X

Aprilia trang bị cho Aviobike của M2 Revo để nhân đôi vinh quang EWC Superstock

Chiến thắng đầu tiên ở hạng mục FIM Endurance World Cup do Aprilia cung cấp cũng là chiến thắng đầu tiên dành cho Aviobike của M2 Revo, đội dựa vào Luca Bernardi của San Marino và Kevin Calia người Ý để đua như một cặp trong 8 giờ Spa Motos sau khi Francesco Cocco không thể bắt đầu.

Đội Ý dẫn đầu National Motos Honda và Đội 33 Louit April Moto sau một trận chiến thú vị để giành danh hiệu FIM Endurance World Cup.

Calia cho biết: “Chiến thắng cuộc đua luôn là điều tốt. Năm ngoái chúng tôi đã giành được giải Bol d’Or với Đội 33. Vào cuối năm, tôi đã tin tưởng rất nhiều vào dự án Aprilia và nó đã khởi đầu tốt đẹp. Ở Le Mans, chúng tôi đã tiến gần đến bục vinh quang nhưng ở cuối cuộc đua, chúng tôi đã mắc một số sai lầm và không may mắn. Xui xẻo là một phần của sự bền bỉ nhưng đôi khi bạn cần phải may mắn mới đạt được thành quả. Tôi rất thất vọng vì Francesco không thể đua và tôi hy vọng anh ấy sẽ sớm khỏe lại. Chúng tôi đã thực hiện một chiến lược mạnh mẽ, Luca và tôi đều thực hiện hai phần. Cuộc đua đã rất gần với số 55, họ đã rất nhanh trong suốt cuộc đua và cả trong vòng cấm. Vì vậy, một tiếng hét lớn cho họ. Nhưng chúng tôi rất vui với chiến thắng này của toàn đội.”

Đội 18 Sapeurs Pompiers CMS Motostore về thứ tư với Đội Slider Endurance và Đội Étoile tiếp theo là đội đứng trên cột. ADSS97 được tính ở vị trí thứ bảy vì nó bù đắp cho các DNF gần đây.

3ART Best of Bike đã trở lại sau một vụ va chạm gần mốc giờ để về đích thứ tám trong khi Honda No Limits cũng lội ngược dòng từ một cú ngã để về đích với tư cách là đội Superstock thường trực tốt nhất tiếp theo sau DDB Lux-Moto Racing và dẫn trước JMA Racing Action Bike một bậc .

Honda No Limits đang ở vị trí trên bục vinh quang Superstock khi Lorenzo Gabellini va chạm tại Les Combes khi đang cố gắng vượt qua Đội đua Wójcik EWC Honda. Sau đó, Johan Nigon đã thực hiện một pitstop đột xuất để cho phép đội Ý sửa chữa một vấn đề kỹ thuật trước đó trong cuộc đua.

TRT27 AZ Moto đã cho thấy sự hứa hẹn, đặc biệt là trong giai đoạn đầu khi Tom Ward tham gia trận chiến trên bục vinh quang Superstock. Nhưng sự cố máy móc đã buộc đội do Honda cung cấp phải xuất phát lúc 15h45.

Chromeburner-RAC 41-Honda cũng không thể đi được quãng đường do lỗi cơ khí. Xuất phát ở vị trí thứ hai và dẫn đầu ở một chặng, thử thách của Wójcik Racing Team STK kết thúc khi Danny Webb bị va chạm nặng lúc 16h25 khi rời khỏi phần Pouhon Double Gauche.

Tags:
Tags: FIM EWC