Không giống mẫu xe MT-09, chiếc naked bike MT-07 “thế hệ mới” của Yamaha cũng được nâng cấp, nhưng mức nâng cấp này khá đơn giản. Thêm vào đó, những thay đổi này chưa chắc đã “hợp gu” người dùng.
Sau khi chiếc MT-09 được ra mắt không lâu thì đối thủ Triumph cũng ra mắt mẫu xe Trident 660. Yamaha đã “trả lời” thách thức này bằng việc công bố chính thức một phiên bản nâng cấp mới của chiếc MT-07.
Trước đó, dòng MT-07 đang ở vị trí hàng đầu phân khúc naked bike tầm trung nhưng ở phiên bản “thế hệ mới” này, tương lai của Yamaha MT-07 đã khiến nhiều người hoài nghi. Từ những nâng cấp thực tế có thể thấy chiếc xe đang cho thấy dấu hiệu “kém cạnh” trước các đối thủ như Honda CB650R hay Triumph Trident 660.
Kể từ thời điểm hình ảnh của chiếc MT-09 thế hệ thứ 3 được giới thiệu thì chúng ta đã hiểu được phần nào đó ngôn ngữ thiết kế mới sẽ được áp dụng cho toàn bộ dòng MT-series của Yamaha. Mặc dù nhận được nhiều ý kiến trái chiều nhưng phong cách tối giản vẫn sẽ tiếp tục xuất hiện trên chiếc MT-07 phiên bản 2021.
Điểm đáng chú ý nhất trên MT-07 phiên bản mới vẫn là phần đầu đèn với một bóng projector nằm chính giữa và hai bên là đèn định vị ban ngày tạo thành hình chữ Y, tuy nhiên nếu nhìn tổng thể cả chiếc xe thì thiết kế mới của phần đầu đèn có vẻ thuận mắt hơn so với người đàn anh MT-09 vừa ra mắt cách đây ít hôm.
Ngoài ra bình xăng cũng được Yamaha tạo hình lại với cánh gió hai bên liền khối cùng hai hốc gió nhỏ phía sau mang đến ngoại hình thể thao hơn. Động cơ của MT-07 2021 vẫn có dạng crossplane xi-lanh đôi (CP2) dung tích 690cc và hai trục khuỷu tạo với nhau một góc 270 độ cho ra một âm thanh đặc trưng. Công suất 75 mã lực và mô-men xoắn cực đại 68Nm không có gì thay đổi.
Để đảm bảo tiêu chuẩn khí thải Euro 5 thì hãng xe Nhật Bản cũng đã có những điều chỉnh ở vị trí cổ hút, thiết kế lại hệ thống ống xả và tinh chỉnh ECU. Tất cả các thay đổi này đều nhằm mục đích tối ưu hóa khả năng đốt cháy nhiên liệu trong buồng đốt.
Khung sườn của thế hệ mới vẫn dựa trên nền tảng trước đây. Cặp phuộc trước ống lồng đường kính 41mm và phuộc sau monoshock có thể điều chỉnh tải trọng cùng với đó là cặp mâm đa chấu 17 inch đi kèm bộ lốp Michelin Pilot Road 5.
Không hiểu vì lý do gì mà Yamaha vẫn trung thành với phuộc ống lồng, khi cả 2 đối thủ nêu trên đều cũng có ti phuộc 41mm, nhưng là loại USD cứng cáp hơn. Hệ thống phanh trang bị trên xe gồm hai heo 4 piston phía trước kết hợp với đĩa phanh đường kính 298mm (thay thế cho đĩa 282mm bản trước) và đĩa sau 245mm cùng một heo 1 piston, ngoài ra không thể thiếu ABS trên cả hai kênh.
Có một chút đang tiếc khi MT-07 2021 không được trang bị các công nghệ điện tử hỗ trợ người lái giống như đối thủ cạnh tranh trực tiếp với nó là Triumph Trident 660.
Không những vậy bảng đồng hồ cũng chưa được nâng cấp lên màn hình màu TFT mà vẫn chỉ là màn hình LCD hình bát giác âm bản giống như trên chiếc MT-09 SP. Tuy nhiên toàn bộ thông tin trên màn hình được sắp xếp hợp lý và hiện thị khá rõ ràng.
Yamaha MT-07 mới sẽ gồm ba màu: Storm Fluo, Icon Blue và Tech Black. Phiên bản 2021 sẽ được bán ra vào tháng 1 năm 2021 với mức giá khoảng 7.699 USD tại Mỹ (tương đương 179 triệu đồng).
Tổng hợp
Tags: Yamaha MT-07