X

Calia: Trận đấu tại EWC World Cup chứng tỏ đẳng cấp gần gũi của Superstock

Cuộc đua giành chức vô địch FIM Endurance World Cup năm 2024 vẫn còn rộng mở trước giải Bol d’Or quyết định mùa giải tuần này.

National Motos Honda FMA có thể nắm giữ lợi thế dẫn đầu 53 điểm trong hạng mục được trang bị Dunlop, nhưng với các đội Superstock tính ba điểm tốt nhất trong tổng số bốn điểm, 3ART Best of Bike, Chromeburner-RAC 41-Honda, đội mới đến từ Nhật Bản là Đội Étoile và Đội Aviobike của M2 Revo đều có thể đứng đầu.

Đó là bởi vì bất kỳ đội nào trong số này vẫn có thể ghi được tối đa 65 điểm hiện có. Và, không giống như National Motos Honda FMA, họ sẽ không phải giảm điểm.

Kevin Calia, người đã giúp Đội 33 Louit April Moto giành vương miện Superstock 2023 và hiện là một phần của Đội Aviobike bởi cuộc tấn công M2 Revo, tin rằng tính chất rộng mở của cuộc chiến danh hiệu nhấn mạnh sự cạnh tranh chặt chẽ trong FIM Endurance World Cup.

Calia người Ý cho biết: “Trong những năm gần đây, Superstock rất gần gũi với nhiều tay đua nhanh đến từ World Supersport và các giải vô địch quốc gia. “Trình độ của các đội ngày càng cao, các đội và các tay đua cũng vậy. Nó rất gần và có rất nhiều tay đua có thể tranh giành vị trí đầu tiên ”.

Niềm hy vọng liên tiếp giành vương miện EWC Superstock của Calia càng được thúc đẩy khi anh hợp tác với tay đua Luca Bernardi của San Marino để giành chiến thắng trong 8 giờ Spa Motos vào tháng 6, chiến thắng đầu tiên của Aprilia tại EWC. Tuy nhiên, cầu thủ 30 tuổi đang kiểm soát kỳ vọng của mình trong tuần này.

“Điều đó có thể khó khăn,” Calia thừa nhận. “Năm ngoái chúng tôi đã đấu với Đội 33 và cuối cùng chúng tôi đã giành chiến thắng. Nhưng năm nay chúng tôi không nhìn vào những con số hay phép toán, chúng tôi sẽ chỉ nghĩ về cuộc đua. Lên bục vinh quang sẽ là mục tiêu đầu tiên của chúng tôi, việc giành chiến thắng trong cuộc đua có thể cực kỳ khó khăn vì 55 [National Motos Honda FMA] rất nhanh và ổn định còn 25 [Team Étoile] có thể rất mạnh trên đường đua này với BMW. Chúng tôi cũng biết 41 [Chromeburner-RAC 41-Honda] rất mạnh so với năm ngoái nhưng chúng tôi luôn biết Bol d’Or đối với động cơ khó khăn như thế nào nên chúng tôi sẽ xem. Và đây là lần đầu tiên chiếc Aprilia chạy thẳng tới Mistral.”

Ngoài Bernardi, Calia sẽ tham gia vào #111 Aprilia bởi Francesco Cocco và Flavio Ferroni, những người đã tham gia từ Đội 33 Louit April Moto.

Calia nói: “Để giành chiến thắng trong cuộc đua 24 giờ, mọi thứ phải hoàn hảo nhưng chúng tôi có những tay đua giỏi và tôi hy vọng chúng tôi có thể làm việc tốt trong tuần”. “Nhưng luôn có một dấu hỏi trong cuộc đua 24 giờ. Tại Le Mans, chúng tôi gặp vấn đề với bộ ly hợp trong đêm nhưng đội và Aprilia đã làm việc chăm chỉ để cải thiện vấn đề. Tôi nghĩ vấn đề đã được giải quyết và chúng tôi có thể ở trong nhóm.”

Nhấp vào ĐÂY để xem bảng xếp hạng FIM Endurance World Cup sau ba vòng đấu.

Tags:
Tags: FIM EWC