Khi nói đến những chiếc superbike nhanh nhất từng được sản xuất, bạn sẽ nghĩ ngay đến các thương hiệu nổi tiếng như Ducati , Suzuki, BMW Motorrad, Honda và Kawasaki từ lâu đã canh tranh cạnh tranh trên mặt trận tốc độ và cố gắng vượt qua nhau để giành vị trí hàng đầu.
Dưới đây là mười siêu xe nhanh nhất từng được sản xuất và tốc độ mà chúng có thể đạt được.
Yamaha YZF-R1M (185 MPH ~ khoảng 297 km/h)
YZF-R1M được lấy cảm hứng từ mẫu xe đua YZR-M1 trong giải đua MotoGP. Đứng vị trí thứ 10 trong danh sách này, Yamaha YZF -R1M được nhà sản xuất trang bị khối động cơ Crossplane, 4 xi-lanh, dung tích của mẫu xe là 988 cc, 4 van, kết hợp với hệ thống làm mát bằng dung dịch. Khối động cơ này sẽ giúp cho mẫu xe đạt được công suất cực đại là 197,1 mã lực tại 13.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 113,3 Nm tại 11.500 vòng/phút. Tuy nhiên sức mạnh của mẫu xe có phần thấp hơn so với mẫu xe BMW S 1000 RR (207 mã lực) và Honda CBR 1000RR-R (214 mã lực). Tuy nhiên, nếu các biker yêu thích các dòng xe superbike cao cấp và ổn định thì Yamaha YZF-R1M là một lựa chọn phù hợp.
Honda CBR1000RR-R (186 MPH ~ khoảng 299 km/h)
Là chiếc mô tô super sport trong phân khúc 1000 cc, CBR1000RR-R cho sở hữu sức mạnh uy lực, cho cảm giác lái phấn khích. Thiết kế của Honda CBR1000RR-R được lấy cảm hứng từ mẫu mô tô đường đua RC213V. Đây là mẫu xe nằm trong thế hệ của dòng CBR1000RR mà Honda từng cho ra mắt vào năm 2016. Khi lái thử Honda CBR1000RR-R bạn sẽ nhận ra ngay đây là một cỗ máy tốc độ cao với sức mạnh sẵn có và khung gầm luôn sẵn sàng đạt được tốc độ tối đa 299 km/h một cách đơn giản.
Cung cấp sức mạnh cho xe là khối động cơ DOHC 16 van, 4 xi-lanh thẳng hàng, 4 kỳ, được làm mát bằng dung dịch và trang bị công nghệ phun xăng điện tử. Động cơ có dung tích 999 cc, cho công suất 214 mã lực tại 14.500 vòng/phút. Lực mô-men xoắn cực đại 112,5 Nm tại 12.500 vòng/phút. So với thế hệ CBR1000RR trước đó, “chiến mã” mới này đã mạnh hơn hẳn 25 mã lực và nằm trong danh sách những mẫu mô tô mạnh nhất Việt Nam.
Suzuki GSX-R1000R (186 MPH ~ khoảng 299 km/h)
Một đối thủ khác ngang sức CBR1000RR-R của Honda chính là Suzuki GSX-R1000R khi Sở hữu khối động cơ DOHC 4 xy-lanh, dung tích 999,8 phân khối với hệ thống làm mát bằng dung dịch. Sản sinh công suất tối đa 202 mã lực tại vòng tua máy 13.200 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 117,6 Nm từ 10.800 vòng/phút. Có được hiệu suất cao như vậy là nhờ vào đường kính xy-lanh lớn hơn với tỷ số nén là 13,2:1. Nhờ đó khả năng tăng tốc của xe cực nhanh. Xe còn có hệ thống kiểm soát lực kéo 10 mức độ khác nhau.
Với khả năng tăng tốc vượt trội, kích thước nhỏ gọn, khí động học hiệu quả và dễ kiểm soát. Suzuki GSX-R1000R.chính là phiên bản mạnh mẽ nhất mà hãng tạo ra. Bên cạnh đó, hãng còn sử dụng hệ thống kiểm soát động cơ bằng điện tử cực kỳ hiệu quả có nguồn gốc từ công nghệ MotoGP đã tối đa khả năng lái một cách đơn giản. Suzuki khẳng định đây chính là lúc mà họ trở thành ông vua đường đua.
