X

Đội đua Webike Norick Yamaha – Giải đua SUGO Road Race 2019 Vòng 1

Vòng 1 cuộc đua 2019 SUGO Road Race được diễn ra tại trường đua Sportsland SUGO, Nhật Bản với điều kiện thời tiết thuật lợi. Cuộc đua này có sự tham gia của tay đua Maiki Abe đến từ đội đua Webike Norick Yamaha.

-Giải đua: 2019 SUGO Road Race Vòng 1
-Thời gian: Các ngày Chủ Nhật, 05/2019
-Địa điểm:  Khu thể thao phức hợp Miyagi Prefecture, Sportsland SUGO, Nhật Bản
-Tay đua/Kết quả: Maiki Abe (JP250 #98), hạng 5 vòng loại, hạng 3 chung cuộc.

THÔNG TIN CHUNG

Vòng 1 cuộc đua 2019 SUGO Road Race được diễn ra tại trường đua Sportsland SUGO, Nhật Bản với điều kiện thời tiết thuật lợi. Cuộc đua này có sự tham gia của tay đua Maiki Abe đến từ đội đua Webike Norick Yamaha.

Maiki Abe là tay đua có kinh nghiệm khá khiêm tốn đối với trường đua Sugo, tuy nhiên kết quả của tay đua này tại vòng loại lại vượt cả mong đợi.

Tại chặn chung cuộc của vòng 1, tay đua Maiki Abe đã đạt hạng 3 ở hạng mục JP250 với thời gian 1 phút 48:692 giây. Anh ấy khá tự tin với kết quả của mình và cho biết có thể làm tốt hơn khi có thời gian tập luyện nhiều hơn tại đường đua SUGO này.

Vào ngày 18/05 và 19/05 tay đua Maiki Abe, đến từ Webike Norick Yamaha cũng đã tranh thủ tham gia cuộc đua vòng 2 của một cuộc đua khác mang tên “2019 Motegi Road Race Championship Round 2″ tại Tochigi Prefecture.

VỀ TAY ĐUA : MAIKI ABE

2019 SUGO Road Race Series Round 1 hạng mục JP 250
Vòng loại: thứ 5, Chung cuộc: thứ 3, Thành tích cao nhất: 1 phút 48:692 giây

Abe cho biết,

SUGO là một trường đua mà anh không có nhiều kinh nghiệm, Có rất nhiều sự khác biệt tại đường đua này và anh xem đó như một cách để anh học hỏi và tận hưởng. Khó khăn nhất ở SUGO chính là những đoạn cua chữ S, điều này anh ta cảm thấy không thể chắc chắn trước được điều gì.

Kết quả là Maiki Abe đã được xếp hạng 3 trong hạng mục JP250 (chậm hơn 1s so với vị trí dẫn đầu), vì vậy lần sau Maiki Abe muốn có được một bước nhảy vọt tuyệt vời hơn để có kết quả vững chắc cho vòng chung cuộc.

Ý kiến từ giám đốc của tay đua Abe

Chỉ Maiki Abe tham gia hạng mục đua JP250.

Đó là cuộc đua đầu tiên của Maiki tại trường đua SUGO và anh ấy đã có một thời gian khó khăn để cố gắng đạt kết quả cao chỉ với thời gian tập luyện ít ỏi.

Xe của Maiki sử dụng loại động cơ được dùng tại cuộc đua Tsukuba Circuit và giờ chúng tôi đã mang nó vào SUGO, xưởng độ Nagayasu Mechanic’s đã cài đặt và hoàn thành chiếc xe đua ở một mức độ đáng kể. Trong quá trình đào tạo, anh ấy đã cố gắng đạt được 1 phút 51 giây nhưng kết quả thực tế lại tốt hơn nhiều.

Trong Vòng loại, anh ấy vẫn trong giai đoạn làm quen với “cỗ máy đua”, sau các chặn, từng chút quen thuộc và đạt vị trí thứ 9 trong số 22 người tham gia với thời gian 1 phút 49: 485 giây. Anh ấy đã giành được vị trí thứ 7 sau khi bắt đầu và anh ấy đã xoay sở được để theo đuổi với thành tích tốt nhất là 1 phút 48 giây 692 ở vòng đua thứ 7. Nhưng top 4 trong bảng xếp hạng là những tay đua có thành tích quốc tế và 2 người đứng đầu cũng là 2 tay đua có thành tích rất cao tại Nhật Bản.

Vì bốn người đứng đầu là những người có đẳng quốc tế, nên Maiki có được vị trí thứ 3 ở hạng mục này là một điều quá tuyệt vời.

Tiếp theo lích trình các chặn sẽ lần lượt là Motegi 18/05 và Tsukuba 01/06.
Tôi hy vọng rằng chúng ta có thể có được nhiều kinh nghiệm và tạo ra một bước nhảy vọt từ năm tới trở đi.

Webike

Hình ảnh: Ishizaki Nobuki

Tags: