X

BMW xuất sắc nhất! Ba lần vô địch EWC Bol d’Or đã chấm dứt chuỗi thành tích nhanh chóng của YART

Đội đua sức bền thế giới BMW Motorrad đã chấm dứt chuỗi thành tích liên tiếp giành vị trí pole của Đội đua chính thức Yamalube YART Yamaha EWC tại Giải vô địch sức bền thế giới FIM 2024 để tiếp tục gây áp lực trong nỗ lực giành danh hiệu EWC lần đầu tiên trong cuộc đua 24 giờ Bol d’Or vào cuối tuần này.

Sau khi thiết lập tiêu chuẩn vòng loại tại Le Mans, Spa và Suzuka, YART đã xếp thứ hai sau BMW, đội cũng đã giành được vị trí pole Bol d’Or 12 tháng trước và năm 2022.

Bằng cách đi nhanh nhất, BMW được trang bị lốp Dunlop ghi được năm điểm để có tổng điểm vô địch mới là 77, trong khi YART giành được bốn điểm để tiến lên 120 điểm. Yoshimura SERT Motul do Suzuki cung cấp đã hoàn thành vòng loại ở vị trí thứ ba với ba điểm và tổng điểm mới là 113. Với tổng điểm tối đa là 65, BMW vẫn vững vàng trong cuộc chiến giành danh hiệu.

Thứ tự vòng loại EWC dựa trên thời gian trung bình của hai tay đua nhanh nhất từ ​​mỗi đội trong cả hai phiên. Nhưng sau khi để lại dấu ấn trong Vòng loại đầu tiên đầy gió vào chiều thứ năm nhờ sự hỗ trợ của Illya Mykhalchyk và Markus Reiterberger, phiên chạy thứ hai vào thứ sáu, cũng diễn ra trong điều kiện gió, về cơ bản là một trò chơi chờ đợi cho đội đến từ Bỉ và tân binh Hannes Soomer, người đã thay thế Sylvain Guintoli cho Bol d’Or, cùng với dự bị Jan-Ole Jähnig.

“Tôi muốn gửi lời cảm ơn chân thành đến đội đua, họ đã đưa ra một gói sản phẩm rất tốt cho chiếc xe đua,” tay đua người Ukraine Mykhalchyk cho biết. “Chúng tôi đã rất mạnh trong những năm trước ở đây và năm nay mục tiêu của chúng tôi là giành được càng nhiều điểm càng tốt từ vòng loại và chúng tôi đã làm được. Chiếc xe đua đã hoạt động thực sự tốt trong điều kiện gió mạnh. Nó giúp tôi tự tin hơn khi không bị ảnh hưởng bởi điều kiện thời tiết và tôi có thể tập trung vào chặng đua của mình. Tôi đã hoàn thành một vòng đua khá tốt và hôm nay chúng tôi tập trung vào các thiết lập cuộc đua với lốp đã qua sử dụng, và tôi cũng đã hoàn thành tốt. Điều này đã tạo nên cảm giác tốt cho cuộc đua; chúng tôi đã sẵn sàng và chúng tôi đang tìm kiếm một cuộc đua tốt.”

Về cơ hội giành danh hiệu của BMW, Mykhalchyk nói thêm: “Năm ngoái, tôi đã có thời gian chạy vòng đua nhanh nhất trong cuộc đua nhưng chắc chắn mục tiêu là phải nhanh nhất trong mọi chặng đua và điều kiện thời tiết như thế nào cũng không thành vấn đề. Có vẻ như chúng tôi đã sẵn sàng và các đồng đội của tôi cũng đã sẵn sàng. Mục tiêu là thực hiện những vòng đua tốt, những chặng đua tốt và nếu chúng tôi kết hợp tất cả các gói của mình lại với nhau, tôi nghĩ chúng tôi sẽ kết thúc thực sự tốt.”

Đối với YART có trụ sở tại Áo, vị trí thứ hai đại diện cho sự cải thiện hai vị trí so với vị trí thứ tư mà họ giành được trong vòng loại tại Circuit Paul Ricard năm 2023 với các tay đua Niccolò Canepa, Marvin Fritz và Karel Hanika. Canepa, người sẽ nghỉ đua sau Bol d’Or, cho biết: “BMW và các tay đua rất xuất sắc ở đường đua này, và chúng tôi biết rằng việc chiến đấu giành vị trí đầu tiên sẽ rất phức tạp. Nhưng tôi rất vui vì năm ngoái chúng tôi đã ở vị trí thứ tư và đây là đường đua mà chúng tôi thường phải vật lộn khá nhiều, đặc biệt là trong vòng loại. Vì vậy, việc có thời gian nhanh thứ hai thực sự tuyệt vời và chúng tôi thực sự hạnh phúc.”

Với đội hình chiến thắng 24 Heures Motos gồm Gregg Black, Dan Linfoot và Étienne Masson được phục hồi, Yoshimura SERT Motul đã giành được vị trí thứ ba trước Honda Viltaïs Racing, F.C.C. TSR Honda France, Tati Team Beringer Racing, KM99, Kawasaki Webike Trickstar và Team Bolliger Switzerland.

