X

Những sai lầm thường mắc phải của những biker mới tập tành PKL

Có một sự khác biệt lớn giữa xe PKL với xe tay ga và xe số thông dụng, nên các biker mới chơi PKL dễ mắc phải những sai lầm dưới đây.

1. Mua xe đắt tiền

Khi có ý định đến với xe môtô phân khối lớn, chắc hẳn bạn cũng đã tìm hiểu qua về các dòng xe chính hiện nay như Sport bike, Naked bike, Cruiser v.v… và ít nhiều biết được chiều cao, cân nặng, sức khỏe của mình sẽ hợp với dòng xe nào.


Thế nhưng đam mê thực sự chỉ đến trong quá trình chơi và tìm hiểu, có thể lúc đó dù nhẹ cân nhưng bạn vẫn muốn được điều khiển một chiếc Cruiser hoành tráng hoặc nghiến răng chịu mỏi lưng, mỏi chân để được leo lên chiếc Sport bike yêu thích.

Môtô phân khối lớn có giá không hề rẻ, có thể ngang ngửa với một chiếc ôtô. Vì vậy khi mới bắt đầu chơi xe nên lựa chọn một chiếc xe có giá thành phù hợp, tránh tình trạng lãng phí khi bán lại xe sau này.

2. Không chú ý tới các thông số kỹ thuật khi chọn xe

Thông số kỹ thuật và các tính năng của xe sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới quá trình sử dụng sau này, từ khả năng hỗ trợ điện tử, độ ăn xăng và thậm chí là cả tiếng pô xe. Dù chọn xe đẹp, phong cách bạn cũng nên để ý tới những thông số này để không phải tiếc nuối về sau.

3. Vội vàng sắm đồ chơi, phụ kiện

Sau khi chọn được xe thì bạn sẽ phải tiếp tục đối mặt với mê trận đồ chơi gắn thêm như kính hậu, tay nắm, bộ chống ngã, miếng dán bảo vệ, pô xe, phuộc… cùng với hàng tá nhãn hiệu mũ bảo hiểm và áo giáp.

Không phải món đồ đắt tiền nhất sẽ là tốt nhất và đúng điệu với chiếc xe của bạn, chưa kể tới việc sau này bạn muốn đổi sang một chiếc xe khác. Hãy tham khảo ý kiến của những bạn bè, người thân có kinh nghiệm khi sắm đồ.

4. Lái xe không cẩn thận

Điều khiển một chiếc PKL đem lại nhiều hưng phấn nhưng cũng tiềm ẩn nguy cơ đối với những tay lái mới. Bạn sẽ muốn thử nghiệm sức mạnh của chiếc xe tại những điểm dừng đèn xanh đỏ, phóng nhanh khi đường vắng hoặc vượt những xe khác trên đường cao tốc.

Khi chưa làm chủ được chiếc xe những tình huống bất ngờ đơn giản cũng dễ dẫn đến nguy cơ tai nạn.

5. Tham gia những câu lạc bộ, hội nhóm môtô quá sớm

Điều này nghe có vẻ phi lí vì những hội nhóm chơi môtô là nơi rất tốt để giao lưu, học hỏi kinh nghiệm lái xe, sử dụng, sửa chữa xe.

Tuy nhiên, những câu lạc bộ môtô thường hay tổ chức những chuyến đi xa làm từ thiện hoặc đi phượt ở những cung đường khó. Trên đường đi bạn sẽ phải bám tốc độ theo những thành viên khác thường đã có kinh nghiệm lái lâu năm.

Vì vậy, không nên tham gia các hội nhóm quá sớm hoặc ít nhất là không tham các chuyến đi xa sau khi đã tích lũy được một lượng kinh nghiệm và kỹ năng nhất định.

Webike.vn

Tổng hợp