Lấy cảm hứng từ phiên bản thể thao Honda CBR1000RR Fireblade SP mới, biker Indonesia đã độ lại chiếc Honda CBR250RR với những chi tiết y hệt siêu môtô.
Được bán ra vào nửa cuối năm 2016, hiện mẫu xe môtô Honda CBR250RR đang là mẫu sportbike phân khối lớn “hạng nhẹ” tốt nhất trong phân khúc 250 cc. Với các công nghệ mới vượt trội hơn như phuộc USD, bướm ga điện tử, hệ thống lái đa chế độ… chiếc xe đã hoàn toàn “áp đảo” 2 đối thủ đồng hương Yamaha R25 và Kawasaki Ninja 250 ở các thử nghiệm khác nhau.
Tuy nhiên với người chơi xe, CBR250RR vẫn còn khá nhiều “khoảng trống” để có thể tiếp tục nâng cấp. Lấy cảm hứng từ phiên bản thể thao Fireblade SP của thế hệ superbike CBR1000RR mới, một biker Indonesia đã độ lại chiếc sportbike Honda CBR250RR với những chi tiết nâng cao cảm giác điều khiển của chiếc xe.
Giống như CBR1000RR Fireblade SP, chủ xe đã khá chú trọng tới phuộc và phanh phía trước của xe, khi đã trang bị cho nó cặp phuộc Ohlins USD thay vì Showa nguyên bản và heo Brembo 4 piston. “Đàn anh” Fireblade SP còn có mâm Marchesini Genesi M7RS với 7 cánh xoắn đặc trưng, tuy nhiên do mâm nguyên bản của CBR đã có thiết kế tương tự nên chúng chỉ được sơn lại màu vàng.
Bên cạnh màu mâm vàng giống CBR1000RR Fireblade SP, toàn bộ dàn vỏ nguyên bản của CBR250RR đã được chủ xe tháo ra sơn lại với “màu cờ sắc áo” của chi nhánh xe đua HRC từ Honda và giống như mẫu superbike hàng đầu. Những chi tiết ốp bằng sợi carbon cũng khiến cho chiếc xe có ngoại hình thể thao hơn.
Tư thế ngồi của CBR250RR đã trở nên thể thao hơn nhờ có dàn để chân nhôm CNC từ Racing Boy. Ở hai bên thân xe là cặp chống đổ Speed Junkie, bảo vệ dàn vỏ trong trường hợp người lái “xòe” trên đường.
Nằm trên tay lái của chiếc xe là màn hình của hệ thống theo dõi tình trạng hoạt động của xe do Dynojet cung cấp, với khả năng đo độ nghiêng, vòng ga cũng như nhiều tính năng chuyên nghiệp khác. Treo trên bộ khung có kết cấu trellis bằng thép ống của CBR250RR là khối động cơ 2 xi-lanh thẳng hàng 249,7 cc DOHC 8 van mạnh 34,5 mã lực/28 Nm.
Động cơ của xe đã được giữ nguyên, nhưng được điều khiển bởi bộ ECU piggyback Power Commander PC5 cùng Autotune để có thể tự động chọn lựa những map điều chỉnh xăng gió phù hợp nhất với tình trạng hoạt động của xe, giúp các chế độ lái có sẵn của CBR250RR như “hổ mọc thêm cánh”.
Ở phía sau, chủ xe đã giữ nguyên phần đuôi cùng pát biển số nguyên bản của CBR250RR. Tuy nhiên yên cho người ngồi sau đã được tháo bỏ và thay bằng nắp che yên solo theo phong cách xe đua.
Với cây pô Pro Speed kèm chắn pô bằng sợi carbon, chiếc Honda CBR250RR đã có âm thanh “kích thích” hơn nhiều so với nguyên bản. Xe cũng được nâng cấp lên phuộc Ohlins ở phía sau, trong khi cặp lốp Pirelli Diablo Supercorsa đem tới cho xe độ bám đường tốt hơn rất nhiều so với lốp IRC nguyên bản.
Nhờ có một loạt các nâng cấp hữu ích, biker người Indonesia đã tự tạo ra một phiên bản CBR250RR “Fireblade SP” cho riêng mình, khiến nó trở thành “đàn em” xứng đáng của chiếc siêu môtô CBR1000RR Fireblade SP thế hệ mới.