Là niềm tự hào của tập đoàn xe máy Kawasaki, chiếc siêu môtô Kawasaki H2 vẫn bị một xưởng độ xe lôi ra độ lại hoàn toàn.
Được chế tạo với sự hỗ trợ kỹ thuật từ gần như mọi chi nhánh trong tập đoàn công nghiệp nặng Kawasaki, chiếc siêu môtô Kawasaki H2 là một superbike “tối thượng”. Kể từ khi H2 ra mắt, chưa có một bản độ nào dám “đụng chạm” triệt để thiết kế nguyên bản của chiếc xe. Tuy nhiên, điều đó đã thay đổi với bản độ mang tên Revmonkee từ xưởng Wrenchmonkees – Đan Mạch.
Khách đặt hàng Wrenchmonkees tạo ra bản độ Kawasaki Ninja H2 “siêu khủng” này là REV’IT – một hãng đồ bảo hộ môtô tới từ Hà Lan. Với ý tưởng “Tailored Technology” – công nghệ hiện đại ẩn sau thiết kế đẹp mắt, tinh tế, REV’IT đã cung cấp một chiếc H2 mới tinh cho Wrenchmonkees để xưởng độ này tự do “chế cháo” chiếc xe.
Vốn có thiết kế cực kỳ góc cạnh với ý tưởng lấy từ hàng không, toàn bộ dàn vỏ nguyên bản của H2 đã bị Wrenchmonkees tháo bỏ. Thay vào đó, hãng đã khiến chiếc xe có kiểu dáng của một superbike đua đường dài nhờ bộ quây gió của Kawasaki ZX-7R. Bộ quây này cũng đã được những người thợ tại xưởng tính toán để có thể tháo bỏ chỉ với 5 con ốc.
Ở phía bên phải quây gió, Wrenchmonkees đã giữ lại một lỗ hút gió nguyên bản trên quây Kawasaki ZX-7R, sau đó chế một đường dẫn bằng nhôm để dẫn gió vào bộ siêu nạp của H2. Trong khi đó, bên còn lại được bịt kín để giấu một số chi tiết của hệ thống điện và bình dầu phanh. Vị trí ắc quy xe cũng đã được xưởng độ chuyển lên trên bình xăng.
Vốn có bình xăng nằm phía trước người lái, tuy nhiên ở bản độ Revmonkees này, Wrenchmonkees đã rời bình xăng xuống phía dưới yên và sau đuôi xe. Với tổng thể tích 9 lít, 2 bình xăng này cùng với phần đuôi xe “hàng thửa” cũng có thể dễ dàng tháo rời. Bơm xăng nguyên bản của H2 được giấu ở bình dưới yên xe, trong khi toàn bộ hệ thống điện nguyên bản trên H2 được giữ nguyên.
Mặc dù chiếc H2 nguyên bản vốn đã có hiệu năng “khủng” từ khối động cơ siêu nạp và loạt phụ tùng “hàng hiệu”, tuy nhiên Wrenchmonkees vẫn tiếp tục “chế cháo” lại các chi tiết trên xe. Kết cấu bên trong động cơ được giữ nguyên, tuy nhiên hệ thống xả đã được thay bằng loại SC Project full system cùng lọc gió Sprintfilter.
Phuộc trước của chiếc xe cũng đã được độ lại với các thành phần bên trong của Hyperpro và hạ thấp hơn 15 mm so với H2 nguyên bản, trong khi vẫn có khả năng điều chỉnh tự do. Bên cạnh đó, toàn bộ hệ thống phanh của chiếc xe bao gồm đĩa, heo phanh và cùm phanh/côn đã được thay thế hoàn toàn bởi các chi tiết độ từ hãng Beringer.
Bộ khung nguyên bản trên H2 không có sự thay đổi ở bản độ Revmonkees. Tuy nhiên ở phía sau, gắp đơn của chiếc xe đã được thay bằng gắp nhôm đôi từ GIA Engineering, phối hợp cùng phuộc monoshock Hyperpro để khiến bản độ H2 này trở nên ổn định hơn trên đường. “Dàn chân” của xe cũng được thay thế với cặp mâm 3 cây Dymag CH3 siêu nhẹ bằng magie và lốp trơn Dunlop GP Sportmax.
Cùng với các chi tiết “lặt vặt” khác như chảng ba kèm dàn để chân của Uhrewerk, sên RK Racing và đĩa tải sau Talon, bản độ H2 Revmonkee đã hoàn thành, với kiểu dáng không còn tính “viễn tưởng” như H2 nguyên bản nhưng lại có vẻ đẹp riêng cực độc đáo. Quan trọng hơn, hiệu năng của chiếc xe vẫn được giữ nguyên, thậm chí còn có phần nâng cao hơn.
Webike.vn – Tổng hợp