Với loạt phụ tùng độ đa dạng, một chàng trai tại Sài Gòn đã biến kiểu dáng vốn đã rất “cơ bắp” của chiếc naked-bike phân khối nhỏ Yamaha FZ-S càng trở nên thể thao và ấn tượng hơn.
Được nhập về Việt Nam từ thị trường Ấn Độ, mẫu xe môtô cỡ nhỏ Yamaha FZ-S 150 hay Yamaha FZ-S Byson là mẫu naked-bike giá rẻ, hướng tới nhóm khách hàng trẻ. Dù có động cơ khác và yếu hơn so với chiếc FZ150i tại Việt Nam nhưng mẫu xe này vẫn được nhiều biker Việt ưa chuộng bởi kiểu dáng “cơ bắp” hơn.
Từ chiếc FZ-S vốn đã trông rất khỏe khoắn, một biker trẻ tại Sài Gòn đã tiếp tục “lên đồ chơi” cho chiếc xe để khiến nó trở nên thể thao hơn. Ngay từ cái nhìn đầu tiên, chiếc xe đã gây ấn tượng bởi bộ tem dán theo phong cách VR46.
Thay vì đèn pha nguyên bản, chủ xe đã lựa chọn bộ đầu đèn độ với kiểu dáng như phần đầu của một chiếc sportbike Yamaha R3 được thu nhỏ lại, đi kèm với kính chắn gió cao hơn. Ghi-đông Rizoma khiến tư thế ngồi của chiếc xe càng trở nên thoải mái hơn, nằm cuối ghi-đông là cặp bao tay Rizoma Lux và gương hậu gắn gù CRG.
“Dàn chân” trước của chiếc xe đã được chủ nhân độ lại với mâm Asio 5 cánh kèm lốp 120/70/17. Gắn trên bánh trước là đĩa hoa đi kèm với heo Brembo. Vỏ phuộc nguyên bản của chiếc Yamaha FZ-S đời cũ trông khá yếu do có đường kính nhỏ cũng được chủ xe cải thiện bằng vỏ ốp ngoài.
Với dung tích 150 cc, động cơ của FZ-S có kích thước khá nhỏ nhắn. Để khắc phục nhược điểm này, chủ xe đã lắp cho chiếc FZ-S những tấm ốp 2 bên thân xe và “mỏ cày” ở bên dưới. Nằm hai bên lốc máy là những tấm ốp bảo vệ bằng nhôm đẹp mắt.
Khối động cơ 150 cc SOHC xi-lanh đơn, làm mát bằng không khí nguyên bản của FZ-S vẫn được chủ xe giữ nguyên, cho công suất 12,9 mã lực và mô-men xoắn cực đại 12,8 Nm. Tuy nhiên, tiếng nổ của xe đã trở nên uy lực hơn nhờ cây pô SC Project GP lon ngắn và cổ pô full titan.
Ở phía sau, cụm đèn hậu cùng pát biển số cồng kềnh nguyên bản của chiếc xe đã bị loại bỏ, thay vào đó là pát biển số giấu gầm để tạo dáng “vuốt đuôi” thể thao hơn. Bánh sau của xe cũng được trang bị mâm Asio nhưng có lốp rộng 160 mm, khiến phần đuôi xe trở nên “đồ sộ” hơn.
Theo Kiến Thức