X

Bolliger đạt được điểm EWC nhiều hơn trong cơn mưa sau khi trở lại.

Đội Bolliger Switzerland tiếp tục ghi thêm điểm tại chặng đua 8 Hours of Spa Motos, duy trì khởi đầu mạnh mẽ cho mùa giải 2025 – mùa giải thứ 44 liên tiếp của họ tại Giải vô địch thế giới đua sức bền FIM (FIM EWC).

Tuy nhiên, để làm được điều đó, ba tay đua Pedro Romero, Nico ThöniAlex Toledo đã phải nỗ lực phục hồi đầy quyết tâm, để về đích ở vị trí thứ 8 trong số các đội đua thuộc hạng mục Formula EWC và xếp hạng 9 chung cuộc.

Với việc Toledo xuất phát chậm từ vị trí thứ 15 trên vạch xuất phát, Team Bolliger Switzerland đã phải chiến đấu trở lại từ vị trí thứ 21 để giành được lần thứ hai lọt vào top 10 ở mùa giải 2025, qua đó mang về 13 điểm. Điều này giúp đội đua sử dụng xe Kawasaki này giữ vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng FIM Endurance World Championship for Teams sau hai vòng đấu.

Quản lý đội, ông Kevin Bolliger, giải thích:
“Sáng hôm đó trời mưa liên tục, nên đến 11 giờ 30, khi chúng tôi ra vạch xuất phát, xe vẫn được lắp lốp mưa. Nhưng khi có mặt trên vạch xuất phát, mặt trời bắt đầu ló rạng và dần làm khô đường đua. Vì vậy, khoảng 25 phút trước khi xuất phát, chúng tôi quyết định chuyển sang lốp trơn (slick) để bắt đầu cuộc đua.

Alex là người xuất phát cho chúng tôi từ vị trí thứ 15. Thật không may, màn xuất phát không được như mong đợi, Alex rời vị trí khá chậm và chúng tôi lập tức tụt xuống vị trí thứ 21 ngay sau khi cuộc đua bắt đầu. Tuy nhiên, vì Alex sau đó chạy rất nhanh nên chúng tôi dần cải thiện vị trí và đã vươn lên hạng 18 khi bước vào lần dừng kỹ thuật đầu tiên.”

“Vì thời tiết thay đổi liên tục – giống như cả tuần trước đó – và trời bắt đầu mưa ngay trước lần dừng kỹ thuật đầu tiên, rồi chỉ vài phút sau mặt trời lại ló ra, nên chúng tôi thật sự không biết phải dùng loại lốp nào. Cuối cùng, chúng tôi chọn lốp trơn (slicks), và đó là quyết định đúng đắn.

“Mưa lại tiếp tục rơi trong thời gian ngắn, rồi mặt trời lại xuất hiện, nhưng suốt thời gian đó đường đua vẫn có thể chạy bằng lốp trơn, và các tay đua của chúng tôi đã lập được thời gian vòng chạy rất tốt.

“Sau khoảng 3 tiếng rưỡi, một trận mưa lớn kéo đến, buộc chúng tôi và các đội khác phải vào pit để thay sang lốp mưa. Lúc đó, chúng tôi đã ở vị trí thứ 12.

“Dù trời mưa lớn, chúng tôi vẫn giữ tốc độ ổn định và cuộc đua diễn ra suôn sẻ với chúng tôi – ngoại trừ yếu tố thời tiết. Đến giữa chặng, chúng tôi đã lọt vào top 10 và giữ vững vị trí này.

“Khi một đội phía trước gặp sự cố kỹ thuật và phải vào pit khoảng một giờ trước khi kết thúc cuộc đua, chúng tôi lại vươn lên thêm một bậc, lên hạng 9. Cuối cùng, sau 8 tiếng thi đấu, chúng tôi có thể ăn mừng với vị trí thứ 8 trong hạng mục và thứ 9 chung cuộc, qua đó giành được 13 điểm. Sau hai chặng, chúng tôi đang đứng thứ 8 trên bảng xếp hạng thế giới với 35 điểm.”

Tags:
Tags: FIM EWC