Siêu môtô Aprilia RSV4 Limited Edition đã trở thành chiếc xe nhẹ nhất và mạnh nhất mọi thời đại khi sở hữu công suất 225 mã lực cùng trọng lượng chỉ 165 kg.
Aprilia RSV4 Limited Edition
Với công suất 225 mã lực và trọng lượng 165 kg, Aprilia RSV4 Limited Edition là một trong những siêu xe thể thao nhẹ nhất và mạnh nhất mọi thời đại.
Được thiết kế riêng bởi Aprilia Racing, bộ phận chuyên cung cấp hiệu suất tối đa trên đường đua của thương hiệu với 54 danh hiệu thế giới, Aprilia RSV4 Limited Edition đã chính thức ra mắt. Chiếc xe được đánh giá sở hữu sức mạnh của “một con thú dữ” với công suất 225 mã lực, và nặng 165 kg.
Aprilia RSV4 đặt ra chuẩn mực cao về khả năng điều khiển và hiệu suất thể thao, và bằng cách khai thác kinh nghiệm quý giá về xe đua của Aprilia, trong suốt lịch sử ngắn của mình, họ đã ghi được 54 danh hiệu thế giới, 7 trong đó là giải vô địch thế giới SBK. Các kỹ năng được mài giũa trên đường đua và chuyển đến từng sản phẩm của thương hiệu để cung cấp cho người sử dụng những cảm giác giống như những chiếc xe máy do Aprilia Racing chuẩn bị.
Xe có giá tới hơn 1 tỷ đồng
RSV4 được sở hữu động cơ V4 65 độ, khung xe thừa kế của một mẫu xe từng giành được 18 danh hiệu cuộc đua Grand Prix. Ngoài ra, xe được tăng cường bởi các hệ thống điện tử ứng dụng mới nhất để quản lý động cơ và hiệu suất động. Công nghệ Ride-By-Wire Multimap accelerator lần đầu tiên áp dụng như thiết bị tiêu chuẩn, với các tính năng độc quyền của tự điều chỉnh và kiểm soát bánh xe.
Mười năm sau khi mẫu xe đầu tiên ra đời vào năm 2009, Aprilia giới thiệu RSV4 X, một phiên bản kỷ niệm rất đặc biệt chỉ giới hạn ở 10 chiếc.
Để đạt được điều này, Aprilia Racing đã chọn một loạt các thành phần nhẹ, cao cấp như dàn quây carbon, được làm mới với đồ họa chuyên dụng lấy cảm hứng từ sự tham gia của Aprilia RS-GP cạnh tranh trong Giải vô địch thế giới MotoGP 2019, cũng như một bình nhiên liệu hình dạng giống như bản gốc, nhưng nhẹ hơn.
Chỉ có đúng 10 chiếc được sản xuất
Một yếu tố khác có nguồn gốc xe đua là bảng điều khiển nút nhấn đua để điều chỉnh các bộ điều khiển điện tử chính. Có rất nhiều chi tiết bằng nhôm phôi, như cần số ly hợp, bộ phận bảo vệ đòn bẩy phanh trước, bộ bảo vệ thùng đựng động cơ, chốt chân có thể điều chỉnh và các chi tiết giúp tiết kiệm trọng lượng hơn nữa.
Động cơ của phiên bản đặc biệt này được lắp ráp bằng tay và tinh chỉnh tất cả các dung sai, giống như được thực hiện cho các động cơ xe đua. Hệ thống phân phối cũng được đại tu, với việc áp dụng trục cam nạp mới, lò xo hồi lưu van mới.
Xe được thiết kế riêng bởi Aprilia Racing
Hệ thống ống xả Akrapovic bằng titan và một ống xả carbon, trong khi các bộ lọc không khí đã được thay thế bằng Sprintfilter. Điều chỉnh điện tử được đảm bảo bởi một ECU với các cài đặt track chuyên dụng. Các thành phần này đảm bảo sự gia tăng sức mạnh tối đa, từ một phiên bản tiêu chuẩn vốn đã xuất sắc 217 mã lực lên mức ấn tượng 225 mã lực của RSV4 X . Aprilia V4 được trang bị hệ thống ANN (Aprilia No Neutral) giúp tăng tốc độ dịch chuyển hộp số và ngăn ngừa mọi lỗi dịch chuyển lên. Giải pháp này xuất phát trực tiếp từ kinh nghiệm của Aprilia trong WSBK và MotoGP và lần đầu tiên được giới thiệu tới công chúng trên một mô hình sản xuất .
Aprilia RSV4 X hoạt động trên một cặp đĩa phanh bằng thép với công nghệ T-Drive, kẹp phanh trước Brembo GP-4 MS, lốp thương hiệu Pirelli. Do số lượng sản xuất khá ít, chỉ 10 chiếc trên phạm vi toàn cầu nên giá xe sẽ bán ở mức 39.900 Euro (hơn 1 tỷ đồng).