X

Honda ra mắt Honda NT1100 cải tiến dựa trên phiên bản CB13000

Honda NT1100 mới được ra mắt dựa trên Honda CB13000 với trọng lượng nhẹ hơn và dễ dàng xử lý hơn trên mọi cung đường.

Trước đó theo tin đồn rằng dòng CB1300 sẽ có phiên bản cuối cùng và việc sản xuất sẽ kết thúc vào năm 2022. Và khi chiếc NT1100 ra mắt với phong cách lái và kiểu dáng tương tự như của CB1300 Superbordure (SB) thì có thể tin rằng một sự thay đổi thế hệ cuối cùng đã được thực hiện.


NT1100 mới là mẫu xe sports touring đầu tiên của Honda kể từ dòng VFR với trọng tâm là cân bằng giữa sự thoải mái và tính linh hoạt.
NT1100 được trang bị động cơ 1082cc hai xi-lanh song song. Dựa trên chiếc Africa Twin (phải), nó được trang bị lốp on-road và lốp nửa cao su.


NT1100 ra mắt vào năm 2022 với mã “NT”, tên được đặt cho các phiên bản nước ngoài của Bross và Deauville.

NT1100 là sự đáp ứng nhu cầu giảm kích thước của CB1300.

Trên thực tế, NT1100 được định vị là một ứng cử viên để giảm kích thước so với CB1300 trong kế hoạch sản phẩm của NT1100. Điều này đề cập đến Gold Wing 1800cc và CB1300SB, nhưng động cơ 1284cc 4 xi-lanh song song của CB cung cấp 113 PS, trong khi NT1100 ở cùng mức 102 PS. Với tỷ lệ công suất trên trọng lượng cạnh nhau có thể nói rằng NT1100 đáp ứng đầy đủ chức năng của CB1300SB.

Ngoài ra, NT1100 nhẹ hơn 20 kg so với CB1300SB, vì vậy khả năng sử dụng hàng ngày cũng được dễ dàng hơn. Theo nghiên cứu thực địa ở châu Âu, chủ sở hữu của NT750 Deubil, tiền thân của NT1100, sử dụng nó cho nhiều mục đích khác nhau, từ sử dụng hàng ngày cho đến các chuyến du lịch cuối tuần và nó được hình dung như một sự thay thế cho mẫu xe này..

Mặc dù khó sử dụng NT1100 cho mục đích sử dụng hàng ngày trong giao thông Nhật Bản, nhưng NT1100 có nhiều thứ để cung cấp so với mẫu CB1300SB cũ và nó cũng có lợi thế về mức độ thoải mái mới với DCT, Apple Car Play và Android Auto với cùng một mức giá.


CB1300 Super Boldor 2021 được trang bị bướm ga điện tử và kiểm soát lực kéo để đáp ứng các quy định về khí thải. Giá 1,672,000 yên.


NT1100 được xem là ứng cử viên để thay thế CB1300SB (vòng tròn màu đỏ) và VFR800X (vòng tròn màu vàng) ở Nhật Bản, và vì CB400SB (vòng tròn màu xanh lam) cũng dự kiến sẽ bị ngừng sản xuất vào năm 2022, mẫu xe tourer 4 xi-lanh sẽ không còn tồn tại.


NT1100 hiển thị ứng dụng trên màn hình đồng hồ chỉ bằng cách kết nối điện thoại với USB. Bạn cũng có thể nghe hướng dẫn qua hệ thống liên lạc nội bộ. Cung cấp loại giá trị hiện đại này là giá trị đích thực của New Tourer.

Thông số kỹ thuật chính của Honda NT1100 2022

Tổng thể dài x rộng x cao: 2240 x 865 x 1360 mm
Chiều dài cơ sở: 1535mm
Chiều cao yên: 820mm
Trọng lượng xe: 248kg
Động cơ: Làm mát bằng chất lỏng 4 thì, 2 xi-lanh thẳng hàng SOHC 4 van 1082cc
Công suất: 102 PS/7500 vòng/phút
Mô-men xoắn cực đại: 10.6kgf-m/6250 vòng / phút
Dung tích bình xăng: 20L
Hộp số 6 cấp (DCT)
Phanh: F = W đĩa, R = đĩa
Lốp xe: F = 120/70ZR17, R = 180/55ZR17
Giá: 1.683.000 yên (khoảng 353 triệu đồng).

 

Để xem thêm về các tin tức xe máy, mô tô phân khối lớn, phụ tùng chính hãng Nhật Bản bạn có thể theo dõi tại Webike.vn

Tags:
Danh mục: TIN TỨC
Tags: Honda NT1100