Mẫu xe tay ga Honda Dunk 50cc có thể được xếp vào danh sách “hàng độc” tại thị trường Việt Nam với ngoại hình nhỏ gọn, cá tính.
Xe ga Honda Dunk là một chiếc mini-scooter cá tính với ngoại hình vuông vức nhưng không khô khan được thiết kế dành riêng cho di chuyển trong đô thị. Tuy nhiên, nó được bán ra chỉ riêng tại thị trường nội địa Nhật Bản – nhưng ít ai biết rằng, mẫu xe này từng được lắp ráp tại Việt Nam.
Ra đời từ năm 2014, mẫu xe tay ga 50cc này được nhà sản xuất Nhật Bản hướng tới thị trường nội địa Nhật, tới đối tượng khách hàng trẻ thường xuyên di chuyển trong đô thị với thiết kế gợi mở và được dành “đất diễn” cho những tay chơi đam mê độ xe. Mẫu xe này nhanh chóng trở nên thịnh hành và có cả một hệ thống các sản phẩm phụ kiện đầy cá tính.
Honda Dunk sở hữu đèn pha thiết kế dạng đa giác với bóng halogen, điều đặc biệt là đèn luôn bật sáng khi khởi động động cơ giống như những phiên bản xe nhập trước đây của hãng từng xuất hiện tại thị trường xe máy Việt. Đèn xi nhan tách riêng nằm bên sườn xe thiết kế giống đèn pha.
Điểm nhấn đáng chú ý của chiếc mini bike này là tay lái trần, có thể dễ dàng thay thế với các tay lái phụ kiện cá tính khác, cùng với đó là đồng hồ hiển thị các chức năng cơ bản nằm chính giữa với thiết kế vừa đủ, và tất nhiên, sẵn sàng để nâng cấp với đồng hồ phụ kiện, tùy biến và cá nhân hóa.
Xe sở hữu chiều cao yên chỉ 730 mm, xe phù hợp với hầu hết người Việt từ học sinh tới người trưởng thành. Ổ khoá điện dạng từ chứ không phải Smartkey như nhiều mẫu xe đời mới của Honda, phía trước người lái có một hộc chứa đồ đựng đồ dùng cá nhân kèm theo ổ xạc thiết bị di động.
Trên mẫu xe này, các kỹ sư Honda tinh tế đến mức phần đuôi xe tạo lỗ gọn gàng thành tay nắm liền xe chứ không tách rời khỏi thân như các mẫu xe hiện tại. Đèn hậu dạng LED hình chữ nhật đặt gọn phía sau vuông vức đi kèm xi nhan, không giống xu hướng hiện nay là thu hẹp đèn.
Honda Dunk đến vẫn được trang bị phanh đĩa phía trước và phanh tang trống phía sau nhưng đi kèm với bộ vành hợp kim 10 inch đa chấu chữ Y và lốp không săm kích cỡ 90/90-10. Cốp xe khá rộng có thể để vừa hai mũ bảo hiểm nửa đầu và bình xăng 4,5 lít được đặt ngay phía dưới sàn xe
Honda Dunk được trang bị động cơ eSP mới, dung tích 50cc, phun xăng điện tử PGM-FI và làm mát bằng chất lỏng sản sinh công suất cực đại 4,4 mã lực tại 8.000v/p, và có mô-men xoắn cực đại đạt 4,1Nm tại 7.500v/p. Cùng với đó là hệ thống tự ngắt khi dừng Iding stop, mức tiêu hao nhiên liệu của mẫu xe tay ga này khá ấn tượng chỉ khoảng 1,2 lít/100km.
Với những lới thế nhất định, mẫu xe nhập khẩu phiên bản mới nhất Honda Dunk 2017 tại thị trường xe máy không chính hãng tại Việt Nam có giá tới 69 triệu đồng, ngang ngửa một chiếc xe tay ga hạng sang Honda SH 125i. Mức giá của mẫu xe này được xem là không dành cho số đông,chủ yếu là những người mê kiểu dáng cá tính của xe và có điều kiện về tài chính.
Webike.vn – Tổng hợp