X

Kawasaki Z1000SX – phiên bản đường trường của Z1000 về VN

Kawasaki Z1000SX – phiên bản đường trường của Z1000 được hãng xây dựng cùng hệ số khung sườn và động cơ với Z1000 nhưng ngoại hình khác biệt. Mới đây, Kawasaki Z1000SX đã về đến Việt Nam.

Kawasaki Z1000SX – Phiên bản đường trường của Kawasaki Z1000

Kawasaki Z1000SX tuy có hệ khung sườn và động cơ nguyên bản với Z1000 nhưng ngoại hình xe khác biệt. Z1000SX có tay lái cao, bình xăng lớn phù hợp với đường trường.

Kawasaki Z1000SX đời 2016 là mẫu sport-touring dựa trên khung sườn nakedbike Z1000 vừa được nhập về Việt Nam.

Kawasaki Z1000SX lần đầu tiên được xuất hiện tại triển lãm Intermot vào ngày 1/10/2010, cách đây 6 năm. Mẫu xe này có khung và động cơ, gắp sau và hệ thống treo dùng chung với nakedbike Z1000 nổi tiếng.

Kể từ khi ra mắt Kawasaki Z1000SX đã thống trị phân khúc sport-touring. Đối thủ của Z1000SX bao gồm Honda CBF1000F, Suzuki GSX-S1000F.

Kawasaki Z1000SX thống trị phân khúc sport-touring

Kawasaki Z1000SX được đánh giá là phiên bản đường trường của Kawasaki Z1000. Trọng lượng xe lên đến 231kg, nhiều hơn 10kg so với Z1000. Tải trọng tối đa của xe là 183kg.

Phần đuôi xe Kawasaki Z1000SX

Kawasaki Z1000SX vẫn sử dụng động cơ DOHC, 1.043 phân khối 4 xy-lanh thẳng hàng làm mát bằng chất lỏng, công suất 142 mã lực ở vòng tua máy 10.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 111 Nm tại 7.300 vòng/phút. Z1000SX tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,3 giây và đạt tốc độ tối đa 247 km/h.

Động cơ xe Kawasaki Z1000SX

Phần đầu xe Kawasaki Z1000SX

Phần đầu xe mở rộng với hai đèn pha cỡ lớn. Đây là chi tiết khác biệt nhất so với Z1000. Ngoài ra xe cũng có kính chắn gió giúp người lái núp gió khi chạy tốc độ cao.

Hệ thống ống xả mạnh mẽ của Z1000SX

Hệ thống ống xả 4-2-4 tương tự trên Z1000. Phiên bản 2016 có một số nâng cấp đáng chú ý như ly hợp chống trượt Slipper Clutch, ABS hai kênh trên phiên bản tiêu chuẩn. Nhờ ly hợp mới, cảm giác sang số nhẹ hơn 30% so với thế hệ trước.

Phần yên xe Z1000SX

Kawasaki Z1000SX là sự kết hợp yếu tố tốc độ trên siêu môtô ZX-10R và sự thoải mái trên nakedbike Z1000. Nó phù hợp với những người muốn một chiếc xe tiện dụng để đi lại hàng ngày nhưng cũng không kém phần thể thao.

Phần trước xe Kawasaki Z1000SX

Phía trước được trang bị phuộc ngược đường kính 41 mm. Hệ thống phanh 4 piston với kẹp phanh do Tokico sản xuất. Phía sau dùng phanh đĩa đơn. Hệ thống chống bó cứng phanh là tiêu chuẩn trên cả hai kênh. Z1000SX chỉ mất 39,7 m để giảm tốc từ 100 km/h về tư thế đứng im.

Bộ khung xe Kawasaki Z1000SX 2016

Bộ khung xe đôi làm bằng nhôm và gắp sau cũng bằng nhôm giúp giảm trọng lượng.

Đèn pha của Kawasaki Z1000SX 2016

Máy phát điện gắn bên trong động cơ của Z1000SX có công suất 336 watt, đủ cung cấp cho hai đèn pha phía trước và hệ thống điện tử trên xe.

Đồng hồ của Z1000SX

Bảng điều khiển trung tâm của Kawasaki Z1000SX gồm màn hình tinh thể lỏng báo mức nhiên liệu cũng như số km đã đi, vận tốc. Bên cạnh là đồng hồ báo vòng tua máy cỡ lớn.

Phần thân xe Kawasaki Z1000SX 2016

Bình xăng được tăng dung tích từ 15 lít trên Z1000 lên 19 lít để phù hợp với mục đích đi xa. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của mẫu xe này là 6,2 lít/100 km. Khi đổ đầy bình xăng, xe có thể chạy quãng đường 327 km. Nhà sản xuất khuyến cáo nên sử dụng xăng A95 để xe đạt hiệu suất cao nhất.

Tổng thể xe Kawasaki Z1000SX 2016

Với Kawasaki Z1000SX, người dùng có thể lựa chọn màu sắc mới gồm xanh nõn chuối, xanh nước biển và xám kim loại. Tại Việt Nam, Z1000SX được bán giá 409 triệu đồng.

Ảnh: Zing.vn

Tags:
Danh mục: XE MÁY