X

Yamaha công bố thông số chính thức của R15 2017

Mẫu sportbike cho người mới chơi Yamaha R15 2017 có thiết kế mới, được nâng cấp nhiều trang bị như giảm xóc trước, hệ thống đèn báo… cũng như ứng dụng công nghệ van biến thiên trên động cơ.

Yamaha YZF-R15 phiên bản mới chính thức ra mắt tại trường đua Sentul International Circuit, Bogor, ở Indonesia cùng với sự xuất hiện của 2 tay đua Maverick Viñales và Valentino Rossi sẽ thi đấu cho Movistar Yamaha MotoGP trong mùa giải MotoGP 2017. Hơn thế nữa, tay đua mới của Yamaha là Maverick Viñales còn được chọn làm đại sứ hình ảnh cho mẫu xe thể thao R15. Điều đó cho thấy tầm quan trọng của R15 trong danh mục sản phẩm xe thể thao của Yamaha và cũng dễ hiểu tại sao hãng xe Nhật Bản lại có nhiều nâng cấp trên phiên bản mới của R15.

Về thiết kế ngoại hình, Yamaha YZF-R15 2017 có bề ngoài như một phiên bản nhỏ hơn của R6 bởi sở hữu những đường nét thiết kế đặc trưng dòng sportbike R của Yamaha trên phần đầu xe, bình xăng và đuôi xe. Như phiên bản trước, R15 mới sử dụng hệ khung Deltabox đi kèm với gắp sau hợp kim nhôm thiết kế mới nhẹ hơn. Phiên bản mới hứa hẹn sẽ dễ dàng điều khiển hơn với tỷ lệ phân bố trọng lượng trên 2 bánh là 50:50, cùng với thiết kế mới khí động học hơn của thân xe. Phần đầu xe, vẫn là đèn pha đôi khá dữ tợn sử dụng bóng LED, cụm đèn hậu sau cùng dùng bóng LED và được bổ sung đèn cảnh báo nguy hiểm hoàn toàn mới.

Bổ sung đáng giá nhất có thể nhìn thấy ngay trên R15 phiên bản mới chính là hệ thống giảm xóc trước Up-side-Down mới thay thế cho giảm xóc song song truyền thống. Chiếc sportbike 150 phân khối mới của Yamaha sử dụng lốp mới rộng hơn bản trước với kích thước lốp trước 100 / 80-17, lốp sau 140 / 70-17 đem lại ngoại hình vững vàng và thể thao hơn. Thiết kế vành xe cũng chuyển từ kiểu vành 5 chấu kép sang kiểu vành 5 chấu chữ V. Phanh đĩa phía trước sử dụng đĩa đơn đường kính 282mm. Như vậy, về trang bị trên xe, Yamaha R15 mới đã hơn hẳn đối thủ cùng phân khúc là Honda CBR150R hay Suzuki GSX-150.

Yamaha R15 phiên bản mới trang bị động cơ xi-lanh đơn dung tích 150 phân khối, có công suất tối đa 19 mã lực tại vòng tua 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn tối đa 14,7 Nm tại 8.500 vòng/phút (trong khi đó, phiên bản tiền nhiệm R15 2016 có công suất tối đa 16,7 mã lực). Yamaha công bố động cơ mới của R15 không chỉ mạnh hơn mà còn tiết kiệm nhiên liệu hơn nhờ ứng dụng công nghệ biến thiên van Variable Valve actuation (VVA). Lần đầu tiên, Yamaha tích hợp thêm cả công nghệ hỗ trợ trượt ly hợp Assist & Slipper Clutch trên một mẫu xe 150 phân khối. Nhờ công nghệ này, khả năng vận hành của R15 mới cũng sẽ thú vị hơn so với phiên bản tiền nhiệm.

Như vậy, Yamaha YZF-R15 2017 mới thế hệ thứ ba có thể coi là chiếc R15 hoàn toàn mới với nhiều nâng cấp sẽ chính thức có mặt trên thị trường để cạnh tranh với Honda CBR150R hay Suzuki GSX-150. Xe có 3 màu sơn tuỳ chọn bao gồm: Racing Blue, Matte Black và Matte Red.

Tại Việt Nam, Yamaha R15 là mẫu xe được ưa chuộng nhất ở phân khúc sportbike 150 phân khối cùng với Honda CBR150R. R15 phiên bản 2015, 2016 nhập nguyên chiếc từ Ấn Độ hiện được các đại lý tư nhân phân phối với giá bán trên 90 triệu đồng.

Thông số kỹ thuật Yamaha YZF-R15 2017

Kích thước dài x rộng x cao :1.990 x 725 x 1.135mm
Chiều cao yên: 815mm
Chiều dài trục cơ sở: 1.325mm
Khối lượng: 137kg
Động cơ: Xi-lanh đơn, làm mát dung dịch, trục cam đơn SOHC
Dung tích xi-lanh: 155,1cc
Đường kính x hành trình piston: 58 x 58,7 mm
Tỷ số nén: 11.6: 1
Công suất tối đa: 19 mã lực – 14,2 kW / 10.000 vòng/phút
Mô-men xoắn tối đa: 14,7 Nm / 8.500 vòng/phút
Dung tích bình nhiên liệu: 11 lít
Kích thước lốp(Trước/Sau): 100 / 80-17M / C 52P (Trước) & 140 / 70-17M / C 66s (Sau)

H.P
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Nguồn:xevadoisong.vn
Danh mục: XE MOTO PKL