mọi thứ khác. Nhưng đó là một trải nghiệm tuyệt vời, về cơ bản bạn cố gắng giảm bớt áp lực và chỉ tập trung vào vòng đua, cố gắng hết sức và chỉ đơn giản là tận hưởng vì luôn lái chiếc xe đạp này với lốp đủ tiêu chuẩn là một điều gì đó đặc biệt. Có những điểm cho chức vô địch mà chúng tôi muốn giành lấy và đây là mục tiêu của chúng tôi, bất kể tôi có kịp thời hay đó là đồng đội của tôi ”.

DỰ ÁN TẠM THỜI TOP 10 DÒNG THỬ 2024
Các đội sau đây, bao gồm bốn đội EWC thường trực có kỷ lục, sẽ tranh tài trong Top Trial từ 15h30:

Đội ngũ chính thức của Yamalube YART Yamaha EWC*
Đội đua Ducati Kagayama
Nhóm HRC với Bưu điện Nhật Bản

Yoshimura SERT Motul*
Astemo Honda Dream SI Racing
Nhóm SDG HARC-PRO. Honda
Đội đua AutoRace Ube
Đội đua sức bền thế giới BMW Motorrad*
F.C.C. TSR Honda Pháp*
Honda Dream RT Sakurai Honda
*Đội ngũ thường trực của FIM EWC

Tags:
Tags: FIM EWC