Chiếc Honda Hornet 250 được một xưởng độ ở Sài Gòn độ lại theo kiểu dáng giống như BMW R nine T với các chi tiết mới đầy ấn tượng.
Ra mắt vào đầu thập niên 90, xe môtô Honda Hornet 250 được ưa chuộng bởi giá rẻ nhưng vẫn có động cơ 4 xi-lanh 250 cc mạnh mẽ với tiếng nổ uy lực. Từng “biến hóa” Hornet 250 thành kiểu dáng của nhiều dòng xe khác nhau, mới đây xưởng độ LeeAT tại Sài Gòn đã hoàn thành một chiếc Hornet 250 mới với kiểu dáng giống mẫu xe phong cách cổ điển BMW R nine T tới 95%.
Ở phía trước, cụm đèn pha chóa tròn LED phong cách Daymaker như xe Harley-Davidson đã được trang bị cho Hornet 250, khiến chiếc xe có độ sáng cao và vẫn giữ được vẻ đẹp cổ điển. Nằm phía trên đèn pha là tấm chắn gió bằng nhôm phay xước được gò tỉ mỉ giống như R nine T thật.
Ngoài ra, xưởng độ LeeAT cũng đã trang bị cho chiếc xe bộ dè trước mới, được gò kết hợp giữa nhôm và tôn theo mẫu của R nine T. Cặp mâm 3 cánh bản lớn kèm hệ thống phanh đĩa trước sau của Hornet 250 nguyên bản không có sự thay đổi.
Để tạo dáng naked bike thoải mái, chiếc Hornet 250 đã được thay ghi-đông cao, rộng. Phía trên tay lái của chiếc xe là loạt “đồ chơi” như bao tay Rizoma, gương hậu gắn gù, cặp tay phanh/côn CRG và bảng đồng hồ được lấy từ Honda MSX125.
Chi tiết mang tính quyết định để “lột xác” Hornet 250 thành R nine T là bình xăng đã được LeeAT gò lại hoàn toàn từ tôn với kiểu dáng y hệt mẫu môtô của BMW. Thậm chí những đường gân nổi ở phía trên bình xăng cũng đã được tạo hình một cách chính xác.
Nằm bên dưới bình xăng, khối động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng DOHC 250 cc của Hornet 250 đã được giữ nguyên bản, chỉ thay pô Leovince cổ sâu để đem tới âm thanh trầm ấm hơn. Phần yên xe được cắt gọn, cùng với những chi tiết trang trí bằng nhôm trên thân xe cũng đều được làm chính xác theo mẫu của R nine T.
Sau khi hoàn thành, chiếc Honda Hornet 250 cũ đã có kiểu dáng giống tới 95% so với chiếc xe BMW R nine T thật, với sự khác biệt chỉ nằm ở động cơ, cặp bánh, hệ truyền động và một số chi tiết nhỏ khác.
Webike.vn – Sưu tầm