X

BẢN TIN EWC ngày 24-04

Giải vô địch thế giới sức bền FIM sẽ diễn ra vào năm 2024 với chặng 24 Heures Motos toàn năng lần thứ 47 tại Le Mans ở Pháp từ ngày 18 đến ngày 21 tháng 4. Đây là bản tóm tắt chỉ một số câu chuyện được đăng trên FIMEWC.com trong những tuần gần đây. Và xin nhắc lại rằng phiên bản tiếng Pháp của các bài viết chọn lọc có sẵn tại đây: https://www.fimewc.com/fr.

THÀNH CÔNG CỦA NATIONAL MOTOS HONDA LE MANS EWC SUPERSTOCK LÀ BOL D’OR TRẢ THÙ, NÓI ĐÓ

Cảm xúc dâng trào trong hạng mục FIM Endurance World Cup được trang bị Dunlop tại Le Mans khi National Motos Honda trả thù cho việc giải nghệ đầy đau đớn tại Bol d’Or vào tháng 9 năm ngoái bằng cách đứng đầu bảng Superstock tại 24 Heures Motos. Đội có trụ sở tại Paris đang trên đường giành danh hiệu Superstock vào năm 2023 chỉ dừng lại khi vòng đấu quyết định còn 20 phút, khiến các tay đua và nhân viên của đội bị tàn phá. Nhưng màn trình diễn vô cùng ấn tượng tại giải EWC khai mạc mùa giải 24 Heures Motos từ vị trí pole của anh em người Thụy Sĩ Sébastien, Valentin Suchet và tay đua người Pháp Guillaume Raymond, có nghĩa là nỗi tuyệt vọng ở giải Bol d’Or của đội có thể bắt đầu trở thành quá khứ. CLICK FOR FULL STORY.

CẢNH TUYỆT VỜI! EWC STARS QUA ĐƯỜNG LE MANS TRƯỚC MÙA MÙA

Hàng nghìn người hâm mộ đã cổ vũ những anh hùng vô địch thế giới FIM Endurance World Championship trong cuộc diễu hành cưỡi ngựa ngoạn mục từ Circuit Bugatti đến trung tâm Le Mans vào chiều thứ Tư trước 24 Heures Motos. Sự kiện làm nên lịch sử bắt đầu lúc 15h00 từ Circuit Bugatti và đi theo lộ trình được lên kế hoạch cẩn thận đến Places des Jacobins ở trung tâm thị trấn Le Mans. Nhà tổ chức sự kiện Câu lạc bộ ô tô de l’Ouest đã hợp tác chặt chẽ với một số chính quyền địa phương để đưa ra lộ trình mà tất cả 48 xe máy tham gia giải đua 24 Heures Motos phiên bản thứ 47 phải tuân theo. CLICK FOR FULL STORY.

EWC CHAMPION RIDER XaviER SIMÉON GIÚP NGƯỜI HÂM MỘ “SỐNG KHOẢNH KHẮC” NHƯ PHÓNG VIÊN PIT MỚI

Xavier Siméon đang theo dõi Freddy Foray bằng cách mang đến cho người hâm mộ Giải vô địch thế giới sức bền FIM cái nhìn sâu sắc của chuyên gia về nhu cầu đua xe cả ngày lẫn đêm trong vai trò mới là Phóng viên EWC Pit. Siméon người Bỉ, 34 tuổi, là thành viên của đội Yoshimura SERT Motul đã giành chức vô địch Thế giới Độ bền FIM năm 2021. Anh cũng là người hai lần vô địch giải 24 Heures Motos với đội đua do Suzuki cung cấp. Sau khi dành thời gian cho sự nghiệp cưỡi ngựa chuyên nghiệp của mình, Siméon đang tận dụng cơ hội ở lại gia đình EWC nhưng với vai trò hoàn toàn mới là làm việc cho nhà quảng bá Warner Bros. Discovery Sports Europe, công ty đã bắt đầu năm thứ 10 với tư cách là nhà quảng bá giải vô địch. CLICK FOR FULL STORY.

STAYLIVE ĐƯỢC CHỈ ĐỊNH LÀ WARNER BROS. ĐỐI TÁC PHÂN PHỐI THỂ THAO DISCOVERY CHO MỘT MÙA SỰ KIỆN THỂ THAO ĐỘT PHÁ

Giải vô địch thế giới sức bền FIM hiện có thể được phát trực tuyến ở nhiều quốc gia hơn trên toàn cầu sau khi Warner Bros. Discovery Sports Europe hợp tác với đối tác phát trực tuyến Staylive. Warner Bros. Discovery (WBD) Sports Europe đã hợp tác với nhà cung cấp nền tảng OTT Staylive, một Công ty truyền thông mùa xuân, để tăng cường phân phối và tính sẵn có của các sự kiện quảng bá xe đạp và mô tô hàng đầu trên toàn cầu. CLICK FOR FULL STORY.

