X

Báo cáo cuộc đua: Honda giành được 30 chiến thắng trước Suzuka oi ả khi Đội HRC ghi điểm E trên sân nhàWC hat-trick

Đội HRC với Japan Post đã quay trở lại sau thất bại trong Top 10 Thử nghiệm vào thứ Bảy để hoàn thành Cuộc đua sức bền 8 giờ Coca-Cola Suzuka lần thứ 45 vào Chủ nhật với chiến thắng thứ ba liên tiếp – chiến thắng thứ 30 cho Honda – tại vòng đua Giải vô địch thế giới sức bền FIM của Nhật Bản.

Xuất phát ở vị trí thứ ba trên lưới chật cứng, tay đua dẫn đầu Takumi Takahashi bắt đầu tiến lên ở nửa chặng đường đầu tiên trước các đồng đội Teppei Nagoe và ngôi sao MotoGP Johann Zarco kết hợp để giành vị trí đầu tiên trước Đội chính thức Yamalube YART Yamaha EWC và Suzuki-Powered. Yoshimura SERT Motul.

Tuy nhiên, tỷ số chiến thắng của Đội HRC là 7,860 giây sau khi quả phạt đền 40 giây được áp dụng do vi phạm pitstop trong một pha kết thúc đáng lo ngại của đội khi bóng tối buông xuống.

Takahashi nói: “Tôi cảm thấy hoàn toàn nhẹ nhõm và thực sự rất mệt mỏi. “Tôi rất vui khi giành được chiến thắng thứ sáu cho Suzuka 8 Hours và cho Honda chiến thắng thứ 30. Tôi thực sự cần phải cảm ơn các đồng đội của mình, hai tay đua tuyệt vời, tất cả chúng tôi đã cùng nhau hoàn thành mục tiêu của mình ”.

Đối với tay đua 34 tuổi người Nhật Bản Takahashi, kết quả này đánh dấu chiến thắng kỷ lục thứ sáu trong Suzuka 8 Hours, lần đầu tiên trở lại vào năm 2010. Một kỷ lục khác đã được thiết lập với cả Đội HRC và YART thực hiện 220 vòng để đánh bại điểm chuẩn trước đó là 219 được thiết lập bởi Team Cabin Honda vào năm 2002.

Takahashi nói: “Bây giờ tôi đã giành được sáu chiến thắng, cách duy nhất là tiến lên và tôi muốn tiếp tục. “Tôi hy vọng tôi nhận được lời đề nghị vào mùa giải tới và trong trường hợp đó tôi sẽ ở đây. Nhưng tôi không tập trung vào chiến thắng thứ sáu của mình, tôi chỉ muốn có được khoảng cách và giữ tốc độ trung bình tốt. Trong lần thi đấu gần đây nhất, có lẽ tôi hơi quá thoải mái, thật khó để tập trung vào phần cuối trong bóng tối và tôi bị chuột rút. Ở vòng đua cuối cùng, ở góc cua 130R, tôi đã vượt qua một chiếc băng tay màu vàng mà chắc hẳn một tay đua đã đánh rơi, tôi suýt trượt chân và điều đó hơi đáng sợ ”.

Sau chiến thắng đầu tiên tại EWC trong lần xuất hiện đầu tiên tại Suzuka, Zarco nói: “Tôi cảm thấy rất vui vì khi bạn hoàn thành được mục tiêu này và giành được chiến thắng, đó là một sự nhẹ nhõm lớn. Tôi cảm thấy hạnh phúc, tự hào và nó mang lại sự hài lòng lớn. Tôi rất ấn tượng với tốc độ của Takumi và khả năng kiểm soát cuộc đua của anh ấy. Tôi rất vui với tiến bộ mà Teppei đã đạt được trong bài kiểm tra cuộc đua. Ba tay đua là cần thiết cho chiến thắng này vì với sức nóng, tất cả chúng tôi đều cần kiểm soát năng lượng ”.

Đến Nhật Bản sau Yoshimura SERT Motul một điểm trong bảng xếp hạng chức vô địch năm 2024, YART sẽ trở lại trụ sở ở Áo với lợi thế sáu điểm sau khi giành được năm điểm để giành chiến thắng trong Top 10 Thử nghiệm hôm thứ Bảy, cộng thêm 24 điểm cho lần đầu tiên lên bục vinh quang Suzuka của các tay đua Niccolò Canepa, Marvin Fritz và Karel Hanika.

