X

Đổi mới nhiều, Honda Winner X hứng “gạch đá” từ cộng đồng mạng

Mẫu xe Honda Winner X 2019 được thiết kế đổi mới hoàn toàn và sở hữu phanh ABS chất lượng. Thế nhưng, Winner X vẫn vấp phải nhiều phản ứng trái chiều từ cộng đồng mạng từ những cải tiến mới.

Được lột xác hoàn toàn ở thiết kế, Winner X nhận được khá nhiều ý kiến trái chiều. Ảnh: Phong Vân

Nhà sản xuất Honda đã chính thức phát hành Honda Winner X vào ngày 13/07 vừa qua. Sau 3 ngày ra mắt, Winner X 2019 đã nhận được khá nhiều phản hồi từ người tiêu dùng. Cùng với những lời khen ngợi, Honda Winner X cũng hứng chịu nhiều “gạch đá” từ người dùng trong nước.

Với thế hệ thứ 2 của mình, Honda Winner X đã “lột xác” hoàn toàn về mặt thiết kế. Nhiều yếu tố thể thao của những mẫu xe khác đã được bổ sung cho Winner X. Do đó, xe nhìn thể thao và mạnh mẽ hơn hẳn thế hệ trước đó. Với sự đổi mới mang tính đột phá này, không khó hiểu khi Winner X nhận được khá nhiều lời khen có cánh.

Anh Trần Công (TP.HCM), một “fan cứng” của Yamaha Exciter từ năm 2010, nhận xét rằng Winner X có ngoại hình liền mạch và thể thao hơn hẳn Winner thế hệ cũ và Yamaha Exciter 150. Hệ thống đèn chiếu sáng, đồng hồ đều hơn điểm Exciter. Theo anh Công, điểm trừ duy nhất ở thiết kế của Winner X là khoảng trống giữa phần mặt nạ và chắn bùn trước quá lớn, mang đến cảm giác thiếu chắc chắn.

Đèn báo rẽ trên Winner X nhận khá nhiều lời chê bai.

Là người đang sở hữu chiếc Honda Winner thế hệ đầu tiên, độc giả Nguyễn Hải Đăng không đánh giá cao thiết kế của Winner X. Thiết kế tem xe, hệ thống ống xả và đồng hồ là những điểm mà anh Tôn Văn (Cần Thơ) đánh giá cao ở Winner X. Cũng đang sở hữu Honda Winner đời cũ, anh Tôn Văn cho rằng thiết kế tổng thể của Winner X có phần “mập” hơn đời cũ.

Bên cạnh đó, phần đèn báo rẽ rời cũng được đánh giá là dễ gãy nếu di chuyển ở đường đông đúc như ở TP.HCM hay Hà Nội.

Nhiều ý kiến cho rằng Honda thiếu sáng tạo khi lấy thiết kế phần đầu xe của Air Blade áp dụng cho Winner X.

Phanh ABS một kênh là nâng cấp đáng giá nhất trên Winner X. Ngoài những lời khen về sự an toàn, hệ thống phanh ABS này còn mang đến phiền phức cho Honda với những ý kiến trái chiều.

Đa số người tiêu dùng đều cho rằng hãng xe Nhật nên trang bị phanh ABS ở cả 2 kênh vì phần lớn tai nạn liên quan đến vấn đề trượt bánh đều xảy ra ở bánh sau. Anh Hoàng Nam (ngụ Vĩnh Long) nhận xét rằng có lẽ Honda muốn cắt giảm chi phí sản xuất và mức giá đề xuất nên chỉ trang bị phanh ABS cho bánh trước.

Anh Khoa Đăng – cựu quản trị viên một diễn đàn về xe máy – nhận xét rằng thiết kế tổng thể của Winner X bị thể thao “quá mức”, nếu tiết chế lại đôi chút thì tổng thể sẽ hòa quyện hơn. Biker lâu năm này cũng không đánh giá cao thiết kế đầu xe, tay dắt sau và đèn báo rẽ. Điểm cộng của Winner X đối với anh Khoa Đăng là dàn gắp sau, giảm xóc, đồng hồ và phanh ABS.

Phanh ABS là nâng cấp đáng chú ý nhất vẫn mang đến phiền phức cho Honda. Ảnh: Phong Vân

Có không ít ý kiến của người tiêu dùng hợp lý đối với Honda Winner X. Dù sao, việc có ABS ở bánh trước cũng giúp cho chiếc xe an toàn hơn trong các tình huống bóp phanh tay bất ngờ. Thiết kế của chiếc xe cũng tạo được điểm nhấn nhiều hơn là phiên bản cũ, vốn nhạt nhòa và dễ nhầm với các mẫu xe số bình dân. Ở thời điểm hiện tại, Winner X không quá hot tại các đại lý, khách tới hỏi mua vừa phải và các HEAD bán đúng với giá đề xuất.

Webike.vn – Tổng hợp

Ảnh: Zing

Tags:
Danh mục: XE MÁY