Tôi muốn nâng cấp hệ thống đánh lửa trên chiếc minibike Honda Grom JC75. Và tôi thử lựa chọn bô-bin tăng áp hiệu suất cao từ SP Takegawa với giá khá “rẻ”!
Không nhiều khác biệt
Nhận được sản phẩm, trông không quá khác biệt so với bô-bin tăng áp trên xe của tôi. Điểm làm tôi chú ý là màu đỏ khác nổi bật từ bô-bin của SP Takegawa.
Do bất cẩn, tôi gặp khó khăn trong việc tháo “dàn áo” bên ngoài. Mất khá nhiều thời gian và còn bị gãy mất một khớp nối của ốp tản gió trước.
Để lắp bô-bin SP Takegawa vị trí như nguyên bản trên Grom, tôi đã phải cắt bớt dây phin.
Kiểm tra sử dụng bô-bin tăng áp SP Takegawa
Sau khi lắp đặt, nổ máy và kiểm tra. Không có bất thương nào. Tôi lắp đặt lại “dàn áo” của xe.
Điều đầu tiên tôi nhận thấy là mô-men xoắn “dày” hơn khi tôi bắt đầu chạy xe.
Tôi cũng đã lắp đặt cáp nguồn và bu-gi iridium NGK trước đó. Vì vậy, việc khởi động trở nên dễ dàng hơn so với bộ lửa “zin” trên Grom.
Mô-men xoắn tăng lên khi vòng tua máy tăng tới hơn 8.000 vòng / phút. Khi xe lên dốc, mô-men xoắn vẫn tăng.
Trước khi sử dụng bô-bin tăng áp hiệu suất cao này từ SP Takegawa, với việc thay đổi dây phin và bu-gi Iridium từ NGK, tôi đã không nhận ra sự thay đổi nào về hiệu suất của hệ thống đánh lửa. Nên lần này tôi cũng không mong đợi nhiều. Tuy nhiên, kết quả là sự bất ngờ với SP Takegawa Hyper Ignition Coil dành cho chiếc Grom của tôi.