Kawasaki Ninja ZX-10R (189 MPH ~ khoảng 304 km/h)
Sẽ không phải là một danh sách về các mẫu xe superbike tốc độ cao nếu không có mặt Kawasaki. Trong tất cả các anh em nhà Kawasaki ngoài anh cả H2 ra thì phải nhắc đến 1 cái tên đáng gờm khác mà tất cả các dòng xe phân khối lớn đều không dám qua mặt, đó chính là Ninja ZX10R. Được ra mắt vào năm 2011, Ninja ZX-10R là một trong những chiếc siêu xe nhanh nhất hiện nay, đạt tốc độ tối đa khoảng 304 km/h.
Ninja ZX-10R được trang bị khối động cơ 998 cc, 4 xi-lanh thẳng hàng, DOHC, 16 van, làm mát bằng nước. Công suất tối đa 200 mã lực tại dải tua 13.200 vòng/phút và mô-men xoắn tối đa 114,9 Nm tại 11.400 vòng/phút, tăng tốc 0-100 km/h trong 2,9 giây, hộp số 6 tốc độ. Ninja ZX-10R đã từng đưa tay đua Jonathan Rea của đội đua Kawasaki (KRT) đến sáu danh hiệu vô địch liên tiếp trong giải FIM WorldSBK Championship với đường đua đẳng cấp thế giới.
BMW M1000RR (189 MPH ~ khoảng 304 km/h)
BMW M1000RR được mệnh danh là mô tô “tiền tỉ” tại Việt Nam ra mắt lần đầu năm 2020, M1000RR được hãng xe Đức “đắp” lên mình hàng loạt trang bị hàng hiệu cùng sức mạnh vô cùng ấn tượng từ BMW Motorsport.
Động cơ trên BMW M1000RR sản sinh công suất tối đa 209 mã lực và mô-men xoắn cực đại 113 Nm, tăng 5 mã lực so với mẫu S1000RR. Tuy nhiên, BMW Motorrad cho biết xe được cải thiện sức mạnh trong dải vòng tua 6.000 – 15.100 vòng/phút và đặc biệt phù hợp với động lực lái xe trên đường đua. Đây là mẫu xe mô tô hiệu suất cao xếp trên BMW S1000RR và dưới BMW HP4
MV Agusta F4CC (195 MPH ~ khoảng 313 km/h)
MV Agusta F4CC là một phiên bản hầm hố hơn so với MV Agusta F4 tiêu chuẩn được ra mắt vào năm 2008 để tri ân Claudio Castiglioni – giám đốc quản lý công ty. Tuy có vẻ già dặn nhưng so về sức mạnh khó có chiếc môtô “trẻ” nào vượt qua được F4CC. Động cơ dung tích 1.078 phân khối, lớn nhất trong hệ thống MV Agusta, cung cấp công suất cực đại 200 mã lực, đủ để đẩy nó lên tốc độ tối đa 313 km/h. Mỗi chiếc MV Agusta F4CC được tạo ra sử dụng chế tác thủ công, mọi chi tiết đều được lựa chọn từ những vật liệu đặc biệt và hiếm, lớp vỏ bọc làm bằng 100% sợi các bon. Với chất liệu ngoại nhập, công nghệ tối tân và phong cách thiết kế ấn tượng khiến F4CC thêm đặc biệt.
Aprilia RSV4 1100 Factory (199 MPH ~ khoảng 320 km/h)
Sau những cái tên như Honda CBR1000RR-R, Ducati Panigale V4 S hay BMW S 1000 RR trong phân khúc mô tô phân khối lớn superbike tại Việt Nam thì không thể nào thiếu được RSV4 1100 Factory của nhà Aprilia.
