X

Siêu môtô Honda CBR1000RR độ “cực khủng” của dân chơi miền Tây

Chiếc siêu môtô Honda CBR1000RR không chỉ đẹp mắt mà còn có cảm giác lái tốt hơn nhiều, sau khi được trang bị hàng loạt đồ chơi “cực khủng”.

Ở dạng nguyên bản, cùng với Yamaha R1, Suzuki GSX-R1000 và Kawasaki Ninja ZX-10R, siêu môtô Honda CBR1000RR là một trong những mẫu superbike tốt nhất tới từ Nhật Bản. Tuy nhiên so với những đối thủ châu Âu, mẫu xe này vẫn “dưới một đẳng cấp” do ít được trang bị những “đồ chơi” cao cấp ở dạng nguyên bản.

Để biến Honda CBR1000RR có thể “ngang cơ” và thậm chí là “vượt mặt” những chiếc superbike châu Âu, một biker tại miền Tây đã “mạnh tay” trang bị cho chiếc xe của mình những món đồ chơi “hàng khủng”, khiến chiếc xe không chỉ đẹp mắt hơn mà còn có hiệu năng được nâng cao.

Bắt đầu từ “dàn chân” trước, hệ thống phanh nguyên bản của CBR1000RR đã được thay bằng cặp heo Brembo Billet Nickel, kèm theo đĩa Braketech. Cặp mâm xe nguyên bản đã được thay thế bằng mâm Marchesini 5 cánh kép màu đỏ chrome đẹp mắt, nằm phía trên bánh xe là chắn bùn bằng sợi carbon trọng lượng nhẹ.

Lấy cảm hứng từ mẫu siêu xe “MotoGP đường phố” đỉnh cao Honda RC213V-S, toàn bộ thân xe đã được sơn tem đấu với 3 màu trắng-đỏ-xanh đặc trưng của bộ phận “chuyên trị” xe đua HRC của Honda. Ở phía trên bình xăng, chiếc CBR1000RR đã được thay nắp xăng đóng mở nhanh tương tự xe đua của Rizoma.

Khối động cơ 4 xi-lanh 1000 cc của xe không có sự thay đổi gì ở bên trong máy, chỉ được ốp bảo vệ của GB Racing. Tuy nhiên để tăng hiệu năng cho động cơ, chủ xe đã tập trung cải thiện phần “xăng gió” với lọc gió K&N, lọc nhớt K&N kèm bộ ECU Power Commander 5 đã được tinh chỉnh hoàn hảo cho xe.

Với dàn để chân CNC của Gilles Toolings, tư thế ngồi của CBR1000RR đã có thể điều chỉnh linh hoạt hơn. Đồng thời, dàn để chân bên trái còn là nơi gắn pen đạp phanh sau Brembo Billet.

Một điểm đặc biệt của chiếc xe này đó là toàn bộ khung xe cùng gắp và chắn bùn sau đã được ốp trong những tấm ốp bằng sợi carbon của hãng Ilmberger, khiến cho ngoại hình của CBR1000RR càng trở nên thể thao hơn nữa. Yên sau đã được loại bỏ và thay bằng ốp yên solo, trong khi yên cho người lái được bọc 3 màu giống sơn xe.

Mâm sau cũng là loại Marchesini như mâm trước, và cả 2 mâm đều được bọc trong lốp Michelin Road 4 đem tới độ bám tốt trong nhiều điều kiện đường khác nhau. Hệ thống phanh sau được nâng cấp bằng đĩa Braketech kèm heo Brembo Billet gắn pát ngược CNC.

Kết thúc bản độ này là hệ thống pô full system của Racefit với cổ titan và lon pô bằng sợi carbon, gia tăng hiệu năng của động cơ khi dùng kèm với bộ Power Commander 5.

Mẫu superbike hàng đầu của Honda là CBR1000RR không chỉ đẹp mắt mà còn có cảm giác điều khiển tốt hơn nhiều, sau khi được một biker miền Tây trang bị hàng loạt các món đồ chơi “cực khủng”.

Webike.vn – Tổng hợp

Tags:
Danh mục: Xe Độ