X

Dunlop đã xử lý tình trạng hỗn hợp của Spa như thế nào tại EWC

Thời tiết khó lường và mặt đường khô nhanh đã biến chặng đua 8 Giờ tại Spa Motos trở thành một vòng đua tập trung vào chiến lược lốp xe trong khuôn khổ vòng hai của Giải Vô địch Thế giới Đua xe Đường trường FIM (FIM Endurance World Championship) vào đầu tháng này.

Đây là cách các đội sử dụng lốp Dunlop đã khai thác tối đa sự linh hoạt của dòng sản phẩm KR để duy trì khả năng cạnh tranh trong suốt sự kiện tại Bỉ, bất chấp điều kiện bám đường thay đổi liên tục.

Tất cả các đội thi đấu ở hai hạng mục là FIM Endurance World Cup và FIM Endurance World Trophy dành cho xe sản xuất hàng loạt (Production), vốn được Dunlop độc quyền cung cấp lốp, cùng với sáu đội sử dụng lốp Dunlop trong hạng mục Formula EWC cạnh tranh mở, đều đã lựa chọn từ dải hợp chất KR đa dạng của hãng.

Các đội đã lựa chọn lốp trước KR109 và lốp sau KR108 trong điều kiện khô, trong khi lốp trước KR191 kết hợp với lốp sau KR393 dành cho mưa hoặc KR398i dành cho điều kiện trung gian đã được sử dụng trong thời tiết ẩm ướt. Khả năng làm nóng nhanh, dải hoạt động rộng và độ phản hồi đáng tin cậy của lốp Dunlop đã chứng tỏ tầm quan trọng trên mặt đường ẩm ướt, giúp các tay đua có thể tăng tốc trong điều kiện liên tục thay đổi.

David Auerbacher, Trưởng bộ phận Sự kiện Đua xe Mô tô Quốc tế của Dunlop Motorcycle Europe, cho biết: “Xin chúc mừng tất cả các đội sử dụng lốp Dunlop vì đã thể hiện màn trình diễn xuất sắc tại một trong những đường đua thách thức nhất trong lịch trình thi đấu. Điều kiện thời tiết ẩm ướt, mặt đường khô nhanh và thời tiết thay đổi bất ngờ đòi hỏi sự tin tưởng tuyệt đối vào hiệu suất của lốp xe, vì vậy chúng tôi tự hào khi lốp Dunlop một lần nữa mang đến hiệu suất và độ ổn định cần thiết để cạnh tranh ở nhóm đầu của mọi hạng mục.”

Ai đã giành chiến thắng hoặc tỏa sáng cho Dunlop tại chặng EWC 8 Giờ Spa Motos

Sau khi đội Champion-MRP-Tecmas giành vị trí pole ở hạng mục Superstock, đội Wójcik Racing Team đã giữ vị trí thứ bảy chung cuộc trong phần mở đầu của cuộc đua nhờ thể hiện sự tự tin với dòng lốp KR.

Khi khu vực đầu tiên của đường đua bị ướt và khu vực thứ hai gần như đã khô vào một thời điểm, Champion-MRP-Tecmas đã xử lý sự thay đổi độ bám ở từng khu vực với độ chính xác cao, dựa vào độ ổn định của lốp Dunlop trên cả mặt đường ướt và khô.

Đội đua sử dụng động cơ BMW này đã giành chiến thắng ở hạng mục Superstock và xếp hạng tám chung cuộc, trong khi Team 18 Pompiers Igol CMS Motostore về nhì ở hạng mục này, xếp trên National Motos Honda FMA – đội vô địch mùa giải 2024.

Green Team Lycée Sainte Claire tiếp tục giành pole ở hạng mục Production lần thứ hai liên tiếp, trong khi Team Super Moto Racing tiếp tục giành chiến thắng trong cuộc đua ở chặng thứ hai liên tiếp, theo sau là ARTEC #199Green Team Lycée Sainte Claire.

Gặp sự cố kỹ thuật ngay từ đầu, ERC Endurance đã phục hồi và vươn lên tới vị trí thứ hai trước khi cán đích ở vị trí thứ sáu chung cuộc và trong hạng mục Formula EWC.

ELF Marc VDS Racing Team/KM99 mất lợi thế quan trọng khi chiếc Yamaha của họ hết nhiên liệu trên đường đua vào khoảng hai giờ đầu tiên, trước khi phục hồi và về đích ở vị trí thứ chín trong Formula EWC và thứ 12 chung cuộc. Motobox Kremer Racing powered by 123 đã chiến đấu từ vị trí xuất phát thứ 26 để kết thúc ở vị trí thứ 15 chung cuộc và thứ 10 trong hạng mục của họ, trong khi Mana-Au Competition leo từ vị trí thứ 29 lên thứ 16 và xếp thứ 11 ở Formula EWC. Maco Racing cán đích ở vị trí thứ 27 (thứ 14 ở Formula EWC), còn Team LRP Poland đứng thứ 28 chung cuộc và thứ 15 trong hạng mục.

 

Tags:
Tags: FIM EWC