Tiếp tục loạt bài mới tôn vinh những tay đua và quản lý đội đã đạt danh hiệu “người hùng” trong Giải vô địch thế giới đua xe sức bền FIM (EWC) nhờ những đóng góp nổi bật của họ, FIMEWC.com lần này sẽ làm nổi bật sự nghiệp của một người đàn ông đã dẫn dắt một đội đua tư nhân hàng đầu hơn hai thập kỷ.
Giới thiệu…
- Tên: Manfred Kremer
- Tuổi: 65
- Quốc tịch: Đức
Điều gì khiến ông ấy trở thành một người hùng?
Chuẩn bị bước vào mùa giải thứ 26 với vai trò dẫn dắt một đội đua trong EWC, Manfred Kremer – đồng quản lý đội Motobox Kremer Racing – là một thành viên được yêu mến trong đại gia đình EWC và là gương mặt quen thuộc tại các paddock cũng như pitlane của giải đua xe máy khắc nghiệt nhất thế giới.
Dù giữ chức danh chính thức là Quản lý Đội Đua của Motobox Kremer Racing, nhưng người đàn ông 65 tuổi này cũng không ngần ngại “xắn tay áo” tham gia bảo trì và tinh chỉnh những chiếc Yamaha YZF-R1 của đội mình.
Bây giờ ông ấy đang ở đâu?
Cùng với đồng sở hữu Georg Haas, Manfred Kremer sẽ tiếp tục dẫn dắt Motobox Kremer Racing bước vào mùa giải thứ 26 tại EWC vào năm 2025. Đội đua có trụ sở tại Oberneisen đã chiêu mộ Sheridan Morais (người Nam Phi) và Twan Smits (người Hà Lan) để thi đấu cùng tay đua kỳ cựu của đội, Daniel Rubin. Trong khi đó, Bastian Ubl, đồng hương của Rubin, sẽ tiếp tục đảm nhiệm vai trò tay đua dự bị cho Motobox Kremer Racing.
Manfred Kremer chia sẻ: “Tôi đang sống với giấc mơ của mình. Có thể điều đó hơi điên rồ vì nó tốn rất nhiều tiền, nhưng chắc chắn tôi rất thích. Bạn không thể làm việc này suốt 26 năm nếu bạn không thực sự tận hưởng nó. Có những lúc thăng trầm, điều đó rõ ràng, nhưng tôi chỉ có những kỷ niệm đẹp mà thôi.”
Sau khi được đào tạo như một thợ máy chuyên về máy móc nông nghiệp, Kremer, hay còn được bạn bè gọi là “Masche”, đã theo đuổi niềm đam mê mô tô của mình bằng cách tham gia các sự kiện chạy thử trên đường đua (trackday). Tuy nhiên, sau khi nhận ra rằng mình không đủ nhanh để trở thành tay đua chuyên nghiệp, Kremer đã chuyển sang làm thợ máy hỗ trợ một người bạn trong các giải đua quốc gia ở quê hương Đức vào cuối những năm 1980.
Vận dụng những kỹ năng sửa chữa máy kéo và máy gặt đập liên hợp, Kremer dần cải thiện tay nghề của mình “qua từng năm”. Sau khi tham gia một cuộc đua sức bền kéo dài tám giờ dành cho tay đua nghiệp dư vào năm 1996, Kremer nhận ra rằng những cuộc đua đường dài chính là thứ phù hợp với mình. Thế là Motobox Kremer Racing được thành lập và lần đầu tiên tham dự giải 24 Heures Motos vào năm 1999. Kể từ đó, đội đã trở thành một cái tên quen thuộc trong EWC.
“Chúng tôi đã đến đó với một sự lạc quan lớn, nhưng không có phụ tùng dự phòng, không có gì cả,” Kremer nhớ lại. Khi đó, đội hình của anh gồm Peter Rink, Martin Scherrer và Achim Steinnacher. “Chúng tôi không tệ lắm, đứng thứ 17 hoặc 18 chung cuộc với một chiếc [Suzuki] 600cc. Khi ấy điều đó còn có thể, nhưng bây giờ thì không, trình độ đã cao hơn rất nhiều.”
Tags: FIM EWC