Một biker cũng là chủ garage xe Âu Mĩ, anh Phương ZJ đã sử dụng kĩ thuật sơn airbrush điêu luyện để tạo nên khung cảnh Hồ Gươm mờ ảo trên chiếc Vespa 150 sành điệu.
Anh Phương ZJ chia sẻ: “Cuồng si vẻ đẹp cổ điển của chiếc xe, ví như sự cổ kính ngàn năm của Hà Nội, những họa sĩ của Âu Mỹ gara đã làm cho hai tâm hồn đó giao hòa thành một, một tác phẩm sẽ tồn tại mãi với thời gian và không bao giờ là lạc mốt bằng kỹ thuật sơn airbrush”.
Sơn airbrush là một kỹ thuật rất khó trong hội họa, người họa sĩ sử dụng súng phun sơn siêu nhỏ phun nhiều lớp màu tạo nên bức ảnh và sau cùng phủ lên một lớp bóng với công nghệ nano.
Ra đời từ năm 1978, Vespa PX đã trở thành một biểu tượng về thời trang, mang đặc trưng phong cách Italy. Tại Việt Nam có rất nhiều CLB, hội nhóm đam mê chơi xe Vespa PX cũng như các dòng Vespa cổ. Hằng ngày, những chiếc scooter 2 kỳ vẫn nhả khói khắp các phố nhỏ ở Hà Nội, TP HCM, Hội An, Nha Trang….
Vespa PX 125 được sản xuất từ năm 2011 nhưng phải tới cuối 2012 mẫu xe “huyền thoại đương đại” mới được nhập vào Việt Nam. Xe được trang bị động cơ 2 thì, xi lanh đơn, dung tích 123 cc với hệ thống truyền động hộp số 4 cấp.
Động cơ xe có thể sản sinh công suất tối đa 6,4 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 9,5 Nm tại 4.500 vòng/phút, dung tích bình xăng 8 lít cùng khối lượng khô khoảng 112 kg. Xe đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 3.
Tại Việt Nam, Vespa PX125 ít phổ biến bằng PX 150, một phần do giá thành khá cao (hơn 5.000USD), một phần do người dùng chuộng động cơ 150cc hơn.
Webike.vn
Theo Dân Trí