X

Chiến lược EWC Bol d’Or của Maco đã được đền đáp như thế nào

Maco Racing đã thực hiện chiến lược Bol d’Or một cách hoàn hảo với vị trí thứ năm trong hạng mục Formula EWC tại vòng quyết định của Giải vô địch thế giới FIM Endurance tháng trước.

Kết quả của các tay đua Christoffer Bergman, Martin Choy và Takeshi Ishizuka, cùng với tay đua dự bị Bram Lambrechts, đã giúp đội Slovakia này đứng ở vị trí thứ tám trong bảng xếp hạng cuối cùng của EWC.

Martin Kuzma, chủ sở hữu của đội đua sử dụng xe Yamaha, giải thích: “Mục tiêu của đội chúng tôi trong cuộc đua Bol d’Or là giữ vững kết quả của mình trong bảng xếp hạng cuối cùng của giải vô địch. Toàn bộ sự chuẩn bị cho cuối tuần được thực hiện với tinh thần này.

“Chúng tôi đã bắt đầu làm việc trên chiến lược cho cuộc đua từ buổi tập đầu tiên. Trong phần phân hạng, thời tiết thay đổi, có gió mạnh, chúng tôi chọn cách an toàn và xếp vị trí thứ 23 trên vạch xuất phát.

“Christoffer bắt đầu cuộc đua. Kế hoạch của chúng tôi là duy trì thời gian lái dài và tiết kiệm vật liệu. Mọi thứ đều diễn ra theo kế hoạch cho đến chín giờ sáng, sau đó chúng tôi bắt đầu tăng tốc và xem xét kết quả trong hạng mục EWC của mình.

“Tôi thích khi chúng tôi đứng ở vị trí cao trong cuộc đua tổng, nhưng lần này chúng tôi phải ưu tiên chiến lược để bảo toàn kết quả cho cả mùa giải. Và chúng tôi đã thành công, kết thúc ở vị trí thứ 11 và đứng thứ năm trong hạng mục EWC.

“Tôi khen ngợi sự thể hiện của các tay đua, vì họ là những người luôn muốn đua mà không quan tâm đến chiến thuật, nhưng lần này không thể thiếu điều đó. Chúng tôi thắng cùng nhau, thua cùng nhau, đó là tinh thần đồng đội.

“Takeshi đã cải thiện kỷ lục cá nhân của mình thêm nửa giây sau 18 giờ thi đấu và còn thực hiện một phiên đua đôi. Anh ấy là người đã hoàn thành cuộc đua này cho đội chúng tôi. So với tôi, chàng trai nhỏ này có rất nhiều tiềm năng.

“Như mọi khi, xin gửi lời cảm ơn lớn đến tất cả các thành viên trong đội vì một công việc hoàn hảo. Cuối cùng, chúng tôi đứng ở vị trí thứ tám trong bảng xếp hạng cuối cùng của giải vô địch thế giới. Đây không phải là kết quả tốt nhất của chúng tôi, nhưng sau vụ tai nạn ở Le Mans và việc không tham gia Suzuka, chúng tôi phải chấp nhận điều đó.

“Tôi muốn cảm ơn tất cả các đối tác và người hâm mộ vì sự ủng hộ, cũng như quản lý đội Denise Gresko vì đã giúp chúng tôi thực hiện ước mơ của mình.”

Danh mục: TIN TỨC