Hãng xe Yamaha công bố rằng “Yamaha MT-07 2021 ABS”, một mẫu xe thể thao đường trường được phát triển dựa trên “Khái niệm Crossplane” đã trải qua những thay đổi nhỏ và được phát hành cho thị trường châu Âu.
* Tất cả các hình ảnh là của phiên bản Châu Âu. Mẫu xe này cũng được lên kế hoạch phát hành tại Nhật Bản vào mùa xuân năm 2021 hoặc muộn hơn.
Yamaha MT-07 2021 ABS mới được phát triển dựa trên khái niệm “MT khả dụng với thân xe gọn gàng”. Nó kế thừa các đặc điểm của động cơ CP2 (Crossplane Concept hai xi-lanh) vốn được nhiều người chơi ưa chuộng, đồng thời áp dụng thiết kế mới để cải thiện hơn nữa hiệu suất tổng thể.
Các tính năng mới bao gồm:
1. Động cơ CP2 tuân thủ EU5,
2. Tư thế ngồi thẳng và thoải mái hơn,
3. Đèn pha LED hai chức năng (tích hợp Hi-Lo), đèn định vị LED và đèn chớp, kiểu dáng đã phát triển thành dòng MT thế hệ tiếp theo.
***Crossplane Concept là một khái niệm thiết kế chỉ chiết xuất hiệu quả mô-men xoắn do buồng đốt tạo ra, với mô-men quán tính nhỏ.
Yamaha MT-07 2021 ABS
Màu xanh tím đậm kim loại C (Xanh lam)
Matte Light Grey Metallic 4 (Matte Light Grey)
Matte Dark Grey Metallic 6 (Matte Dark Grey)
Tổng thể chi tiết các tính năng mới được trang bị
1. Động cơ CP2 tuân thủ EU5
Động cơ CP2 689cm3, làm mát bằng chất lỏng, xi-lanh đôi, quay 270 độ dựa trên ý tưởng Ross-Plane, với hành trình pít tông 80.0mm x 68.6mm và tỷ lệ nén 11.5:1, tạo ra sản lượng tối đa là 54.0kW/8.750r/tối thiểu và mô-men xoắn cực đại 67.0N-m/6.500r/min.
Các ống dẫn khí mới, hệ thống xả tích hợp ống xả và ống xả 2into1 mới, ECU mới và cài đặt phun nhiên liệu tối ưu đã được kết hợp để cải thiện đặc tính phản ứng tuyến tính ở tốc độ thấp với bướm ga mở nhẹ.
Ngoài ra, hệ thống van có khả năng chống mài mòn vượt trội đã được sử dụng (phía ống xả), góc truyền động được thay đổi để cải thiện cảm giác trực tiếp khi tăng tốc lại thứ 2 và thứ 3), vị trí bộ xúc tác được thay đổi và vị trí cảm biến O2 đã thay đổi.
Các tính năng này dẫn đến đặc tính đầu ra mô-men xoắn mượt mà hơn so với các mô hình trước đó và đặc tính tăng tốc tuyệt vời.
2. Tư thế ngồi thẳng và thoải mái hơn
Thiết kế xung quanh nắp bình xăng đã được thiết kế lại. Số bộ phận tạo nên khu vực nắp bình xăng đã giảm từ chín xuống còn tám, và vỏ khung đã được thay đổi từ nhôm đúc sang nhựa. Hình dạng và kích thước ba chiều của khu vực kê đầu gối góp phần giúp bạn cầm thoải mái hơn khi lái.
Tay lái côn nhôm mới cũng có sẵn. Ghi đông mới rộng hơn 32mm ở cả hai bên và cao hơn 12mm trên ghi đông để phù hợp với người lái ở mọi kích cỡ và đảm bảo tư thế lái thoải mái.
3. Đèn pha LED hai chức năng (tích hợp Hi-Lo), đèn LED định vị và đèn chớp
Đèn pha LED đa chức năng mới có khu vực chùm sáng rõ ràng và phân bổ ánh sáng và kết hợp chùm sáng thấp và cao trong một đơn vị. Chùm sáng thấp cung cấp khả năng hiển thị tốt ở gần ranh giới vì sự khác biệt giữa ánh sáng và bóng tối ở ranh giới giữa khu vực được chiếu sáng và khu vực bên ngoài là nhỏ và nhẹ nhàng. Bộ phận điều khiển cho các đèn pha này được đặt dưới yên xe, góp phần làm cho mặt trước gọn gàng hơn.
Đèn flash và đèn định vị lần đầu tiên sử dụng đèn LED trên MT-07. Các vị trí đèn nằm độc lập bên trái và bên phải, thiết kế đèn pha nhỏ gọn giúp MT-07 có thể nhận ra ngay lập tức.
4. Kiểu dáng được phát triển thành dòng MT thế hệ tiếp theo
Đây là bản cập nhật thứ hai kể từ thế hệ đầu tiên vào năm 2013 và kiểu dáng đã phát triển như dòng MT thế hệ thứ ba. Trong khi kết hợp các thành phần thiết kế mới như đèn pha, cấu trúc tối thiểu được ghép lại với nhau tạo nên một hình thức hấp dẫn, và các bộ phận xung quanh đèn pha được kéo mạnh về phía giữa động cơ để tái tạo hình ảnh “khối” chặt chẽ đặc trưng của MT. Ngoài ra, đèn định vị LED có chữ cái đầu “Y” là biểu tượng của dòng MT thế hệ thứ ba.
Ở góc nhìn bên, kiểu dáng kết hợp chuyển động của luồng không khí để nhấn mạnh trực quan mô-men xoắn và sức mạnh của dòng MT. Góc nhìn từ trên tương phản với sự thông thoáng, nhô ra của nắp thùng với khu vực yên xe mỏng giúp người lái tự do di chuyển, tạo cảm giác quán tính mạnh mẽ và thể hiện sức mạnh thúc đẩy xe máy về phía trước.
Thông số kỹ thuật chính của đặc điểm kỹ thuật Yamaha MT-07 2021 ABS
Chiều dài tổng thể x Chiều rộng tổng thể x Chiều cao tổng thể | 2.085 mm × 780 mm × 1.105 mm | |
---|---|---|
Chiều cao yên | 805 mm | |
Khoảng cách trục cơ sở | 1.400 mm | |
Chiều cao mặt đất tối thiểu | 140 mm | |
Trọng lượng xe | 184 kg | |
Động cơ | Làm mát bằng chất lỏng, 4 thì, DOHC, 4 van | |
Động cơ | 2 xi lanh thẳng hàng | |
Phân khối | 689cm3 | |
Đường kính x hành trình piston | 80.0 mm × 68.6 mm | |
Tỷ lệ nén | 11.5:1 | |
Công suất tối đa | 54.0 kW (73.4PS) / 8.750r/min | |
Mô-men xoắn cực đại | 67.0 N ・ m (6.8kgf-m) / 6.500r/min | |
Khởi động | Điện | |
Dung tích thùng nhiên liệu | 14L | |
Hệ thống cung cấp nhiên liệu | Phun nhiên liệu | |
Kích thước lốp (phía trước/phần phía sau) | 120/70 ZR 17 triệu/C (58W), 180/55 ZR 17 triệu/C (73W) (không săm trước và sau) |
>>> Những lý do để lựa chọn một chiếc Kawasaki W800 Cafe
Webike
Tags: Yamaha MT-07 2021