Thị trường xe máy Việt Nam đã bắt đầu có dấu hiệu tăng trưởng trở lại. Trong 6 tháng đầu năm 2016, thị trường xe máy có dấu hiệu “ấm dần” với tổng lượng tiêu thụ của 5 thành viên VAMM là 1.444.182 xe, tăng 8% so với cùng kỳ năm 2015.
Theo VAMM (Hiệp hội Các nhà sản xuất xe máy Việt Nam gồm 5 thành viên), từ năm 2016, báo cáo bán hàng của Hiệp hội sẽ được công bố hai lần một năm. Báo cáo kỳ đầu sẽ được công bố vào tháng 7 năm nay và báo cáo kỳ 2 sẽ được công bố vào tháng 1 năm sau.
Trong nửa đầu năm 2016, nhiều mẫu xe máy mới đã xuất hiện, trong đó có chiếc Honda Winner đang tạo nên cuộc đua tranh quyết liệt với Yamaha Exciter
Trong bản báo cáo mới đăng tải, sản lượng bán hàng 6 tháng đầu năm 2016 (tính từ tháng 1 năm 2016 đến hết tháng 6 năm 2016) là 1.444.182 xe, tăng 8% so với cùng kỳ năm 2015 (6 tháng đầu năm 2015 là 1.335.681 xe). Bên cạnh đó, tổng lượng bán hàng năm 2015 (tính từ tháng 1 năm 2015 đến hết tháng 12 năm 2015) của 5 thành viên VAMM là 2.849.060 xe.
Dự kiến nếu duy trì được đà tăng trưởng này đến hết năm, thị trường xe máy Việt Nam có thể đạt được kỷ lục mới sau nhiều năm “đi ngang”.
Từ đầu năm 2016, ba thành viên có lượng bán hành lớn nhất là Honda, Piaggio và Yamaha đều có động thái tung ra loạt sản phẩm mới cùng những chính sách kích cầu theo thời điểm. Trong đó, với điểm nhấn lần đầu tiên tổ chức Triển lãm xe máy Việt Nam hồi tháng 4 vừa qua đã góp phần tạo nên sinh khí mới cho mảng xe 2 bánh, cùng dấu hiệu bùng nổ của nhóm xe phân khối lớn.
Thống kê hiện tại cho thấy Việt Nam được xếp là thị trường xe máy lớn thứ 4 trên thế giới. Với dân số trên 90 triệu người, trong đó có đến 85% phương tiện di chuyển trên đường là xe máy, Việt Nam vẫn được coi là thị trường tiềm năng.
Webike.vn tổng hợp.
Theo Đình Quý (Nghe Nhìn Việt Nam)