Ông chủ đội đua Yamaha Lin Jarvis cho rằng 6 hãng xe MotoGP phải thống nhất với nhau để tránh xảy ra tình trạng chạy đua vũ trang trong tương lai.
Hiện MotoGP đã có 6 nhà sản xuất cạnh tranh trực tiếp trên đường đua là Honda, Yamaha, Ducati, Suzuki, Apirila và KTM, tăng tới 3 hãng so với năm 2014.
Tất cả 12 tay đua của 6 đội đua xưởng đều sẽ hết hạn hợp đồng vào cuối mùa giải 2018. Các cuộc đàm phán đang được tiến hành. Những hợp đồng đầu tiên có thể sẽ được công bố ở những chặng đua mở màn mùa giải.
Lin Jarvis tin rằng càng nhiều hãng xe tham gia sẽ càng khiến thị trường tay đua thêm nóng bỏng. Nên các đội đua phải thống nhất với nhau về mức giá của các tay đua nếu không muốn tình hình vượt quá tầm kiểm soát.
Jarvis đã nói: “Đây là sự lo lắng của cả 6 nhà sản xuất.. Mọi người đều muốn có kết quả cao nhất. Để đạt được mục tiêu đó, bạn cần phải có tay đua hàng đầu để khai thác tối đa sức mạnh của chiếc xe. Trong quá khứ, chúng ta chỉ có 3 nhà sản xuất.”
“Ba người mua khác với sáu người mua. Thị trường tay đua rõ ràng đang rất nóng. Vì thế tôi nghĩ chúng tôi phải thống nhất với nhau để giữ cho thị trường nằm trong tầm kiểm soát. Đó không phải là nhiệm vụ dễ dàng bởi vì tất cả đều đang cạnh tranh với nhau.”
Trong khi đó, ông chủ của KTM-Pit Beirer cho biết đội đua của ông không tìm một tay đua ngôi sao mà sẽ ưu tiên sử dụng các tay đua trẻ được đào tạo bài bản qua các giải Redbull Rookies Cup, Moto3 và Moto2 dù cho đội đua nước Áo có tiềm lực tài chính rất mạnh (chống lưng là Redbull).
“Chúng tôi không định lôi kéo ngôi sao từ các đội đua khác. Chúng tôi có một chương trình đào đạo riêng. Hiện các đội đua khác đang tìm kiếm tay đua nên chúng tôi sẽ trao cơ hội cho các tay đua trẻ và phát triển họ trở thành một tay lái đỉnh cao trong tương lai gần.”
“Chúng tôi đã thực hiện chương trình này trong những năm qua, hi vọng trong năm tới chúng tôi sẽ có một tay đua sẵn sàng cho MotoGP”.
#cungtuy
Tags: MotoGP 2018