Sau khi đua cho Đội Universv Moto82 tại 24 Heures Motos ở Le Mans vào tháng 4, Théo Vigneron sẽ trở lại làm nhiệm vụ tại FIM Endurance World Cup khi Đường đua Paul Ricard tổ chức Bol d’Or quyết định mùa giải từ ngày 12 đến ngày 15 tháng 9.
Nhưng thay vì đua cho đội có trụ sở tại Cộng hòa Séc được trang bị động cơ Kawasaki, Vigneron sẽ tham gia cùng đội đua Team X-Trem Racing của Pháp để đua xe Suzuki được trang bị Dunlop ở hạng mục Superstock.
Vigneron, cũng đến từ Pháp, là một phần trong đội hình bốn tay đua mạnh của Team X-Trem Racing, được phép theo các quy tắc mới cho năm 2024 cho phép các đội Superstock có bốn tay đua thay vì tối đa ba tay đua được phép trong hạng mục Formula EWC.
“Đây là điều cần thử trong năm nay”, Vigernon cho biết. “Đây là một quy tắc mới và có thể sẽ dễ dàng hơn về mặt tài chính đối với chúng tôi nhưng ngay cả trên đường đua. Một cuộc đua 24 giờ khá khó khăn, với ba tay đua thì đây là một cuộc đua thực sự nhưng vì luật mới nên chúng tôi sẽ thử sức với bốn tay đua.”
Cùng tham gia với Vignernon là Thomas Baufle, Vincent Gauthereau và Sébastien Picot, Chủ tịch của Team X-Trem Racing, đội đã giành vị trí thứ năm tại Giải vô địch sức bền của Pháp mùa giải trước.
“X-Trem Racing đã tồn tại gần 10 năm,” Picot giải thích. “Chúng tôi bắt đầu là một câu lạc bộ mô tô trực thuộc FFM để tập hợp các thành viên và chia sẻ niềm đam mê xe máy trên đường đua. Sau đó, chúng tôi tổ chức các ngày đua trên các đường đua khác nhau và rất nhanh chóng, chúng tôi bắt đầu tham gia cuộc thi. Chúng tôi đã tham gia nhiều giải vô địch tốc độ của Pháp rồi rất nhanh chóng, chúng tôi bị thu hút bởi sức bền. Chúng tôi cảm ơn Damien Saulnier và Jean-Marc Adam vì sự hỗ trợ của họ.”
Nhấp VÀO ĐÂY để biết thêm thông tin về Team X-Trem Racing và theo LIÊN KẾT này để biết thông tin chi tiết về doanh số bán vé Bol d’Or.