RSV4 1100 Factory mang trong mình khối động cơ V4 góc nghiêng 65 độ dung tích 1.099cc, cho công suất lên đến 217 mã lực tại 13.000 vòng/phút cùng mức mo-men xoắn cực đại 125 Nm tại tua máy 10.500 vòng/phút. Để phù hợp với sức mạnh khủng khiếp này, ngoại hình của xe cũng được thiết kế tối ưu nhằm mang đến khỏa năng tuyệt hảo của cho chiếc xe. Những đối thủ của Aprilia RSV4 tại Việt Nam có thể điểm tên như Ducati Panigale V4, BMW S1000RR, Honda CBR1000RR-R.
Ducati Panigale V4 R (199 MPH ~ khoảng 320 km/h)
Xếp ngang hàng với Aprilia RSV4 1100 Factory về tốc độ tối đa là Ducati Panigale V4 R, đạt tốc độ tối đa 320 km/h. Panigale V4 R sử dụng khối động cơ Desmosedici Stradale R 998 cc, tuy nhiên vòng tua tối đa được đẩy lên mức 16.500 vòng/phút ở số 6. Công suất tối đa xe có thể đạt được là 240,5 mã lực tại 15.500 vòng/phút khi sử dụng hệ thống ống xả dành cho đường đua.
Là một mẫu xe đua WSBK bản thương mại, Ducati Panigale V4 R được thiết kế, nâng cấp ở một tầm cao mới với hai cánh gió hai bên làm từ vật liệu Carbon. Thiết kế này tương tự như trang bị của mẫu Desmosedici GP16 tại MotoGP. Ducati Panigale V4 R hiện đang là chiếc xe dẫn đầu mùa giải World Superbike với tay đua Alvaro Bautista.
Damon Hypersport Premier (200 MPH ~ khoảng 321 km/h)
Như thông tin của Damon Motorcycle, chiếc Hypersport Premier có tốc độ tối đa 321 km/h cùng với quãng đường di chuyển được 321 km cho một lần sạc pin. Đây cũng là một chiếc xe điện chứa rất nhiều công nghệ hiện đại.
Ngoài tốc độ, Hypersport Premier còn gây ấn tượng với các tính năng công nghệ cao. Chiếc môtô này có hệ thống radar 360 độ có tên CoPilot giúp giữ an toàn cho người lái bằng cách cung cấp cảnh báo về các chướng ngại vật trên đường.
Lightning LS-218 (218 MPH ~ khoảng 350 km/h)
Được ra mắt tại ngày hội Quail Motorcycle Gathering, Lightning LS-218 là chiếc mô tô thương mại đầu tiên vượt qua vận tốc 322 km/h tại đồng muối Bonneville Salt Flats. Cũng tại đây, chiếc xe điện này đã đạt kỷ lục ở vận tốc 218 mph (350 km/h), con số này đã được dùng để đặt tên cho xe.
Với tị trí đứng đầu danh sách, Lightning LS-218 được trang bị mô-tơ điện sử dụng nam châm vĩnh cửu, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất 200 mã lực và mômen xoắn cực đại lên đến 228 Nm. Con số trên cho thấy Lightning LS-218 có sức mạnh không hề thua kém các siêu môtô hàng đầu hiện nay như Kawasakin Ninja H2, Yamaha YZF-R1 hay Aprilia RSV4 RR 2015. Thậm chí Lightning LS-218 còn nhỉnh hơn về cả khả năng tăng tốc lẫn vận tốc tối đa.
Với nhiều tùy chọn pin, LS-218 có phạm vi hoạt động từ 161 – 193 km khi dùng pin 12 kWh, tùy chọn pin 15 kWh cho phép xe hoạt động từ 193 – 241 km, cuối cùng là tùy chọn pin 20kWh, giúp xe hoạt động trong phạm vi 257 – 290 km. Thời gian sạc đầy pin theo hãng công bó là 30 phút nếu dùng bộ sạc nhanh, sử dụng bộ sạc cấp hai sẽ mất khoảng 120 phút. Mẫu xe này thực sự là một điều kỳ diệu về công nghệ tương lai và được xếp vao danh sách siêu mô tô nhanh nhất về tốc độ tối đa.
Để xem thêm về các tin tức xe máy, mô tô phân khối lớn, phụ tùng chính hãng Nhật Bản bạn có thể theo dõi tại Webike.vn