Jupiter Mx King, Y15ZR là những cái tên của Exciter 150 tại thị trường Malaysia và Indonesia đang được giới trẻ yêu thích bởi màu sơn khác lạ cũng như nhiều bộ phận trên xe được đánh giá là tốt hơn Exciter 150 tại Việt Nam.
Trên thực tế, các nhà máy của Yamaha được đặt tại nhiều nước trên thế giới đều có cùng một quy trình sản xuất và công nghệ giống nhau nhưng lại khác nhau về tên gọi. Như vậy có thể thấy, Exciter 150 ở tất cả các nước chắc chắn có chất lượng giống nhau hoàn toàn, những điểm khác nhau giữa xe trong nước và xe nhập chủ yếu là sơn và tem xe, chất nhựa của mỗi thị trường.
Bên cạnh đó, chiếc Exciter tại Malaysia mang tên Mx King có thêm cần đạp khởi động bởi đây là yêu cầu bắt buộc trong kiểm định của thị trường nước bạn, cũng giống như ở Việt Nam các mẫu xe bắt buộc phải sử dụng tiêu chuẩn khí thải Euro 3 trở lên, đây là lý do mà chiếc Exciter 135 bị khai tử trong khi một số nước không bắt buộc tiêu chuẩn khí thải vẫn đang sản xuất.
Jupiter Mx King 150
Nắm bắt được tâm lý người tiêu dùng thích dùng xe nhập, các cửa hàng không uy tín đã sơn và thay đổi tem xe, thậm chí thay một số bộ phận và lắp thêm cần khởi động trên chiếc Exciter 150 là qua mắt được người dùng nhằm đội giá lên 10 – 20 triệu đồng. Thủ đoạn này hoàn toàn dễ dàng khi ngay cả ở thị trường trong nước, các cửa hàng còn sơn lại chiếc Exciter 150 màu thường sang màu đen nhám để kiếm thêm lợi nhuận.
Để nhận biết được chiếc Exciter 150 nhập khẩu có đúng là xe từ thị trường nước bạn không, khác hàng có thể dùng phần mềm miễn phí của Yamaha đó là YAMAHA PartsCatalogue VNM để kiểm tra xuất xứ của xe…khi nhập số khung, số máy vào phầm mềm mà hiện nơi sản xuất ở Việt Nam thị chắc chắn bạn đã bị lừa vì đây chỉ là chiếc Exciter 150 ở thị trường trong nước chứ không phải xe nhập khẩu.
Phần mềm YAMAHA PartsCatalogue VNM đều có trên các hệ điều hành Androi, IOS…Thậm chí, nếu tinh ý hơn, bạn có thể nhận biết được số khung của các mẫu xe tại thị trường Việt Nam có đầu số và ký hiệu khác hoàn toàn với xe tử các nước khác.
Hơn nữa, nếu có mua được một chiếc xe nhập khẩu “chuẩn” đi nữa thì bạn cũng sẽ gặp trở ngại nếu xe bị hỏng hóc hoặc cần bảo hành vì chiếc xe nhập không được bảo hành chính hãng tại thị trường Việt Nam. Sổ bảo hành của chiếc Exciter 150 nhập khẩu cũng phải khác biệt hoàn toàn với sổ bảo hành thị trường trong nước.
Ngoài ra, Exciter 150 nhập khẩu hay thị trường Việt Nam đều sử dụng khối động cơ 150 cc cho công suất cực đại 15,4 mã lực tại 8.500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 13,8 Nm tại 7.000 vòng/phút, đi cùng hộp số 5 cấp
Như vậy, việc mua một chiếc Exciter 150 nhập khẩu chưa chắc đã tốt hơn một chiếc Exciter 150 tại thị trường Việt Nam mà còn gặp phải vô số khó khăn từ giai đoạn mua xe, đăng ký cũng như bảo hành.
Webike.vn – Tổng hợp
Theo autobikes.vn
Tags: YamahaYamaha Exciter 150