X

Rossi cho rằng Marquez cố tình chơi xấu tại cuộc đua MotoGP 2018

Ngôi sao người ý Rossi đã lên tiếng chỉ trích đối thủ Marquez cố tình chơi xấu sau cuộc va chạm ở Argentia.

Gặp nhiều khó khăn tại GP Argentina, nhưng Valentino Rossi vẫn nỗ lực để vươn lên vị trí 6 khi cuộc đua chính thức chỉ còn lại 4 vòng. Nhưng một tình huống bị va vào từ bên trong rồi ngã bởi Marc Marquez đã khiến cho công sức trước đó của The Doctor trở nên vô nghĩa. Bên cạnh việc không có điểm ở chặng đua thứ hai, Rossi còn tỏ ra rất không hài lòng với đối thủ mang số 93.

Trả lời với phóng viên, The Doctor nói: “Tôi biết rằng Marquez nhanh hơn. Vậy tại sao cậu ta không vượt qua tôi ở góc tiếp theo? Khi chạy đến phía sau, Marquez đã cố tình chạm vào tôi. Cậu ta đã đâm vào chân, xe của tôi và đẩy tôi ra khỏi đường đua. Tôi bị ngã và điều đó khiến cậu ta có vẻ hạnh phúc”.

The Doctor cho biết thêm: “Khi tôi nhận ra tình hình này, tôi nghĩ việc này đã đi quá xa. Tôi không còn quan hệ với Marc kể từ sau (va chạm) Sepang 2015. Vì vậy sự việc hôm nay không thay đổi bất cứ điều gì. Tôi chỉ nói ‘chào’ một khi gặp Marquez từ đó đến nay. Đây là giải pháp đơn giản nhất đối với tôi. Nhưng nếu Marquez không tôn trọng tôi, tôi cũng không thể tôn trọng cậu ta. Nhưng bên cạnh những khúc mắc cá nhân. Những gì Marquez làm là nguy hiểm. Trước tiên, cậu ta đã đâm vào Aleix Espargaro ở tốc độ 200 km/h. Nếu bị mắc kẹt với tay lái, bạn sẽ bay thẳng vào tường. Chúng tôi đang đua tại hạng MotoGP, đây là loại xe đua cao cấp nhất. Và nếu mọi người đều hành xử như vậy, chúng ta có thể thực hiện những cuộc đua kiểu ‘triệt hạ nhau’. Kể từ khi Marquez bắt đầu đua như thế này, có thể cuối cùng sẽ chỉ còn một mình cậu ta trên đường đua…”.

“Tôi nhấn mạnh rằng chúng ta cần phải làm gì đó. Bởi vì Marquez có thể đặt các tay đua khác vào tình thế nguy hiểm. Môn thể thao này không thể diễn ra theo cách như vậy. Nếu chúng ta không làm gì, cậu ta sẽ lại tái hiện nó ở chặng đua tiếp theo. Tôi rất thất vọng bởi vì mình đã gặp rất nhiều rắc rối ở đây, lẽ ra tôi đã có thể thu thập được những điểm số có giá trị cho cuộc đua vô địch. Vì vậy, tôi không thể cảm thấy vui bây giờ. Trong tương lai, tôi sẽ không còn cảm thấy vui vẻ khi cạnh tranh với Marquez. Cậu ta sẽ còn tiếp tục gia tăng mức độ gây hấn”.

Về việc từ chối gặp mặt Marquez ngay sau cuộc đua, Rossi chia sẻ: “Trước hết tôi phải nói rằng, cậu ta đã không đủ can đảm để đến chỗ của tôi một mình. Marquez đã đi cùng với đội đua của cậu ta, với người quản lý và tất nhiên là rất nhiều phóng viên kèm theo. Cậu ta không quan tâm đến tôi. Marquez chỉ quan tâm đến hình ảnh của chính mình. Cậu ta không hề có ý định xin lỗi. Đó là lý do tại sao tôi không muốn nói chuyện. Tôi không muốn Marquez đến gần tôi. Tôi hy vọng Marquez sẽ đủ thông minh để tôi không phải gặp cậu ta trong tương lai gần. Cậu ta đã có đến 5 lần gây nguy hiểm trong một chặng đua. Điều mà lẽ ra một tay đua chỉ nên làm một lần trong một mùa. Vì thế tôi nghĩ rằng Marquez đã cố ý đua như vậy”.

Webike.vn

Theo iker

Tags:
Danh mục: XE MOTO PKL
Tags: MotoGP 2018