CF Moto một thương hiệu xe nổi tiếng tới từ Trung Quốc. Và đã được du nhập về Việt Nam với các dòng 300cc-600cc chủ yếu là Sportbike và Nakedbike. Gần đây nắm bắt phong trào Adventure/Rally họ đã cho ra mắt dòng xe MT-450 Cạnh tranh trực tiếp với Honda CB-500x, Benelli TRK-502.
Có thể thấy CF Moto đã định hình lại phong trào mới nó khác biệt hoàn toàn với hai đối thủ CB-500x hay NX-500 và TRK-502. Khi mà nó là dòng Adventure Rally. Dòng ADV thuần địa hình. Không như TRK-502 là dòng Adventure Touring hay CB-500x Dòng Advneture Dual sport.
Ta có thể thấy rõ nhất là việc trang bị cặp bánh căm chỉ ngoài Tubless như BMW GS-1250 nhưng kích thước 21/18 inch như xe cào cào. Lốp 70% Offroad, 30% Onroad. không như CB-500x hay TRK chỉ là 19/17 và 17/17. cùng lốp Dual Sport thông thường. Cùng với dè chắn bùn bắt cao như xe cào cào và dàn đầu xe lấy cảm hứng từ các mẫu xe đua Rally Dakar mà chúng ta đã thấy DNA Design này trên Honda Africa twin 1100 hay Yamaha Tenere-700, KTM 890 ADV….Cùng với dàn phuộc có hành trình to, dài nhất so với 2 đối thủ còn lại.
- Động cơ khác biệt với: 2 Xi lanh (270 độ) ta có thể hiểu Động cơ tương tự của Yamaha Tenere-700 Crossplane với góc đánh lửa 270 độ cho ra âm thanh và sức mạnh khác biệt so với động cơ 2 máy thông thường.
- DOHC 6 số phun xăng điện tử từ nhà BOSCH (44HP-8.500 / 44Nm-6.250).
- Phuộc trước KYB-41mm. Phuộc sau KYB monoshock sử dụng liên kết. và cả hai phuộc điều có thể điều chỉnh tùy ý.
- Khung xe làm từ Thép hợp kim Crom-molypden, gắp xe cũng là hợp kim. Nên xe rất nhẹ: 175kg khô.
- Dung tích bình xăng: 17,5L.
- Ciều cao yên ở mức 820mm và có thể hạ xuốn 800mm.
- Phanh ABS BOSCH trước sau. Lốp trước: 90/90, Lốp sau: 140/70 (không ruột).
+ Công nghệ và tính năng: Màn hình LCD 5inch màu TFT rất dễ nhìn và đẹp mắt, có kết nối Bluetooth và hiển thị đầy đủ thông tin, Trip A-B….Trang bị cổng sạc USB. Cùng hệ thống đèn LED thế hệ mới. - Nút Bấm nhìn rất sắc xảo và chi tiết.
Hệ thống đèn LED 2 tầng và có dãy đèn demi chạy ngang nhìn rất thể thao và tương lai. Và màn hình FULL LED TFT trông rất hiện đại và bắt mắt.
Thiết kế Ống xả bắt cao và 2 họng xả nhìn rất khỏe khoắn. Xe được trang bị sẵn ốp gầm nhìn xe trông cứng cáp. Kèm theo cặp bảo vệ tay lái, kính chắn gió cao có thể điều chỉnh lên xuống. Tiện ích và tăng tính thẩm mỹ cho xe. Phần Baga tay nắm sau cũng được chau chuốt một cách tỉ mỉ.
Hiện nay MT-450 đang đang phân phối thông qua đại lý Motorock tại Việt Nam với mức giá bán 165tr đã bao gồm VAT bao gồm 2 bản màu: màu xám và trắng xanh ngọc. Một mức giá quá hời cho anh em nào đam mê phiêu lưu nhưng vẫn thích một chút vọc phá địa hình. Khác với đàn anh 800MT thì 450MT cho chúng ta cái cảm giác to cao, thon gọn và chắc chắn từ các dòng xe cào cào. Bạn có thể dùng nó để đi phượt xa, lâu lâu ngẫu hưng chúng ta thấy cung đường Trail, địa hình thú vị. Chúng ta có thể ban vô đó và thỏa sức đam mê vọc phá địa hình.
Tuy nhiên bạn sẽ không thể đòi hỏi cảm giác êm ái khi đi đường trường trên mẫu xe này vì bánh căm kích thước 21/18 inch kèm theo lốp địa hình thì chắc chắn nó sẽ không êm ái và đầm xe thoải mái như CB-500x hay TRK-502. Tuy nhiên 450MT nó đa dụng và đa mục đích sử dụng. Nó cân bằng khả năng của 2 đối thủ CB-500x và TRK-502. thậm chí so về mặt Offroad nó vượt trội hơn.
Để xem thêm về các tin tức xe máy, mô tô phân khối lớn, phụ tùng chính hãng Nhật Bản bạn có thể theo dõi tại Webike.vn