REA TRỞ LẠI CẢM XÚC TRỞ LẠI EWC SAU KHI BỊ THƯƠNG TÍCH NGHIÊM TRỌNG

Gino Rea mô tả việc anh trở lại đua xe lần đầu tiên kể từ khi anh bị chấn thương nghiêm trọng trong một vụ va chạm khi luyện tập cho Suzuka 8 Hours vào tháng 8 năm 2022 là vừa “siêu thực” vừa “tích cực”. Tay đua người Anh, 34 tuổi, đã góp mặt trong đội hình Superstock của Đội đua Wójcik tại chặng 24 Heures Motos tại Le Mans vào tháng trước sau một thời gian hồi phục và phục hồi đầy gian khổ. Mặc dù sự trở lại đầy hào hùng của anh ấy đã kết thúc trong sự thất vọng do vấn đề kỹ thuật buộc đội tuyển Ba Lan phải rút lui khỏi cuộc đua theo đuổi điểm FIM Endurance World Cup, Rea cho biết sự trở lại của anh ấy là bằng chứng cho thấy tài năng của anh ấy vẫn còn nguyên vẹn, mặc dù anh ấy đã phải nghỉ thi đấu một thời gian dài. CLICK FOR FULL STORY.

ALT: HONDA VILTAÏS RACING “KHÔNG XỨNG ĐÁNG” SỚM NGHỈ EWC

Florian Alt cho biết đội đua Honda Viltaïs Racing của anh “không đáng phải chịu” sự cố máy móc khiến đội mất khả năng lên bục vinh quang trong giờ thứ hai của 24 Heures Motos. Là đội độc lập hàng đầu trong Giải vô địch thế giới sức bền FIM trong hai mùa giải vừa qua, Honda Viltaïs Racing đã đứng ở vị trí thứ ba trong giai đoạn đầu của cuộc đua cho đến khi thất bại xảy ra trong vòng đầu tiên của Steven Odendaal. CLICK FOR FULL STORY.

GuINTOLI CÓ THỂ VÀ KHÔNG THỂ KHÔNG HÀI LÒNG KHI BMW EWC KHỞI ĐỘNG ĐẦU TIÊN

Lần xuất hiện đầu tiên của Sylvain Guintoli trong giải đua xe sức mạnh BMW tại Giải vô địch sức bền thế giới FIM đã kết thúc ở vị trí thứ hai trong 24 Heures Motos – nhưng không phải là một người Pháp hoàn toàn hài lòng. Guintoli đã gia nhập Đội đua sức bền thế giới BMW Motorrad cho mùa giải EWC 2024 sau một thời gian dài gắn bó với trang phục Yoshimura SERT Motul do Suzuki cung cấp. Sau khi về đích ở vị trí á quân tại Le Mans cùng với các đồng đội mới Illya Mykhalchyk và Marcus Reiterberger, Guintoli đã được hỏi trong cuộc họp báo sau cuộc đua rằng liệu anh có hài lòng với kết quả này hay không. CLICK FOR FULL STORY.

KỶ LỤC LAP MỚI, ĐIỂM LỚN VÀ LỜI XIN LỖI KHI NHÓM YART YAMAHA BẮT ĐẦU BẢO VỆ TIÊU ĐỀ EWC

Đội chính thức của Yamalube YART Yamaha EWC đã hoàn thành Giải vô địch sức bền thế giới FIM mở màn mùa giải 24 Heures Motos với hai kỷ lục vòng đua mới, thành tích 52 điểm nhưng vẫn có cảm giác lớn là công việc còn dang dở. Những gì được coi là khởi đầu hoàn hảo cho quá trình bảo vệ danh hiệu EWC của YART đã kết thúc do những gì có thể xảy ra sau một vụ va chạm ngay trước mốc 16 giờ. CLICK FOR FULL STORY.

KAWASAKI WEBIKE TRICKSTAR THỨ 4 SAU “CUỘC ĐUA TUYỆT VỜI” TẠI EWC

Kawasaki Webike Trickstar đã bắt đầu Giải vô địch thế giới sức bền FIM 2024 với phong độ ấn tượng sau khi các tay đua Christian Gamarino, Grégory Leblanc và Roman Rámos kết hợp để về đích thứ tư chung cuộc ở 24 Heures Motos. Trong sự kiện đầu tiên của bộ ba với tư cách là đồng đội – và 24 Heures Motos đầu tiên cho Rámos – vị trí thứ tư thậm chí có thể đứng thứ ba nhưng đã mất thời gian khi phải dừng thêm để khắc phục vấn đề về ống xả và bộ chọn số. Tuy nhiên, đó là kết quả tốt nhất của đội kể từ khi Ryuji Tsuruta mua lại đội trước đây do Gilles Stafler điều hành trước mùa giải EWC 2023, cải thiện vị trí thứ hai mà đội này ghi được vào năm ngoái. CLICK FOR FULL STORY.

