X

Đội hình EWC đa quốc gia của Bolliger kết hợp giữa tuổi trẻ và kinh nghiệm

Đội Bolliger Thụy Sĩ sẽ tiếp tục chính sách mang đến cho các tài năng trẻ cơ hội tỏa sáng trong Giải vô địch thế giới sức bền FIM khi bắt tay vào chiến dịch EWC thứ 44 liên tiếp vào năm 2025.

Được quản lý bởi Kevin Bolliger, con trai của người sáng lập đội và tay đua huyền thoại Hanspeter Bolliger, đội đua tư nhân hàng đầu đã mở rộng liên minh với Pedro Romero, 24 tuổi và tay đua người Tây Ban Nha 23 tuổi Alex Toledo của Bồ Đào Nha sau khi họ gây ấn tượng trong mùa giải EWC 2024, mà Đội Bolliger Thụy Sĩ đã hoàn thành ở vị trí thứ sáu trong Giải vô địch thế giới FIM Endurance dành cho các đội.

Ngoài việc hỗ trợ tài năng trẻ, Đội Bolliger Thụy Sĩ sẽ một lần nữa dựa vào kinh nghiệm của tay đua 29 tuổi người Áo Nico Thöni, trụ cột của đội Kawasaki, đồng thời đưa Jesper Pellijeff trở lại với tư cách là tay đua dự bị của đội. Tay đua 25 tuổi người Thụy Điển đã đua cho Đội Bolliger Thụy Sĩ từ năm 2020 đến năm 2022.

Giám đốc đội Kevin Bolliger cho biết: “Đội hình tay đua của chúng tôi hiện đã hoàn tất. Với ba tay đua thường xuyên của chúng tôi, Nico Thöni, Pedro Romero và Alex Toledo, chúng tôi một lần nữa có một đội hình mạnh mẽ. Cùng với Jesper Pellijeff với tư cách là tay đua thay thế, chúng tôi được đảm bảo tốt với bốn tay đua đáng tin cậy.

“Chiếc xe đua đã được cải thiện rất nhiều trong những năm gần đây. Chúng tôi cũng đã đạt được tiến bộ lớn với thiết bị điện tử vào năm ngoái, điều này cho chúng tôi thấy rằng chúng tôi đang đi đúng hướng với tư cách là một đội. Đối với năm 2025, chúng tôi muốn tiếp tục theo hướng này và đưa chiếc xe đến gần hơn với top 5.”

Đội Bolliger Thụy Sĩ sẽ bắt đầu chuẩn bị cho năm 2025 với một bài kiểm tra kéo dài nhiều ngày ở Tây Ban Nha, trong khi việc tham gia Cuộc đua sức bền 8 giờ Coca-Cola Suzuka lần thứ 46 là mục tiêu chính, nếu tài trợ cho phép.

“Chúng tôi đang lên kế hoạch cho một bài kiểm tra mùa đông kéo dài hai hoặc ba ngày ở Tây Ban Nha cũng như Pré-Test chính thức ở Le Mans,” Bolliger giải thích. “Thật không may, không thể thực hiện thêm nhiều km thử nghiệm. Một mặt, tất cả các thành viên trong nhóm của chúng tôi đều là tình nguyện viên và từ bỏ kỳ nghỉ của họ để đua xe. Do đó, chúng ta luôn bị hạn chế trong chừng mực liên quan đến điều này. Ngoài ra, cuộc đua cuối cùng, Bol d’Or, vẫn đang đè nặng lên chúng tôi. Sự cố động cơ lớn trong cuộc đua và chiếc xe đạp bị cháy hoàn toàn trong Free Practice đã để lại một lỗ hổng lớn trong ngân sách của chúng tôi, vì vậy chúng tôi hy vọng rằng chúng tôi có thể tìm thấy một vài đối tác mới để giúp chúng tôi về mặt tài chính, bởi vì Suzuka một lần nữa đứng đầu danh sách mong muốn của chúng tôi cho năm 2025. Và như chúng ta đều biết, những điều ước trở thành hiện thực là tốt nhất.”

Lịch Giải vô địch thế giới FIM Endurance 2025

Vòng 1: 24 Heures Motos, Le Mans, France: 17-20 April
Bán vé: https://ticket.24h-motos.com/content

Vòng 2: 8 Hours of Spa Motos, Circuit de Spa-Francorchamps, Belgium: 6-7 June
Ticket sales: https://www.spamotos.com/en/ticketing/

Vòng 3: 46th Coca-Cola Suzuka 8 Hours Endurance Race, Suzuka Circuit, Japan: 1-3 August

Vòng 4: Bol d’Or, Circuit Paul Ricard, France: 18-21 September
Ticket sales: https://boldor.com/billetterie/

Danh mục: TIN TỨC