Linfoot, người đang theo đuổi bốn lần lên bục vinh quang liên tiếp vào năm 2024, cho biết: “Chúng tôi mất thêm một điểm vào tay Yamaha và chúng tôi không thể vui mừng về điều đó. Gió đang gây ra vấn đề cho tất cả mọi người và hy vọng điều đó sẽ tốt hơn cho cuộc đua để chúng tôi có thể có cảm giác tốt hơn. Nhưng bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra trong một cuộc đua kéo dài 24 giờ và chúng tôi phải cảm thấy tích cực khi bắt đầu theo cách này.”

Đội đua Tecmas MRP BMW đã giành vị trí pole tại FIM Endurance World Cup do Dunlop cung cấp sau khi thực hiện một nước cờ chiến thuật tuyệt vời với các tay đua Loïc Arbel, Jan Bühn và Kenny Foray. Đội đua xe đạp bền Hungary của Moto-Jungle, sẽ ra mắt EWC vào cuối tuần này, đã giành vị trí thứ hai, tiếp theo là Đội Étoile trong chiếc BMW 1-2-3.

Arnaud Sassone, quản lý đội Tecmas, giải thích: “Vị trí pole là một sự hài lòng tốt vì đây là một mùa giải lên xuống và việc trở lại vị trí dẫn đầu hạng mục cho thấy kỹ năng của đội và các tay đua. Chúng tôi đã xem dự báo thời tiết ngày hôm qua và quyết định rằng điều kiện thời tiết có nghĩa là chúng tôi sẽ không nhanh như mong muốn. Đó là một canh bạc [để chờ đợi] sáng nay và nó đã được đền đáp. Đối với cuộc đua, tôi khá tự tin nhưng chắc chắn có áp lực về kết quả vì mùa giải chúng tôi đã trải qua.”

Đằng sau Team Étoile, Chromeburner-RAC 41-Honda, TRT27 AZ Moto và Team 18 Sapeurs Pompiers CMS Motostore đã hoàn thành Superstock với sáu lần. National Motos Honda, đội đang đấu thầu để giành danh hiệu dựa trên Superstock, đã nhanh thứ bảy với hai ứng cử viên danh hiệu khác, 3ART Best of Bike và Team Aviobike by M2 Revo, lần lượt đứng thứ 13 và thứ chín.

VÒNG LOẠI THỨ HAI DIỄN RA NHƯ THẾ NÀO
Tham gia vòng loại EWC cuối cùng trước khi giải nghệ, thật phù hợp khi Niccolò Canepa đứng đầu danh sách Blue Rider cho Đội đua chính thức Yamalube YART Yamaha EWC. Nhà vô địch EWC hai lần đã ghi được thời gian tốt nhất là 1 phút 52,654 giây để vượt qua người dẫn đầu của Đội đua sức bền thế giới BMW Motorrad vào thứ năm là Illya Mykhalchyk với 0,250 giây.

Corentin Perolari là người nhanh thứ ba cho Đội đua Tati Team Beringer Racing với người chiến thắng Bol d’Or năm 2022 Florian Alt đứng thứ tư cho Đội đua Honda Viltais Racing. Florian Marino đứng thứ năm nhanh nhất cho KM99, mặc dù tụt xuống ở T7, với Josh Hook nhanh thứ sáu cho F.C.C. TSR Honda France.

Gregg Black của Yoshimura SERT Motul đứng thứ bảy sau khi trở lại sau chấn thương, hơn Christian Gamarino của Kawasaki Webike Trickstar một bậc. Kenny Foray đứng thứ chín và là ứng cử viên Superstock được trang bị Dunlop nhanh nhất cho Đội đua Tecmas MRP BMW khi đối thủ trong hạng mục Bálint Kovács đứng thứ 10 cho đội đua Honda Endurance Racing Team mới của EWC. Chris Leesch, người có đội Chromeburner-RAC 41-Honda là ứng cử viên bên ngoài cho Giải vô địch thế giới sức bền FIM, là một tay đua khác bị loại trong phiên đua kéo dài 20 phút.

Markus Reiterberger của BMW đã để lại nó cho đến vòng đua cuối cùng của nhóm Yellow Rider để đạt thời gian nhanh nhất của phiên đua, 1 phút 52 giây 328, đánh bại chuẩn mực lâu đời của Marvin Fritz với 0,402 giây. Étienne Masson (Yoshimura SERT Motul) đứng thứ ba nhanh nhất với Randy de Puniet của KM99 đứng thứ tư. Steven Odendaal đứng thứ năm cho Honda Viltaïs Racing, theo sau là tay đua Mike Di Meglio của F.C.C. TSR Honda Racing. Hugo Clère đứng thứ bảy nhanh nhất cho Tati Team Beringer Racing khi Román Ramos của Kawsaki Webike Trickstar đứng thứ tám và Kamil Krzemień đứng thứ chín nhanh nhất cho Wójcik Racing Team. Yudai Kamei (Đội Étoile) do BMW cung cấp đã hoàn thành top 10 và đạt thời gian nhanh nhất trong số các ứng cử viên Superstock được trang bị Dunlop. Các đối thủ trong hạng mục Guillaume Antiga (Đội 33 Louit April Moto) và Tom Oliver (TRT27 AZ Moto) đứng tiếp theo.

