X

Sức mạnh bí mật giúp KTM bứt phá trong MotoGP là gì?

Ở đây chúng ta bàn về những bí mật đằng sau thành công liên tục của KTM tại MotoGP mùa này. Trong bài viết này, tôi muốn nêu bật người lái.

Người cầm lái đáng quý của KTM, Binder

Đầu tiên phải nhắc lại về cỗ máy RC16 MotoGP của KTM đã bắt đầu vượt trội so với các đối thủ trong năm thứ 4 của mùa giải.

Mặt khác, Brad Binder, người xuất hiện như một tân binh trong hạng MotoGP năm nay, cũng nên được công nhận. Cầu thủ 24 tuổi đến từ Nam Phi bắt đầu tranh tài tại Red Bull MotoGP Rookies ‘Cup năm 2009. Sau đó, anh chuyển từ GP125 sang Moto3 và vào năm 2016, anh trở thành nhà vô địch hạng Moto3 trên một chiếc mô tô KTM.

Năm 2017, đội bước lên hạng Moto2 và tiếp tục so tài với KTM. Anh ấy đứng thứ 8 trên bảng xếp hạng trong năm đầu tiên của mình, thứ 3 trong năm tiếp theo và trong năm thứ 3, 2019, anh ấy đã thắng 5 cuộc đua để về thứ 2 trên bảng xếp hạng và tiến lên hạng cao nhất từ năm 2020. Và chỉ sau chặng đua thứ 3, lần này đã là một thành tích tuyệt vời. Binder đã gắn bó với KTM trong phần lớn sự nghiệp đua xe của mình, khiến anh ấy trở thành một trong những đứa con quý giá nhất của KTM, và mặc dù tuổi đời còn trẻ nhưng anh ấy là một kỳ cựu của KTM.

Hơn nữa, trong mùa giải năm ngoái, anh ấy đã được huấn luyện bởi Dani Pedrosa (người lái thử nghiệm KTM) và dường như đã học rất kỹ bí quyết lái một cỗ máy MotoGP. Sự đóng góp của Pedrosa là vô cùng to lớn trong việc nuôi dưỡng các tay đua thế hệ trẻ.

KTM tranh giành chiếc bục đã trở thành thông lệ.

Tại vòng 6 của giải Styrian Grand Prix ở quê nhà Áo của KTM, Oliveira (Red Bull KTM Tech 3), từ một đội vệ tinh của KTM, đã giành chiến thắng trong một trận chiến sát nút kéo dài cho đến vòng cuối cùng. Pol Espargaro giành cú đúp ở vị trí thứ 3 sau một sai lầm bi thảm trong cuộc đua.

Kết thúc vòng 6, KTM đã vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng của nhà sản xuất sau YAMAHA và DUCATI. Có thể nói rằng khả năng của KTM hiện nay đã ngang bằng với các đội nhà máy tốt nhất trên thế giới.

Sự vắng mặt của Marquez, sự nhượng bộ có lợi

Nhưng ngay cả như vậy, bất cứ điều gì có thể xảy ra trong một cuộc đua. Trên thực tế, với việc nhà vô địch tuyệt đối Marc Marquez (Repsol Honda) phải ngồi ngoài vì chấn thương, một số người nói rằng cấu trúc sức mạnh của hạng MotoGP không phát huy hết tiềm năng của nó và những tay đua trẻ, đang lên đang bắt đầu nổi lên như một thế lực. được tính toán với. Có vẻ như nó đã dẫn đến sự phát triển của một vụ tai nạn ở cuối một trận chiến quá khốc liệt, mà phải gọi là trò chơi thô bạo của một vài trận chiến cuối cùng.

Nhượng bộ cũng có lợi cho KTM. Nói tóm lại, đó là một chế độ ưu đãi áp dụng cho những người mới tham gia từ năm 2013 chưa thắng cuộc đua. Các lợi thế được đưa ra về số lượng động cơ có thể được sử dụng trong mùa giải, nới lỏng các hạn chế tương đồng, chạy thử nghiệm và số lượng ký tự đại diện. Đó là lý do tại sao quá trình phát triển máy diễn ra với tốc độ nhanh chóng.

KTM và APRILIA đã có những nhượng bộ trong mùa giải này, nhưng sự nhượng bộ của KTM đã biến mất với 2 chiến thắng trong mùa giải này. Mùa giải tới sẽ chứng kiến họ chạy đua trong điều kiện tương tự như các đối thủ mạnh nhất của họ.

theo motogp
Danh mục: XE MOTO PKL