Vắng bóng trong làng xe độ một thời gian, xưởng độ Speedtractor một lần nữa quay trở lại với bản độ Ducati M900 Monster cực kỳ ấn tượng.
Theo chủ xưởng độ Speedtractor cho biết: “Chủ xe muốn một thứ gì đó đặc biệt mà vẫn phải thật Ducati. Một sự hòa trộn hoàn hảo giữa scrambler và tracker, thêm thắt một chút gia vị retro nhưng vẫn đảm bảo thiết kế cùng khả năng vận hành.” Sau khi hoàn thành, chiếc Ducati M900 Monster Tracker mang đậm chất nhà binh.
Chiếc M900 được trang bị ghi đông tracker tầm thấp, cùm tăng ga nhanh, kính chắn gió bằng nhôm cỡ nhỏ bao trọn đầu đèn pha tròn phía trước. Xi nhan trước là cặp đèn LED vẫn đang nằm trong quá trình thử nghiệm. Tay phanh tay côn nguyên bản vẫn được giữ lại.
Do vị khách hàng yêu cầu phần đầu xe phải thật đơn giản nhưng vẫn có một chút cảm giác cổ điển cùng chính hãng nên hãng độ xe Speedtractor đã chế một lớp vỏ nhôm bọc chạc ba trên ôm gọn công tơ mét Daytona cùng bộ hiện thị đèn khiến nó trở lên khá độc đáo.
Vỏ xe được làm bằng vật liệu carbon cùng hỗn hợp nhựa tổng hợp chất liệu nhẹ. Bên dưới lớp vỏ mới là bình xăng nhỏ, lọc gió, ắc quy Shorai Life cùng toàn bộ hệ thống đường điện. Yên xe bọc da Alcantara, cao hơn nguyên bản 80 mm. Nó cũng được điều chỉnh hơi hướng về phía trước nhằm giữ cho người lái ở vị trí cố định khi tăng tốc đột biến.
Bên cạnh đó, hệ thống giảm xóc của xe cũng được nâng cấp với phuộc trước Showa ty 41 mm từ chiếc Ducati 900SS cùng thụt đơn monoshock Ohlins phía sau. Dè trước và sau được chế bằng carbon, ốp sườn hai bên yên xe bằng nhôm có thể tháo rời.
Phần đuôi được nâng đỡ bởi bộ khung phụ bằng sắt cho phép lắp đặt thùng hành lý đôi phục vụ cho những chuyến đi dài. Đèn LED hậu tích hợp xi nhan thiết kế lọt thỏm hoàn hảo trong phần đuôi sau. Speedtractor trang bị thêm cặp vành nan hoa Ducati Paul Smart cùng hệ thống phanh Brembo bốn nồi được lắp đặt tinh tế tránh va chạm với nan vành.
Lớp sơn màu xanh chủ đảo kết hợp với trắng đi kèm những sọc đen làm chiếc M900 trở nên bắt mắt hơn bao giờ hết. Cùng với đó là khối động cơ 904 phân khối L-twin SOHC, 2 van mỗi xi-lanh, làm mát bằng không khí, công suất 65 mã lực tại vòng tua máy 7.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 76 Nm tại 6.000 vòng/phút. Hộp số truyền động 6 cấp.
Webike.vn – Tổng hợp