Leandro Mercado của Honda Viltaïs Racing đã nổi lên từ nhóm Red Rider ở vị trí dẫn đầu sau khi anh đạt thành tích tốt nhất 1 phút 52,688 giây, vượt qua thành tích của Dan Linfoot (Yoshimura SERT Motul) 0,134 giây. Karel Hanika đứng thứ ba cho Đội đua chính thức Yamalube YART Yamaha EWC với Alan Techer của F.C.C. TSR Honda France đứng thứ hai.

Hannes Soomer, trong lần đầu ra mắt cho Đội đua sức bền BMW Motorrad World, đã nhanh thứ năm, tiếp theo là Randy Krummenacher (Đội đua Tati Team Beringer Racing) và Alex Toledo (Đội đua Bolliger Thụy Sĩ).

Loïc Arbel dẫn đầu trong hạng mục Superstock do Dunlop cung cấp ở vị trí thứ tám chung cuộc cho Đội đua Tecmas MRP BMW với Soma Gőrbe của Đội đua sức bền Hungary ở vị trí thứ chín và Martin Renaudin ở vị trí thứ 10 cho Chromeburner-RAC 41-Honda. Vincent Fere và Doriano Vietti-Ramos là đồng đội của Junior Team Le Mans Sud Suzuki và 3ART Best of Bike.

Robin Mulhauser của YART là Green Rider nhanh nhất, tiếp theo là tân binh của F.C.C. TSR Honda France Kevin Manfredi, James Westmoreland của Honda Viltaïs Racing và tay đua Yoshimura SERT Motul Cocoro Atsumi. Mathieu Gines là ứng cử viên Superstock nhanh nhất ở vị trí thứ năm chung cuộc cho Team 18 Sapeurs Pompiers CMS Motostore.

BÁO CÁO VÒNG LOẠI ĐẦU TIÊN: MYKHALCHYK NHANH NHẤT KHI BMW CHỨNG MINH NHANH CHÓNG Ở EWC
Đội BMW Motorrad World Endurance đã trở thành đội vô địch FIM Endurance World Championship phải đánh bại sau Vòng loại đầu tiên cho giải Bol d’Or quyết định danh hiệu. Các tay đua Illya Mykhalchyk và Markus Reiterberger đã kết hợp để thiết lập thời gian trung bình tốt nhất không chính thức là 1 phút 52,049 giây để đánh bại Đội chính thức Yamalube YART Yamaha EWC với Yoshimura SERT Motul thứ ba. Tati Team Beringer Racing và Kawasaki Webike Trickstar lần lượt đứng thứ tư và thứ năm nhanh nhất dựa trên thứ tự tạm thời. Đội Étoile do BMW cung cấp đã dẫn đầu trong hạng mục Superstock được trang bị Dunlop, được tính cho FIM Endurance World Cup, tiếp theo là TRT27 AZ Moto và đội đua mới tham gia EWC Hungarian Endurance Racing Team do Moto-Jungle điều hành. NHẤP ĐỂ XEM TOÀN BỘ CÂU CHUYỆN.

VÒNG ĐUA TỐT NHẤT
Tay đua Blue đầu tiên: Illya Mykhalchyk, 1m51.810 giây / Kazuki Watanabe, 1m54.429 giây
Tay đua Yellow đầu tiên: Markus Reiterberger, 1m52.288 giây / Máté Számadó, 1m55.155 giây
Tay đua Red đầu tiên: Karel Hanika, 1m54.321 giây / Martin Renaudin, 1m54.850 giây
Tay đua Green đầu tiên: Robin Mulhauser, 1m54.890 giây / Péter Sebestyen, 1m56.622 giây

Tay đua Blue thứ hai: Niccolò Canepa, 1m52.654 giây / Kenny Foray, 1m54.189 giây
Tay đua Yellow thứ hai: Markus Reiterberger, 1m52.328 giây / Yudai Kamei, 1m55.263s
Người thứ hai đủ điều kiện Red Rider: Leandro Mercado, 1m52.628s / Loïc Arbel, 1m55.005s
Người thứ hai đủ điều kiện Green Rider: Robin Mulhauser, 1m53,365s / Mathieu Gines, 1m55.633s

TIẾP THEO LÀ GÌ?
Giải Bol d’Or quyết định mùa giải EWC dự kiến ​​sẽ bắt đầu lúc 15h00 CET vào thứ Bảy ngày 14 tháng 9.

XEM Ở ĐÂU:
www.fimewc.com/en/watch-the-races

KẾT QUẢ:
www.its-results.com/ewc/2024/f04710cd-0fd1-4b6d-9dd4-bb0248dab624

THỜI GIAN TRỰC TIẾP:
www.its-live.net/#/live/ewc/2024/boldor/live

THẾ GIỚI HẠNG:
www.fimewc.com/en/standings

Tags:
Tags: FIM EWC