MACO SẼ TRỞ LẠI MẠNH MẼ HƠN TẠI EWC SAU KHI LE MANS BREAK TOUGH

Mùa giải thứ 22 của Maco Racing trong Giải vô địch thế giới sức bền FIM có thể đã có một khởi đầu khó khăn tại Le Mans, nhưng đội đua có trụ sở tại Slovakia này đã đưa ra nỗ lực cạnh tranh trong 8 giờ Spa Motos vào tháng tới. Đội do Yamaha cung cấp đã sớm phải chịu thất bại khi Martin Vugrinec người Croatia va chạm ở Vòng loại thứ nhất và bị gãy chân trái, điều này khiến anh ấy không thể tham dự trận mở màn EWC. Không thể tuyển được người thay thế có kinh nghiệm, tay đua trẻ người Áo dự bị của Maco, Max Melzer, đã được gọi làm nhiệm vụ đua xe cùng với Martin Choy người Bulgaria và Takeshi Ishizuka của Nhật Bản, người cũng bị ngã trong vòng loại. CLICK FOR FULL STORY.

ĐỘI ĐẠT DANH HIỆU EWC 33 LOUIT APRIL MOTO MAY MẮN NHƯNG ĐẦY HY VỌNG

Đội 33 Louit April Moto ban đầu đã có sự thất vọng ở chặng 24 Heures Motos – nhưng lại mang lại hy vọng cho sự kiện FIM Endurance World Championship tiếp theo tại Circuit de Spa-Francorhamps. Bắt đầu bảo vệ danh hiệu FIM Endurance World Cup tại Le Mans, đội do Kawasaki cung cấp rất hy vọng sẽ đạt được nhiều thành công hơn tại EWC với đội hình tay đua được cải tiến. Tuy nhiên, đội bóng Pháp buộc phải nghỉ thi đấu do trục trặc máy móc ngay sau 19h30. CLICK FOR FULL STORY.

F.C.C. TSR HONDA PHÁP ĐẤU THẦU ĐỂ LẠI LẠI EWC 24 HEURES MOTOS CHIẾN THẮNG ĐƯỢC LÀM RÕ

Đội vô địch thế giới FIM Endurance hàng đầu F.C.C. TSR Honda France đã không thể giành được hai chiến thắng liên tiếp tại 24 Heures Motos sau chuỗi thất bại tại Le Mans. Xuất phát ở vị trí thứ ba trong trận mở màn mùa giải EWC, rắc rối đầu tiên xảy ra ở vòng sáu khi Josh Hook gặp một va chạm nhỏ trên chiếc Honda CBR1000RR-R Fireblade SP số 5, tụt xuống vị trí thứ 26 nhưng đã cố gắng lùi về vị trí thứ tám sau 26 vòng đua. Theo F.C.C. TSR Honda Pháp. CLICK FOR FULL STORY.

TEAM AVIOBIKE LÀM CHO APRILIA EWC DI CHUYỂN VỚI NGƯỜI CHIẾN THẮNG WORLD CUP CALIA

Đội Aviobike đã đưa cái tên Aprilia trở lại Giải vô địch thế giới FIM Endurance khi tung ra chiếc RSV4 1100 trong giải đua 24 Heures Motos. Đội đua có trụ sở tại Ý của Giovanni Baggi, trước đây từng đua xe mô tô Yamaha tại EWC, đã thành lập liên minh kỹ thuật với Nuova M2 và Revo Racing Project để chạy chiếc Aprilia trong giải FIM Endurance World Cup dựa trên Superstock, sử dụng lốp từ nhà cung cấp độc quyền Dunlop. Ngoài việc dựa vào công nghệ của Ý, bốn tay đua của Đội Aviobike cho năm 2024 – Luca Bernardi, Kevin Calia, Samuele Cavalieri và Francesco Cocco – đều là người nói tiếng Ý và Bernardi đến từ San Marino. CLICK FOR FULL STORY.

