Ducati Multistrada 950 được hãng chính thức giới thiệu tại triển lãm VMCS 2017 vừa qua cùng với mẫu Ducati Multistrada 1200 cỡ lớn.
Ducati Multistrada 950 đã từng nhiều lần lộ diện trong năm 2016 và chính thức được hãng Ducati giới thiệu lần đầu cách đây hơn nửa năm tại triển lãm EICMA 2016. Trong sự kiện triển lãm xe máy Việt Nam 2017 (VMCS 2017) vừa qua tại TP HCM, mẫu xe này đã được Ducati Việt Nam chính thức ra mắt thị trường Việt.
So với dòng Multistrada 1200 quen thuộc, phiên bản Multistrada 950 có giá rẻ hơn và trọng lượng nhẹ hơn để thu hút những khách hàng tiết kiệm và không thích kích thước cồng kềnh hay sức mạnh quá lớn của phiên bản 1200 cc.
Về cơ bản, Multistrada 950 mang thiết kế giống như phiên bản Multistrada 1200. Tuy nhiên, phiên bản tầm trung Multistrada 950 đã có một số khác biệt nhỏ để giảm chi phí sản xuất, chẳng hạn như đèn pha trước không có hệ thống đèn LED thay đổi hướng chiếu sáng theo góc cua.
Multistrada 950 cũng là mẫu xe môtô của hãng Ducati đầu tiên sử dụng thiết kế mâm 6 cánh kép mới khá đẹp mắt, với đường kính mâm trước 19 inch kèm lốp 120/70/17. Dù có giá rẻ hơn, Multistrada 950 vẫn được trang bị hệ thống phanh trước M4.32 Monobloc kèm 2 đĩa 320 mm và ABS 3 cấp độ Bosch 9.1 MP.
Multistrada 950 không sử dụng phuộc Ohlins mà thay vào đó là phuộc USD đường kính 48 mm của hãng khác (nhiều khả năng từ Showa). Những chi tiết quen thuộc của bản Multistrada 1200 như bảng đồng hồ LCD màu và hệ thống điều khiển lực kéo 8 chế độ cũng đã được đưa xuống bản 950 này. Chiều cao yên xe tính tới mặt đất là 840 mm.
Cũng giống với các dòng xe mới gần đây của Ducati như Hypermotard hay Supersport, Multistrada 950 được trang bị động cơ L-Twin Testastretta với dung tích xi-lanh 937 cc, có công suất tối đa 113 mã lực tại 9000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 96,1 Nm tại 7750 vòng/phút.
So với các thế hệ động cơ Ducati cũ, cỗ máy Testastretta trên chiếc Multistrada 950 cũng đáng tin cậy hơn với thời gian bảo dưỡng là mỗi 14.500 km hoặc 1 năm, và thời gian cân lại xú-páp là mỗi 30.000 km. Xe cũng có 4 chế độ lái Touring, Sport, Urban và Enduro.
Multistrada 950 khác biệt với Multistrada 1200 ở chỗ xe sử dụng gắp đôi thay vì gặp đơn phía sau. Mâm sau của xe có đường kính 17 inch, chạy lốp có bản rộng khá “lẻ” là 170/60/17. Cả 2 lốp vẫn là loại Pirelli Scorpion Trail II.
Multistrada 950 ở phần phía sau cũng vẫn giữ nguyên thiết kế đuôi với đèn hậu LED hình boomerang của phiên bản 1200. Với tùy chọn Touring Pack, chiếc xe sẽ còn được trang bị thêm 2 thùng đồ phía sau có thể tháo rời. Chiếc xe còn được tích hợp cổng sạc điện thoại nằm bên dưới yên.
Hiện tại Ducati Multistrada 950 chưa có giá chính thức tại thị trường Việt Nam. Tuy vậy, theo đại diện của Ducati Việt Nam chia sẻ thì mức giá bán Multistrada 950 dự đoán sẽ rơi vào tầm 550 triệu đồng, với mức chênh lệch khoảng 5 triệu đồng.
Webike.vn – Tổng hợp