Yamaha YZF-R3 là dòng xe thể thao phân khúc tầm trung của thương hiệu Yamaha sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật giúp mẫu xe này tự tin cạnh tranh cùng Honda CBR300R, Kawasaki Ninja 300 và KTM RC390.
7 Ưu điểm nổi bật nhất trên Yamaha YZF-R3
1. Yamaha YZF-R3 sở hữu động cơ dung tích 321cc
Với sức mạnh động cơ 321cc, hai xi-lanh, làm mát bằng nước, DOHC 4 van, với tỉ số nén 11,2: 1, kích thước piston và chiều dài hành trình 68×44,1 mm mã lực. Công suất cực đại 42 mã lực tại 10.750 vòng / phút, mô-men xoắn cực đại 29,6 Nm tại 9.000 vòng / phút, hộp số 6 cấp, đây là đặc điểm nổi bật của động cơ được nhiều người ưa thích.
2. Đèn pha và đèn hậu công nghệ Led
Phải nói rằng, các dòng xe hiện nay đèn pha và đèn hậu đều phải theo kiểu LED. Được thiết kế bóng bẩy trông đẹp mắt riêng biệt
3. Hệ thống phanh trước và phanh đĩa sau có ABS
ABS là một hệ thống cần thiết cho người sử dụng xe. Nhưng đối với xe đua, chúng không cần thiết. Đối với những người sử dụng Yamaha YZF-R3 thường đi trong cuộc sống hàng ngày hay lái xe đi du lịch là rất cần thiết, ABS nhiều khi giúp bạn an toàn vì vậy Yamaha YZF-R3 trang bị ABS cả phanh trước và phanh sau.
4. Phuộc Up-Side Down, kích thước phuộc 37 mm.
Giảm xóc trước hành trình ngược (upside-down) 37 mm. Tay lái clip-on giúp tạo dáng ngồi chồm về phía trước, đặc trưng của những chiếc sport bike.
5. Điều chỉnh cấu trúc mới và bộ phận fairing theo nguyên tắc khí động học hơn
Điều chỉnh cấu trúc mới và bộ phận fairing theo nguyên tắc khí động học hơn, giúp mẫu xe đạt được tốc độ tốt hơn so với phiên bản cũ.
6. Đồng hồ công tơ mét FULL LED
Bảng đồng hồ kỹ thuật số mới với màn hình TFT hiển thị đầy đủ thông tin xe như vòng tua máy, vận tốc, cấp số, hành trình, thời gian, lượng xăng và nhiệt độ máy. Toàn bộ đều sử dụng công nghệ LED tiên tiến.
7. Công tắc khởi động động cơ và núm điều khiển
Cùm công tắc cũng được Yamaha thiết kế lại hoàn toàn. Theo đó, nút xi-nhan và nút còi được đổi vị trí cho nhau. Đồng thời, cùm phải bổ sung thêm công tắc đèn hazard. Ngoài các chức năng cơ bản, tay lái còn tích hợp thêm nút Pass giúp người lái không cần bấm cốt/pha liên tục mỗi khi muốn vượt hay đi ban đêm.
Ảnh: Mocyc
Webike
Tags: Yamaha YZF-R3