Canepa đã dẫn đầu sau khi vượt qua người dẫn đầu Markus Reiterberger (Đội đua sức bền thế giới BMW Motorrad) ngay trước khi hoàn thành vòng đua mở màn nhưng đã tính toán “canh bạc” của mình để lắp một chiếc lốp trước hợp chất mềm sẽ chống lại anh ta khi giai đoạn mở màn diễn ra trong bối cảnh nhiệt độ đường đua chỉ thiếu 60 độ C.

“Tôi nhận ra rằng chúng tôi đã chọn sai lốp trước và ngay lập tức tôi nhận ra rằng mình không có cảm giác tốt với chiếc xe đua này.” Canepa nói. “Tôi cố gắng ở phía trước nhiều nhất có thể vì tôi biết nếu họ vượt qua tôi, họ sẽ bỏ chạy và tôi cố gắng vượt qua mỗi khi họ vượt qua tôi cho đến khi Takahashi-san quá nhanh để vượt qua anh ấy. Anh ấy đã có một pha thi đấu đầu tiên đáng kinh ngạc và tôi rất tiếc rằng một phần là sai lầm của tôi khi chọn loại lốp trước này vì tôi muốn chiến đấu với anh ấy lâu hơn. Tôi nghĩ chúng tôi đã có đủ gói để làm điều đó.”

Ryo Mizuno của Đội Ducati Kagayama cũng giữ vị trí dẫn đầu trong giờ khai mạc sôi nổi với vị trí đầu tiên chuyển đổi giữa cỗ máy số 2, chiếc xe số 30 của Takahashi và chiếc xe đua số 1 của Canepa.

Trong giải đua Suzuka 8 giờ đầu tiên với sức mạnh của Ducati, Đội Kagayama đã đánh mất vị thế quan trọng khi Hafizh Syahrin trì hoãn việc khởi động lại chiếc Panigale V4R ở vòng pitstop đầu tiên. Bị loại khỏi cuộc tranh giành vị trí thứ hai, Đội Ducati Kagayama sau đó bị lôi kéo vào một trận chiến gay cấn để giành vị trí thứ ba với Yoshimura SERT Motul, trận đấu chỉ được quyết định cho đến 30 phút cuối cùng của cuộc đua.

Mặc dù người sau đó đã thua sau khi thực hiện một quả phạt đền – được trao khi nắp bình xăng vẫn chưa được thay thế sau một lần dừng xe – Cocoro Atsumi của Nhật Bản, người đã học lái xe tại Suzuka Circuit khi còn trẻ, đã tạo ra một màn trình diễn ngoạn mục. thời gian cuối cùng để giành vị trí thứ ba khi đồng hồ điểm dần. Anh ấy đã được tham gia trên bục vinh quang cùng với các đồng đội Dan Linfoot và tay đua Moto2 Albert Arenas, một tân binh của Suzuka trước buổi tập luyện tự do vào sáng thứ Sáu.

Atsumi nói: “Tôi thực sự rất vui khi được đứng trên bục vinh quang lần đầu tiên. “Tôi đã đồng hành cùng Yoshimura SERT Motul với tư cách là tay đua thứ tư và tôi đã kiểm tra và học hỏi rất nhiều điều. Tôi đã được đề nghị tham gia cuộc đua này và tôi rất vui khi có cơ hội này. Chúng tôi đang cạnh tranh chức vô địch với YART và về đích ở vị trí thứ ba đồng nghĩa với khoảng cách rất nhỏ và chúng tôi sẽ có vị trí tốt tại Bol d’Or để tiếp tục chiến đấu cho chức vô địch.”

Như đã làm được trong 8 giờ Spa Motos vào tháng trước, Markus Reiterberger đã sớm vươn lên dẫn đầu. Nhưng tay đua của Đội đua sức bền thế giới BMW Motorrad đã không thể giữ chân Canepa đang đuổi theo và đã bị tụt lại phía sau khi vào đường đua trước khi vòng đua mở màn kết thúc. Đội tuyển Bỉ vượt qua vòng loại thứ tư có thành tích tốt nhất Suzuka đã kết thúc ở vị trí thứ năm có thành tích tốt nhất Suzuka.

