Hiện nay phong trào độ xe ngày càng nhiều, việc thay đổi cấu tạo cũng như diện mạo của xe được rất nhiều Biker quan tâm. Với mong muốn đem lại một cái gì đó khác lạ cho chiếc xe của mình, nhiều bạn trẻ không ngần ngại chi số tiền khá lớn để nâng cấp đồ chơi cho chiếc xe và dàn chân hầm hố là vị trí được nhiều biker ưa chuộng nhất, điển hình là dàn chân gắp N được lấy từ chiếc Honda NSR150, với chi phí khoảng mười mấy triệu đồng.
Điểm chung của độ kiểng chính là tạo một vẻ ngoài hoàn toàn khác lạ cho chiếc xe mình, thì bộ gắp đơn đến từ chiếc xe mô tô Honda NSR150 (hay còn được gọi tắt là gắp N) có lẽ là sự lựa chọn đầu tiên nếu muốn dàn chân chiếc xe độ của mình trở nên hầm hố và có giá trị thẩm mỹ cao hơn. (hình ảnh gắp N trên chiếc Suzuki Raider).
Cấu trúc của gắp này được thiết kế dựa trên thiết kế tổng thể và khung sườn đặc trưng của chiếc xe NSR150, nên việc chế gắp N qua cho các dòng xe khác,thì nó sẽ không đơn giản như các bạn đã nghĩ là tháo ra ráp vào, vì cấu tạo gắp này chỉ có 1 bên nên việc gắn vào những mẫu xe được trang bị gắp đôi đòi hỏi phải ‘chế cháo’ lại rất nhiều, đòi hỏi người thợ phải có tay nghề rất cao. Việc gắn bộ gắp này vào sẽ làm cho cấu trúc tổng thể chiếc xe của bạn thay đổi ít nhiều ví dụ như chiều dài hay độ cao của xe, kệ cả hệ thống truyền động (NSD) cũng bị ảnh hưởng.
Ngoài ra, do kết cấu khung sườn chiếc xe của bạn khác hoàn toàn với cấu tạo của bộ gắp N này, nên việc gắn lên xe sẽ gặp một số tình trạng nhất định như xe nặng hơn ở dàn chân sau, cảm thấy lì xe hơn khi tăng tốc và đặc biệt là hao xăng hơn. Quan trọng nhất khi chạy tốc độ cao gắp sau sẽ có hiện tượng sàng lắc vì trọng tâm xe đã bị thay đổi.
Vì thế các anh em cần cân nhắc trước khi trang bị món đồ chơi này nhé !!!
Webike.vn
Nguồn: internet