X

Đội ngũ EWC lâu năm National Motos Honda muốn hoàn vốn

Đội đua lâu năm National Motos Honda tiến vào Giải vô địch thế giới sức bền FIM 2024 với “động lực trả thù” sau nỗi đau ở chặng đua Bol d’Or vào cuối mùa giải trước.

Hai anh em người Thụy Sĩ Sébastien và Valentin Suchet, cùng với người Pháp Guillaume Raymond, đã trên đường giành chiến thắng ở hạng mục Superstock – và danh hiệu vô địch FIM Endurance World Cup dành cho đội – tại Đường đua Paul Ricard vào tháng 9 năm ngoái. Cho đến khi một lỗi kỹ thuật xảy ra trong 25 phút cuối của cuộc đua kéo dài 24 giờ, khiến họ mất đi niềm vui gấp đôi.

Nhưng đội đua, một nhánh của mạng lưới đại lý xe máy Honda thành công có trụ sở tại La Défense, một khu thương mại của Paris, quyết tâm phục hồi trong mùa giải thứ 53 của mình trong cuộc đua sức bền.

Stéphane Haddadj, người điều hành National Motos Honda cùng với anh trai và Eric Collin, Giám đốc kỹ thuật của đội, cho biết: “Chúng tôi bước vào mùa giải mới của Giải vô địch thế giới sức bền FIM với động lực trả thù năm 2023 sau kết thúc tàn khốc và đáng thất vọng của Bol d’Or. Nhưng chúng tôi cũng bước vào mùa giải mới với sự tôn trọng lớn đối với môn thể thao này và các đối thủ của chúng tôi trong hạng mục Superstock, đặc biệt là khi nhiều đội cũng đua Honda CBR1000RR.”

Ngoài việc trao cơ hội cho các tay đua Guillaume Raymond, Sébastien và Valentin Suchet, National Motos Honda sẽ một lần nữa hợp tác chặt chẽ với l’INCM, Institut National du Cycle et du Motocycle (Viện Xe đạp và Xe máy Quốc gia) và trường GARAC. Mối quan hệ hợp tác lâu dài này mang đến cho sinh viên cơ hội tích lũy kinh nghiệm thực tế khi làm việc trong đội National Motos Honda vào các ngày cuối tuần đua xe.

National Motos Honda sẽ tiếp tục tập trung vào công việc của ARSLA, tổ chức giúp đỡ những người mắc bệnh Charcot.

Các đối tác quan trọng khác bao gồm Bendy’s, Dunlop, Motul, Onair, 011ze, Honda Assurance FMA và Honda Moto France.

“Cuộc phiêu lưu này cũng là và trên hết là cuộc phiêu lưu đầy tính nhân văn và đam mê với phi hành đoàn phi công, các tình nguyện viên và sinh viên của INCM,” Haddaj cho biết. “Nhưng nếu không có các đối tác của chúng tôi, mùa giải này sẽ không thể diễn ra.”

Bất chấp thất bại tại Bol d’Or, National Motos Honda đã về nhì sát nút sau Team 33 Louit April Moto tại FIM Endurance World Cup dành cho các đội, trong đó tất cả các đội đều sử dụng lốp Dunlop, nhà cung cấp chính thức. Điểm nhấn không thể nghi ngờ của chiến dịch năm 2023 của National Motos Honda là chiến thắng ở hạng mục Superstock tại 24H SPA EWC Motos vào tháng 6 năm ngoái.

Và Bol d’Or đã không ra về tay không sau khi được trao tặng Cúp Anthony Delhalle EWC Spirit danh giá, được trao tại các sự kiện EWC để vinh danh tay đua người Pháp Delhalle. Anh đã giành chiến thắng tại Bol d’Or năm 2011 và góp mặt trong đội hình giành danh hiệu vô địch FIM Endurance World Championship năm lần – nhưng đã mất mạng trong một vụ tai nạn thử nghiệm vào đầu mùa giải 2017.

Tags:
Tags: FIM EWC