Yamaha MT09 2021 sẽ nhận được một khối động cơ lớn hơn cho năm 2021 như một phần của bản cập nhật cung cấp mô-men xoắn mạnh hơn đáp ứng tiêu chuẩn Euro 5.
Theo như thông tin cập nhật, động cơ Yamaha MT09 2021 sẽ tăng từ 847cc hiện tại lên gần 890cc và tăng công suất cực đại 4 mã lực lên 118 mã lực đồng thời giảm lượng khí thải.
Dữ liệu thu được từ Cơ quan Vận tải Cơ giới Liên bang Đức đã kiểm tra khí thải đối với xe máy Yamaha sử dụng mã kiểu mới hơn “MTN890D” trên MT09. Dữ liệu thử nghiệm liệt kê MTN890 có công suất 88 kW (118 mã lực), đồng thời thải ra 366 mg / km carbon monoxide (CO), hydrocacbon chưa cháy (HC) 34 mg / km và nitơ. Oxit 9mg / km (NOx) đều ở thông số kỹ thuật Euro 5. Những con số này so sánh thuận lợi với động cơ 847cc, 85 kW (114 mã lực), 525 mg / km được công bố. Trong đó CO 103 mg/km HC và 40 mg/km NOx.
Những gì chúng ta chưa biết là thông số kỹ thuật chính xác của động cơ, mặc dù tên mã nói rằng nó sẽ gần với động cơ 890cc, việc tăng kích thước của động cơ là một trong những phương pháp mà nhà sản xuất đã sử dụng để chế tạo một mẫu xe đáp ứng Euro 5. Giống như các đối thủ như Honda Africa Twin CRF1100L, Ducati Multistrada 1260 và BMW R1250 boxers, việc kiểm soát khí thải chặt chẽ hơn thường có tác động tiêu cực đến hiệu suất, vì vậy các nhà sản xuất cải tiến bằng cách tăng kích thước động cơ. Tuy nhiên điều này không phải lúc nào cũng cần thiết. Nhưng đối với mẫu xe có sức cạnh tranh mạnh thì việc cải tiến động cơ mới sẽ dễ dàng hơn nhiều nếu nó có nhiều sức mạnh hơn động cơ cũ.
Webike
Tags: Yamaha MT-09 2021Yamaha MT09 2021