Honda Wave Thái, chiếc xe số phổ thông có vẻ tầm thường đã được một dân chơi xe tại Đà Lạt độ lại theo dạng độ “nội công” cực khủng. Bên cạnh đó, chiếc xe cũng được độ kiểng lại bắt mắt hơn.
Tại Việt Nam, phong cách độ kiểng từ lâu đã được áp dụng cho những dòng xe số phổ thông như Honda Wave 110 Thái Lan, Honda Dream II… Đúng như tên gọi, phong cách độ này thường tập trung nâng cấp “dàn ngoài” của chiếc xe; tuy nhiên đa số những chiếc xe kiểng cũng được “dọn máy” lên dung tích full 110 hay 125 cc.
Không chỉ trở nên bắt mắt hơn khi được “dọn” theo phong cách kiểng với nhiều phụ tùng bắt mắt và giá trị, chiếc xe số phổ thông Honda Wave 110 Thái Lan của một người chơi xe Đà Lạt trong bài viết này còn được độ cả “nội công” mạnh mẽ hơn.
Ở dạng nguyên bản, một số phiên bản Wave 110 Thái vốn đã có phanh đĩa trước. Tuy nhiên trên bản độ này, chủ xe đã nâng cấp nhẹ hệ thống phanh với đĩa Galfer, dây dầu Morin và heo dầu Nissin phay hình bông mai. Trong khi đó, “dàn chân” trước cũng được độ lại với vỏ phuộc Trusty cứng cáp và niềng nhôm Racing Boy trọng lượng nhẹ.
Nằm ở phía trên tay lái của chiếc xe, cụm đồng hồ điện tử Koso RX2N đã được chế mủ vừa khít với phần đầu của chiếc Wave. Trong khi đó, cùm ga của xe cũng được nâng cấp bằng cùm Red Leo. Bên dưới yếm phải còn có sự xuất hiện của cây trợ lực Apido để giữ đầu xe ổn định ở tốc độ cao.
Ở dạng nguyên bản, khối động cơ 108 cc của chiếc xe số Honda Wave chỉ có công suất khoảng 8 mã lực. Tuy nhiên trên chiếc xe này, phần “nội công” cũng đã được chủ xe độ lại. Dù không có thông tin chính xác nhưng với chế hòa khí họng lớn và két tản nhiệt dầu, có thể thấy chiếc Wave đã được độ động cơ “không phải dạng vừa”.
Cây pô Future móc lại và doa miệng pô cũng một phần “gợi ý” về sức mạnh thực sự của chiếc xe. Theo đúng phong cách kiểng, cặp gác chân cho người ngồi sau đã được thay từ phiên bản Wave Nice Thái Lan, thường được dân chơi Việt gọi là “giò gà” bởi thiết kế đặc trưng.
Ở phía sau, chiếc xe cũng chạy niềng Racing Boy, tuy nhiên hệ thống phanh đùm của Wave vẫn được giữ nguyên bản. Cùng với phuộc Racing Boy, gắp nhôm Solute và cặp lốp Maxxis, độ ổn định của chiếc xe đã tăng lên khá nhiều so với Wave nguyên bản.
Honda Wave độ kiểng “so dáng” cùng những người bạn Yamaha Exciter độ phong cách xe đấu với “nội công khủng”.
Webike.vn – Sưu tầm