Mời bạn đọc cùng Webike.vn điểm mặt những chiếc môtô đến từ Trung Quốc đã sao chép kiểu dáng của những mẫu xe môtô nổi tiếng trên thế giới. Xe Trung Quốc từ lâu đã là “nỗi đau dai dẳng” của mọi hãng ôtô và xe máy lớn trên toàn tế giới.
Đặc biệt so với thị trường ô tô, người Trung Quốc còn sao chép các mẫu xe máy của các thương hiệu nổi tiếng một cách khá hoàn hảo từ nội thất đến kiểu dáng thiết kế.
Zongshen S200RR – sao chép phong cách thương hiệu BMW
Zongshen S200RR mô phỏng theo thiết kế của mẫu sportbike nổi tiếng của Đức- BMW S1000RR. Phần decal dề trước và thậm chí cả cách đặt tên cũng “na ná” thương hiệu chính phẩm BMW.
Xe sử dụng động cơ 200 cc, hộp số 6 cấp, trang bị phanh đĩa đôi phía trước và đĩa đơn phía sau. Mẫu xe nhái BMW S1000RR còn được sản xuất với rất nhiều màu khác nhau để thu hút khách hàng
Zontes R310 và Zontes X310 – sao chép phong cách từ Kawasaki
Thương hiệu Zontes vừa trình làng cặp đôi Zontes R310 và Zontes X310 mang đậm phong cách thiết kế của Kawasaki tại Triển lãm Thailand International Motor Expo 2018.
Chiếc naked bike Zontes R310 và sport bike Zontes X310 đều sử dụng chung một động cơ DOHC xi-lanh đơn với dung tích 312 cc sử dụng hộp số 6 cấp hiện đại. Động cơ này cho sức mạnh 26 mã lực tại 9.500 vòng/phút và lực kéo 30Nm tại 7.500 vòng/phút, tốc độ tối đa 160 km/h.
Hiện chưa có giá bán chính thức của hai mẫu xe này tại thị trường Thái Lan, tuy nhiên giới chuyên gia nhận định rằng các mẫu xe Trung Quốc thường có giá rẻ hơn nhiều so với “bản gốc” đến từ Kawasaki.
Loncin HR7 – sao chép phong cách của thương hiệu Honda
Không còn xa lạ với thương hiệu Loncin qua những mẫu Dream, Wave “nhái”. Đến nay, hãng đã lấn sân sang thị trường mô tô phân khối lớn. Mẫu naked bike mang tên Loncin HR7 là một trong những mẫu xe mới nhất của hãng tại Triển lãm CIMA 2017.
Vẻ ngoài của Loncin HR7 có thiết kế tương tự như mẫu mô tô CB500F của Honda. Thậm chí, nhiều khía cạnh mẫu xe nhái Loncin còn được đánh giá đẹp và cuốn hút hơn Honda CB500F.
Loncin HR7 được trang bị phanh đĩa trên cả 2 bánh, trong đó phanh trước là phanh đĩa đôi đi kèm kẹp phanh Nissin 4 piston tăng hiệu quả phanh và hầm hố hơn. Ngoài ra, HR7 còn có cả hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Phía đầu xe, đèn pha có thiết kế khá giống với Ducati XDiavel.
XGJAO RZ35 – sao chép phong cách từ Yamaha
Chiếc sportbike XGJAO RZ35 là ví dụ hoàn hảo để chứng minh cho khả năng sao chép tuyệt đỉnh của các nhà sản xuất Trung Quốc. Ngay cả những người yêu mô tô cũng khó lòng nhận ra những điểm khác biệt của XGJAO RZ35 với chiếc sportbike phân khối lớn tầm trung R3 của Yamaha. XGJAO RZ35 lấy cả mâm 5 cánh chữ Y cùng lốp trước với bản 110/70/17 y hệt Yamaha R3 nguyên bản.
Ngoài ra, những sao chép còn bắt gặp phần đầu xe từ đèn pha, các đường gân thể thao đến bộ vành đúc, kích thước lốp. Điểm khác biệt thiếp theo là động cơ 300 cc làm mát bằng chất lỏng sử dụng 1 xi lanh cho công suất chỉ 23,4 mã lực, mô men xoắn 22 Nm với tốc độ tối đa 120 km/giờ.
Jida JD250S-9 – sao chép phong cách từ KTM
Không giống như những bản sao chép được coi là hoàn hảo ở trên, mẫu xe Jida JD250S-9 nhái theo thiết kế naked-bike KTM Duke 200 lại gây thất vọng. Mặc dù trang bị động cơ 223 cc nhưng JD250S-9 chỉ có công suất 16 mã lực, trong khi đó khối động cơ 199 cc của Duke 200 lại có công suất lên đến 25 mã lực.
Lifan Hunter 125 – sao chép phong cách từ Ducati
Được nhái theo mẫu xe Ducati Scrambler, Lifan Hunter 125 sao chép y nguyên bản chính, chỉ khác ở việc dùng động cơ có dung tích xi-lanh nhỏ.
Xe sử dụng động cơ xi-lanh đơn, 4 kỳ, phun xăng trực tiếp, làm mát bằng không khí, dung tích 125 cc.
Webike.vn – Tổng hợp
Theo 24h