X

Phiên bản Cafe Racer cổ điển chất lừ từ Moto Guzzi 1000SP

Những chiếc xe đua của thập niên 60 thường có một đặc trưng không lẫn vào đâu được đó chính là kính chắn gió to bản liền mạch với đầu đèn và áo trước của xe. Kiểu dáng này đã tạo nên cảm hứng độ cho rất nhiều người yêu xe cổ. Dựa trên phong cách đó, chiếc Moto Guzzi 1000SP đến từ  Officine 08 thật sự là một bản Cafe Racer giả cổ tuyệt vời.

Không thể phủ nhận vẻ đẹp và sức mạnh của những chiếc xe đua cổ điển. Những chiếc xe được tạo ra theo một chuẩn mực mạnh mẽ cả về máy móc lẫn hình dáng bên ngoài. Từ màu sơn cho đến kiểu dáng luôn nhắc nhở những tay chơi xe về một thời hoàng kim mà không mẫu xe hiện đại nào có thể thay thế được.

Chiếc xe bạn đang thấy được sinh ra bởi Officine 08, một thương hiệu phụ tùng và gia công xe máy rất nổi tiếng của Ý. Chiếc xe cũng chính là ấn tượng mà xưởng Officine 08 đã để lại tại triển lãm EICMA vừa qua.

Officine 08 được sáng lập bởi một nhóm 5 người bạn, trong đó khởi xướng là Simone Spina và Danilo Del Raso từ năm 2011. Chiếc Cafe Racer mang tên Banfugliera này là ý tưởng của Simone khi ông nhận thấy tầm quan trọng của triển lãm ECIMA và quyết định tham gia. Chiếc xe đã được Simone lấy ý tưởng từ mẫu xe đua Guzzi năm 1957 (đây cũng là mẫu xe cuối cùng trước khi Moto Guzzi rút lui khỏi các trường đua thời đó).

Từ phôi độ đội của Simone đã quyết định, đầu tiên họ sẽ rút ngắn phần khung sau. Sau đó sửa đổi gắp sau để có một kết cấu tương ứng với bộ lốp sau 140. Cả hai bánh đều được Simone sử dụng loại vành xe hiệu Borrani siêu nhẹ để giảm trọng lượng xe. Các xử lý nâng cấp tiếp theo được thực hiện trên chảng ba với thương hiệu USD Showa (loại 50 mm). Simone cũng cho thay giảm xóc nguyên bản bằng cặp giảm xóc hiệu YSS (loại 350mm) có thể tuỳ chỉnh. Và cuối cùng chính là bộ thắng đĩa Brembo cho bánh trước và một hệ thắng sau được tuỳ chỉnh thủ công từ xưởng.

Về phần động cơ, hệ thống làm mát Toyo được đặt ở vị trí cao ngay phía sau của bánh trước và bình lọc dầu được đưa hẳn ra ngoài. Động cơ được hỗ trợ hệ thống bơm tăng tốc và hoạt động mạnh mẽ hơn nhờ hệ thống ống xả siêu cường 2 trong 1 của MASS.

Một hệ điện tương đối gọn gàng được thiết lập cho hệ thống đánh lửa của xe và đồng thời cũng cung cấp điện cho đồng hồ hiển thị kỹ thuật số có thiết kế analog. Mặc dù là phiên bản đua nhưng chiếc xe đã được trang bị hệ thống đèn LED đuôi và cặp đèn pha bóng LED hiệu Cree.

Để giảm tiếp trọng lượng xe, Simone đã cho thay thế bình ắc-quy axít chì nặng nề bằng loại bình năng lượng dạng gel Motobatt.

Sau khi hoàn thành các phần cơ khí và phụ trợ, phần áo xe được giao cho Tullio và Michael. Tullio đã thiết kế hoàn toàn áo xe bằng chất Tullio sợi thủy tinh. Đối với Micheal công việc của anh là làm thủ công phần chắn bùn, các phần nhôm linh tinh, tuỳ chỉnh phần khung trước và các thiết bị phụ trợ khác.

Chiếc xe độ này xuất xưởng với màu sơn xanh lá nhạt, đây là màu sơn huyền thoại của Moto guzzi dùng để tham gia các cuộc đua vào năm 60, 70 trên trường đua Grand Prix.

Webike.vn

Ảnh: FPS

Tags:
Danh mục: Xe Độ