F.C.C. Bộ ba TSR Honda France gồm Mike Di Meglio, Josh Hook và Alan Techer đã dành cuộc đua để thích ứng với chiếc xe đạp có thông số kỹ thuật 2024 mà họ lần đầu tiên sử dụng trong cuộc thi. Một sự cố điện tử xảy ra với Hook và Di Meglio và một hình phạt dừng và đi, được đưa ra sau khi công việc được thực hiện trên máy số 5 trong quá trình tiếp nhiên liệu, khiến đội giành chức vô địch EWC 2022 chỉ đứng thứ 34, tạo nên một mùa giải đáng thất vọng vì vậy xa.

Suzuka 8 Hours đầu tiên của Tati Team Beringer Racing với sức mạnh của Honda đã giành được vị trí thứ 15 để củng cố vị thế là đội độc lập hàng đầu của EWC, trong khi KM 99 đạt được mục tiêu lọt vào top 10 ở vị trí thứ 10. Motobox Kremer Racing đã không thể vượt qua hơn 15 vòng trong giải Suzuka 8 giờ thứ 10.

Đó là chặng đua Suzuka 8 giờ đầy thử thách dành cho Kawasaki Webike Trickstar.  Sau khi Grégory Leblanc bị loại khỏi cuộc đua do chấn thương sau một vụ va chạm trong phần Khởi động sáng nay, Christian Gamarino và Román Ramos đã phải đua thành một cặp cho đến khi Ramos bị ốm, dẫn đến việc phải dừng lại một thời gian dài trước khi cả đội quay trở lại. lần vết.

Đội Suzuki CN Challenge đã giành chiến thắng ở hạng Thử nghiệm ở vị trí thứ tám chung cuộc với chiếc GSX-R1000R CN SPEC được nhà máy hỗ trợ, sử dụng 40% nhiên liệu ELF Moto R40 FIM bền vững có nguồn gốc sinh học, cùng với các sản phẩm thân thiện với môi trường khác. Chúng bao gồm dầu gốc có nguồn gốc sinh học của Motul, bộ chuyển đổi xúc tác do Yoshimura phát triển, má phanh ít bụi của Sunstar Engineering, lốp xe của Bridgestone với tỷ lệ vật liệu tái chế tăng lên, chắn bùn trước và sau làm từ sợi lanh tự nhiên do công ty cung cấp. Bcomp, cộng với thân xe do JHI cung cấp và sử dụng vật liệu carbon tái chế.

TONE RT SYNCEDGE 4413 BMW TUYỆT VỜI TUYỆT VỜI

Tân binh Hannes Soomer đã giúp TONE RT Syncedge 4413 BMW giành chiến thắng tại FIM Endurance World Cup được trang bị Dunlop, lần đầu tiên giải đua Suzuka 8 Hours được đưa vào lịch trình. Được hợp tác bởi các tay đua Nhật Bản Tomoya Hoshino và Ainosuke Yoshida, tay đua người Estonia đã ra mắt Suzuka và vượt qua vấn đề về số muộn để giành chiến thắng trước Đội Étoile, đội đã đánh bại Taira Promote Racing để giành vị trí thứ hai ở vòng đua cuối cùng với 2,213 giây.

“Tôi đến đây vào thứ Ba lần đầu tiên và bây giờ tôi đã giành chiến thắng.” Somer nói. “Mọi tay đua mô tô đều muốn đứng trên bục vinh quang này và bây giờ tôi đang ở bước đầu tiên, tôi rất, rất hạnh phúc.”

Nỗ lực của Teramoto@J-Trip Racing nhằm chuyển vị trí pole Superstock của mình thành chiến thắng đã thất bại khi Takeru Murase gây ra thiệt hại đáng kể do va chạm ở Lượt 8 sau 30 phút. National Motos Honda FMA về thứ năm nhưng một vụ va chạm khiến Gino Rea thoát khỏi Degner Curve thứ hai trong 20 phút đầu tiên đã khiến Đội đua Wójcik không còn tranh cãi.

WHERE TO WATCH: www.fimewc.com/en/watch-the-races

RESULTS:
www.its-results.com/ewc/2024/e0430b95-92bc-47aa-8a46-58e3be875f4b

LIVE TIMING:
www.its-live.net/#/live/ewc/2024/8hsuzuka/live

STANDINGS: www.fimewc.com/en/standings

WHAT’S NEXT? Circuit Paul Ricard hosts the season-deciding Bol d’Or from 12-15 September.

Tags:
Tags: FIM EWC