X

BMW tham gia cuộc tranh luận về danh hiệu EWC với podium tại Spa

BMW Motorrad World Endurance Team đã vươn lên vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng Giải Vô địch Thế giới Đua xe Đường trường FIM sau khi bộ ba Sylvain Guintoli, Steven Odendaal và Markus Reiterberger cùng nhau đưa đội về nhì tại cuộc đua 8 Giờ tại Spa Motos vào thứ Bảy vừa qua.

Là một trong số nhiều đội từng dẫn đầu chặng đua mưa lớn tại Bỉ, đây là podium đầu tiên trong năm 2025 của đội BMW Motorrad World Endurance, đồng nghĩa với việc họ hiện chỉ kém 19 điểm so với đội đang dẫn đầu là Yamalube YART Yamaha EWC Official Team, khi mùa giải đã đi được nửa chặng đường.

Guintoli, người xuất phát đầu tiên trên chiếc BMW M 1000 RR số 37 và thiết lập kỷ lục vòng đua mới, cho biết đội đua Bỉ vẫn còn nhiều tiềm năng phía trước:
“Lại một lần nữa, giống như ở Le Mans, điều kiện thời tiết rất khó khăn, và chúng tôi gặp không ít khó khăn trong điều kiện mưa, đáng tiếc là vậy, nên chúng tôi vẫn cần điều chỉnh thêm gói thi đấu của mình. Đây là một bước đệm nữa, đội đang ngày càng trưởng thành và tiến bộ. Hôm nay chúng tôi có tốc độ rất tốt trong điều kiện khô, tôi cảm thấy mọi thứ đang đến gần rồi.

“Tôi biết rằng khi đã có mặt trên podium thì không nên thất vọng, nhưng chúng tôi vẫn hơi tiếc vì Werner Daemen, quản lý đội, và toàn đội đều có trụ sở tại Bỉ — nên sẽ rất tuyệt nếu mang về chiến thắng trên sân nhà. Nhưng chúng tôi đã chiến đấu hết mình, không mắc sai lầm nào, và với cuộc đua vô địch, hôm nay là một ngày rất quan trọng với chúng tôi.

Christian Gonschor, BMW Motorrad Motorsport’s Technical Director, said:
“Như thường lệ, Spa là một sự kiện cực kỳ căng thẳng. Trường đua này thường yêu cầu chạy trong điều kiện ẩm ướt, và các tay đua của chúng tôi phải thể hiện ở đẳng cấp cao nhất cả trong lúc luyện tập lẫn trong cuộc đua.
Đáng chú ý, chúng tôi đã lập thời gian vòng chạy nhanh nhất trong điều kiện khô, cho thấy rõ tiềm năng của chiếc BMW M 1000 RR. Các tay đua của chúng tôi có tốc độ rất tốt.
Đáng tiếc, phần lớn cuộc đua diễn ra trong điều kiện ẩm ướt với thời tiết thay đổi nhanh chóng.
Việc chọn lốp giữa slick, intermediate và lốp mưa là cực kỳ quan trọng – và chúng tôi luôn đưa ra lựa chọn đúng, nhưng trong một giải đấu có tính cạnh tranh như thế này, việc tìm được nhịp độ phù hợp vẫn cực kỳ thách thức.
Chúng tôi rất vui khi giành được số điểm quan trọng với vị trí thứ hai.”

Tags:

Tags: FIM EWC