X

EWC Take Five với James Westmoreland

Sau khi đảm nhiệm vai trò là tay đua dự bị không thể thiếu cho đội Viltaïs, bao gồm chiến thắng tại Bol d’Or 2022 và danh hiệu Independent Trophy liên tiếp, James Westmoreland đang làm những gì anh ấy làm tốt nhất bằng cách tham gia đua xe một lần nữa tại Giải vô địch thế giới FIM Endurance với đội Superstock dẫn đầu 3ART Best of Bike.

Tay đua người Anh, 36 tuổi, đã dành thời gian chuẩn bị cho giải đua 24 Heures Motos mở màn mùa giải EWC vào tháng tới tại Le Mans, giải đấu mà anh sẽ tham gia trên chiếc Yamaha được trang bị lốp Dunlop, để trả lời năm câu hỏi chính.

Bạn đang chuyển từ tay đua dự bị trở lại thành tay đua trong EWC, điều đó tuyệt vời như thế nào?
“Tôi thực sự phấn khích về điều đó. Tôi đã ở Viltaïs trong một thời gian dài ở vị trí hiện tại nên đây là một sự thay đổi nhưng đó thực sự là điều tôi cần, điều tôi cần cho giai đoạn tiếp theo trong sự nghiệp của mình. Tôi đã tham gia một vài cuộc đua British Superbike cuối cùng vào năm ngoái và tôi nhận ra mình đã nhớ đua xe đến mức nào. Đó là sự xác nhận mà tôi cần. Với tình hình tại Viltaïs, thời điểm thực sự hoàn hảo, đã đến lúc phải bắt tay vào lại.”

Khi bạn giành chiến thắng tại Superstock ở 24 Heures Motos năm 2019, bạn là người mới tham gia EWC nhưng bạn tham gia 3ART Best of Bike với rất nhiều kinh nghiệm. Điều đó quan trọng như thế nào?

“Tôi có rất nhiều kinh nghiệm từ nhiều giải vô địch khác nhau trong một thời gian dài. Ngay cả khi tôi không trực tiếp tham gia đua ở EWC trong ba hoặc bốn năm qua, tôi vẫn ở bên một trong những đội đua tốt nhất. Tôi cảm thấy mình có thể mang lại rất nhiều thứ, và kinh nghiệm là chìa khóa cho sức bền.”

Về cơ bản, việc chuyển từ Formula EWC xuống Superstock có làm bạn thấy khó chịu không?
“Hoàn toàn không, không một chút nào. Tôi không thể nào tham gia một đội Formula EWC hàng đầu vì đã không đua trong vài năm qua. Tôi mong muốn được đua để giành chiến thắng và đứng trên bục vinh quang. Tôi đã có các lựa chọn Formula EWC, nhưng tôi không muốn không cạnh tranh trong Formula EWC, tôi muốn cạnh tranh trong Stock và cố gắng đạt được điều gì đó.”

Tham gia 3ART Best of Bike có nghĩa là quay trở lại với sức mạnh của Yamaha. Bạn cảm thấy thế nào về việc chuyển đổi sau khi đã lái một chiếc Honda trong hai mùa giải vừa qua?
“Yamaha có một số điểm thực sự mạnh, nhưng cũng có những chiếc xe Stock khác cũng có tính cạnh tranh. Chiến lược của chúng tôi cho các cuộc đua sẽ không phải là về tốc độ. Như mọi người đều biết trong sức bền, điều quan trọng nhất là phải có ít vấn đề nhất và về đích.”

Và trong 3ART Best of Bike, bạn có thể tin tưởng vào một đội đua đã được chứng minh. Điều đó có tạo động lực không?
“Đội đã lên bục vinh quang Superstock tại Le Mans trong hai năm qua và không có lý do gì khiến chúng tôi không thể lên bục vinh quang một lần nữa. Đội đua có khả năng làm được điều đó, các tay đua có thành tích tốt, vì vậy tôi nghĩ chúng tôi có thể cạnh tranh.”

24 Heures Motos là vòng mở màn của mùa giải EWC 2025 gồm bốn sự kiện từ ngày 17 đến ngày 20 tháng 4. Thông tin về vé có sẵn TẠI ĐÂY.

HERE.

Tags:
Tags: FIM EWC