Ý tưởng về một chiếc xe môtô có cả động cơ xăng lẫn mô-tơ điện, dẫn động 2 bánh đã được BMW hé lộ từ năm 2015 qua mẫu xe ý tưởng R1200GS LC. Tuy nhiên do những vấn đề khác nhau cần phải khắc phục như độ tin cậy, trọng lượng…, phiên bản R1200GS xDrive Hybrid tới nay mới có thể được hãng tung ra bán chính thức.
BMW Motorrad đã trở thành hãng xe máy đầu tiên trên Thế giới sản xuất môtô hybrid kết hợp động cơ xăng-điện và dẫn động cả 2 bánh với chiếc xe môtô BMW R1200GS xDrive Hybrid, dựa trên dòng xe địa hình nổi tiếng của hãng là BMW R1200GS.
Giống như những chiếc R1200GS thường, mẫu xe R1200GS xDrive Hybrid cũng được trang bị động cơ Boxer 2 xi-lanh nằm ngang có công suất tối đa 125 mã lực và mô-men xoắn cực đại 125 Nm. Tuy nhiên, điểm đặc biệt của phiên bản này đó là sự xuất hiện của thêm một mô-tơ điện trợ lực có công suất 45 mã lực, giúp công suất xe nâng lên thành 170 mã lực khi cả 2 động cơ hoạt động.
Động cơ điện có tên e-Drive được đặt ở moay-ơ bánh trước, sử dụng công nghệ pin từ bộ phận xe hơi của BMW và kèm theo khả năng tái tạo điện năng từ lực phanh. Nhờ có động cơ này, R1200GS xDrive Hybrid có khả năng dẫn động ở cả 2 bánh. So với phiên bản thường, chiếc xe có điểm khác biệt là hệ thống phanh trước chỉ có 1 đĩa nhưng theo BMW, khả năng phanh thậm chí còn tốt hơn do có hệ thống ABS tích hợp.
Người lái có thể chuyển chế độ dẫn động bằng một nút bấm trên cùm công tắc trái. Động cơ điện ở bánh trước cũng có thể được tắt hoàn toàn, đồng thời có thể được cài đặt để giới hạn công suất phù hợp với từng điều kiện đường. Dù có thêm hệ động lực hybrid nhưng theo BMW, R1200GS xDrive Hybrid có trọng lượng không đổi nhiều so với phiên bản thường.
BMW R1200GS xDrive Hybrid sẽ được bán chính thức tại các thị trường đầu tiên trên Thế giới kể từ nửa sau năm nay. Giá bán của xe chưa được hãng xe môtô BMW công bố.
Theo Kiến Thức