SLIDER PAK HỖ TRỢ THAM GIA CUỘC TẤN CÔNG HONDA EWC

Rod Pak là một người rất hâm mộ chiếc Honda 1000 CBRRR SP mới cho năm 2024 của anh ấy – ngay cả trước khi Giải vô địch thế giới sức bền FIM 2024 diễn ra. Pak vẫn là một phần trong cuộc tấn công EWC Superstock của Team Slider Endurance nhưng chuyển từ Yamaha sang Honda sau khi đội Pháp thay đổi nhà sản xuất cho chiến dịch năm 2004. CLICK FOR FULL STORY.

MÀU SẮC MỚI, XE ĐẠP MỚI VÀ NGƯỜI ĐI XE MỚI CHO TATI EWC ATTACK

Cuộc phiêu lưu do Honda cung cấp cho Tati Team Beringer Racing trong Giải vô địch thế giới sức bền FIM đã bắt đầu. Cùng với việc chuyển sang Honda CBR 1000 RR-R, đội Tati của Pháp sẽ có màu sơn chủ yếu là màu trắng, trong khi Corentin Perolari là tân binh cùng với các tay đua hiện tại của Tati là Hugo Clère và Randy Krummenacher. CLICK FOR FULL STORY

CAM KẾT EWC CỦA DUNLOP ĐƯỢC NHẤN MẠNH TRƯỚC KHI MÙA MÙA EWC

Cam kết của Dunlop đối với Giải vô địch thế giới sức bền FIM – và không dưới 35 đội đua trong 24 Heures Motos – được nhấn mạnh bởi sự hỗ trợ tận tâm trên đường đua. Là đối tác chính thức của EWC, Dunlop đã mang 3400 chiếc lốp đến Le Mans để các đội của mình sử dụng trong sự kiện đầu tiên của mùa giải EWC. CLICK FOR FULL STORY.

BOL D’OR QUYẾT ĐỊNH MÙA EWC ĐƯỢC CHỌN ĐỂ TỔ CHỨC YAMAHA R7 SIÊU CUỐI CÙNG CHÂU ÂU

Trong một động thái thú vị, Giải vô địch thế giới sức bền FIM sẽ chào đón một cuộc đua khách mới tại cuộc tranh tài mùa giải Bol d’Or vào tháng 9. Lần đầu tiên, Yamaha R7 European SuperFinale sẽ diễn ra như một phần của cuộc đua EWC cuối tuần với phần thi người thắng được tất cả kéo dài 20 phút dự kiến ​​vào lúc 12h30 CET ngày 14 tháng 9 trước khi giải Bol d’Or diễn ra lúc 15h00. . Sau khi hai phiên bản đầu tiên của Yamaha R7 European SuperFinale diễn ra cùng lúc với Giải vô địch thế giới FIM Superbike vào năm 2022 và 2023, quyết định của Yamaha Racing hợp tác với nhà quảng bá EWC là Warner Bros. Discovery Sports là một bước phát triển đáng kể. CLICK FOR FULL STORY.

KẾT QUẢ SUPERBIKE PHÁP TÍN HIỆU TRỞ LẠI HÌNH THỨC CHO EWC ACES

Mike Di Meglio và Kenny Foray đã phục hồi sau nỗi thất vọng ở 24 Heures Motos trong sự kiện Championnat de France de Superbike mạnh mẽ vào cuối tuần trước (27-28 tháng 4). Sau khi cả hai tay đua đều không thể hoàn thành trận mở màn mùa giải FIM Endurance World Championship, Di Meglio do Honda cung cấp đã giành chiến thắng trong Cuộc đua 2 tại Circuit de Lédenon và Foray về thứ hai trên chiếc BMW do Tecmas điều hành. Đó là chiến thắng đầu tiên trong mùa giải quốc nội của Di Meglio, người thuộc F.C.C. TSR Honda France góp mặt tại EWC và hiện dẫn đầu bảng xếp hạng Superbike Pháp. Đối với kết quả của Foray, sau Cuộc đua 1 gặp thời tiết khắc nghiệt, có nghĩa là anh ấy kém Di Meglio hai điểm. CLICK FOR FULL STORY.

CÁCH HỌ ĐỨNG TẠI EWC

Bảng xếp hạng tạm thời sau sự kiện khai mạc mùa giải Giải vô địch sức bền thế giới FIM, 24 Heures Motos, có sẵn bằng cách nhấp vào HERE.

KÊNH TRUYỀN THÔNG ỨNG DỤNG THỂ THAO EWC

Kênh truyền thông ứng dụng Thể thao dành riêng cho Giải vô địch sức bền thế giới FIM cho mùa giải 2024 hiện có sẵn bằng mật khẩu 2024FIMewc-Media. Nhấp vào đây để có thêm thông tin HERE

Tags:
Tags: FIM EWC